วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

"มาสด้า"ขยายเป้า4.2หมื่นคัน "ภูเก็ต"แก้มปริได้เก๋งเล็กทำเกม



"มาสด้า" ประกาศ 4 เดือนสุดท้ายของปี เตรียมส่งรถใหม่ทั้งเก๋ง-ปิกอัพ พร้อมอัดกิจกรรมการตลาดเพียบ หวังโกยยอดทะลุ 4.2 หมื่นคัน ด้านมาสด้าภูเก็ต เผยยอดขายเกินเป้า หลังได้มาสด้า 2 เป็นตัวทำเกม


นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ บริษัทได้เตรียมส่งกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่าง ๆ การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่และรุ่นพิเศษออกสู่ตลาดทั้งรถเก๋งและรถปิกอัพ รวมทั้งการจัดแคมเปญพิเศษเพื่อขอบคุณลูกค้าเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง และเชื่อว่ายอดขายทั้งปีจะอยู่ที่ 42,000 คัน เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน

หลังจากบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ ส่งมาสด้า 2 ใหม่ให้มีสเป็กที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์มาสด้าเติบโตถึง 34% เมื่อเทียบด้วยยอดรวมทั้งสิ้น 3,900 คัน

ขณะที่นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากการปรับโฉมมาสด้า 2 รุ่นล่าสุด โดยมีเป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ และณเดชน์ คูกิมิยะ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์มาสด้า ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า พร้อมกันนี้ มาสด้ายังมีแคมเปญสุดพิเศษ พร้อมเงื่อนไขที่จูงใจ และรายละเอียดต่าง ๆ ที่เสริมเข้ามาช่วยให้ลูกค้าสามารถ ตัดสินใจเป็นเจ้าได้ในทันทีหลังจากที่ได้ทดลองขับรถยนต์มาสด้า

ด้านนายธนาภูมิ หงษ์หยก รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อนุภาษการค้า ภูเก็ต จำกัด เปิดเผยถึงยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าในจังหวัดภูเก็ตว่า จากกระแสความแรงของรถยนต์มาสด้า 2 ใหม่ บวกกับความนิยมของลูกค้าในจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้บริษัทได้ตัดสินใจเพิ่มเป้าหมายการจำหน่าย จากเดิมที่คาดว่าปีนี้ มาสด้าภูเก็ตจะมียอดขาย 700 คัน ตามตัวเลขที่บริษัทแม่คาดการณ์ แต่บริษัทมั่นใจว่าจะทำได้ถึง 800 คัน

"ตอนนี้ 8 เดือน บริษัทมียอดขายไปแล้วกว่า 500 คัน ดังนั้นคาดว่ายอดขายจะถึงเป้าหมายเร็วกว่าที่ตั้งไว้คือ 800 คันอย่างแน่นอน เชื่อว่ามาสด้าภูเก็ตจะมียอดขายอยู่ในระดับที่ 1,100 คันได้ไม่ยาก จากยอดขายปี 2553 ที่ผ่านมาทำได้ 700 คัน"

ขณะที่ยอดขายรวมของตลาดรถยนต์ภูเก็ตนั้น ตั้งแต่ต้นปีถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามียอดขายทั้งสิ้น 6,000 คัน ซึ่งเป็นยอดขายที่ใกล้เคียงกับยอดของปี 2553 ที่ผ่านมาที่ทำได้ 8,000 คัน

สำหรับแนวโน้มของตลาดรถยนต์ในจังหวัดภูเก็ตนั้น พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่เริ่มให้ความสนใจในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก โดยเฉพาะรถในกลุ่มบีคาร์ค่อนข้างมาก ดังนั้นรูปแบบการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของมาสด้าภูเก็ตนั้น จะเน้นไปที่การจัดโรดโชว์ในพื้นที่ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการจับจ่าย

ปัจจุบันสัดส่วนของลูกค้า 30% เป็น กลุ่มคนต่างชาติที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต และอีก 70% เป็นกลุ่มลูกค้าคนไทยในพื้นที่ ส่วนกลยุทธ์หลักในการเข้าถึงลูกค้านั้น มาสด้าภูเก็ตจะเน้นการจัดรถทดสอบไว้ให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า เนื่องจากบริษัทเชื่อว่าหากลูกค้ามีโอกาสได้สัมผัสกับตัวรถ มีประสบการณ์โดยตรงก็น่าจะช่วยตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น


c r e d i t :http://www.prachachat.net 

เบนซ์ใหม่ "F125" ใช้พลังงานจากฟิว เซลส์



ค่ายดาวสามแฉก เมอร์เซเดส-เบนซ์เปิดตัวรถ "F125" ที่ใช้พลังงานจากฟิวเซลส์(Fuel Cells) ในงานแฟรงเฟิร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต โชว์ ไอเอเอ ซึ่งเป็นงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก





Mercedes-Benz F125 Concept รถสปอร์ตคูเป้ประตูปีกนกที่ใช้ตัวเลข 125 มาจากการครบรอบ 125 ปีของบริษัทฯ




F125 Concept มีขุมพลังเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวที่ให้กำลังรวม 231 แรงม้า มีแหล่งจ่ายไฟที่ใช้ในการขับเคลื่อนเป็น Fuel Cells สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลาแค่ 4.9 วินาทีเท่านั้น และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 220 กิโลเมตร/ชั่วโมง







credit:http://www.prachachat.net/