วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2554

ชวนเยี่ยมบ้านแสนอบอุ่นของ ดีเจโจ๊ก-เกียรติยศ เกียรติสูงส่ง จาก 94 อีเอฟเอ็ม

เรื่อง ณัฐพล ช่วงประยูร / ภาพ ทาคิซาวา 
ชวนเยี่ยมบ้านแสนอบอุ่นของ ดีเจโจ๊ก-เกียรติยศ เกียรติสูงส่ง จาก 94 อีเอฟเอ็ม สังกัดเอไทม์ มีเดีย จีเอ็มเอ็ม

“บ้าน มันมากกว่าที่อยู่อาศัย เพราะรวมถึงความสัมพันธ์และครอบครัว บ้านคือถิ่นฐานและทุกอย่างที่เป็นเรา เพราะทั้งหมดในชีวิตมันเริ่มต้นขึ้นที่บ้านครับ” ดีเจโจ๊ก-เกียรติยศ เกียรติสูงส่ง จาก 94 อีเอฟเอ็ม สังกัดเอไทม์ มีเดีย จีเอ็มเอ็ม กล่าวสรุปใจความ

ในโครงการ วิลล่า อะคาเดีย ศรีนครินทร์ เราไปเยี่ยมบ้านเดี่ยวหลังสงบสไตล์โมเดิร์น-ทรอปิคัล ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี ดีเจหนุ่ม 25 หน้าตี๋เปิดประตูต้อนรับด้วยความยินดี

“ครอบครัวผมย้ายมาอยู่หลังนี้ได้ 5 ปีแล้ว ตอนนั้นผมเริ่มเรียนมหาวิทยาลัยปี 1 ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คุณพ่อกับคุณแม่คุยกันว่าเราจะซ่อมบ้านดีไหม คิดๆ แล้วมันก็หลายอย่าง เลยขายหลังเก่าที่สาทรแล้วย้ายมาที่นี่ ท่านศึกษาหาข้อมูลและเปรียบเทียบโครงการต่างๆ มาหมด ในราคาใกล้เคียงกัน ที่นี่คุ้มค่ามาก ไม่มีเสาและสายไฟฟ้าเพราะเขาฝังลงดินหมด ที่สำคัญสงบ ร่มรื่นมากครับ” โจ๊ก เกียรติยศ กล่าวหลังจากนั่งลงคุยกัน



“ตอนอยู่สาทร ถ้าเดินเท้ากลับจากโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ ก็ราว 15 นาที แต่พอมาอยู่นี่ก็ต้องมีรถ เพราะช่วงเรียนเบื่อขึ้นรถตู้ เดินทางลำบาก กลางวันก็มีผมอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่ คุณพ่อทำกิจการค้าขายเหล็ก ก็ค่อนข้างชิล อาจกลับบ้านเร็วหน่อย ส่วนคุณแม่ทำงานด้านเครื่องหนังแถวอ่อนนุช ก็เดินทางสะดวกครับ

ผมจัดรายการวิทยุที่ 94 อีเอฟเอ็ม ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-14.00 น. นอกจากนั้นก็มีพิธีกรอีเวนต์ตามสมควร เวลาว่างก็นอนดูซีรีส์โปรด อาทิ 24 (Twenty-four), Prison Break, Grey Anatomy และ CSI

เรื่องอาหารการกินหรือทำกับข้าวไม่ต้องถาม เราซื้อกินหรือออกไปกินนอกบ้านกันตลอด เมื่อก่อนคุณพ่อจะนั่งอยู่หน้าทีวีห้องนั่งเล่น แต่เดี๋ยวนี้เป็นผมซะส่วนมากที่นั่งเล่นโน้ตบุ๊กแล้วก็ดูบอล หรือรายการต่างๆ มีออกไปนั่งสวนชิลชิลบ้าง เพราะมุมนี้จัดไว้ก็ไม่มีใครใช้เท่าไรนัก”

เมื่อเราเดินสำรวจและชื่นชมบ้านหลังนี้มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ โถงพักผ่อน ห้องนั่งเล่น ครัว และสวนรอบบ้าน แต่สำหรับหนุ่มโจ๊กแล้ว เขายังมีคอนโดมิเนียม 2 แห่ง ที่ซื้อไว้ให้เช่าแห่งหนึ่ง และกำลังตกแต่งเพื่อใช้เป็นที่พักในอนาคตเผื่อมีงานในเมืองและไม่อยากขับรถกลับบ้านอีกหนึ่ง

"เวลาส่วนใหญ่ที่ใช้ร่วมกันทั้งครอบครัว คือ กินข้าวด้วยกันที่ห้องพ่อแม่ พูดคุยอัพเดตเรื่องต่างๆ หรือไม่ก็ตอนกินข้าวนอกบ้าน ส่วนใหญ่จะใช้เวลากันจริงๆ จังๆ ตอนอยู่บนโต๊ะอาหารน่ะครับ คงเป็นเพราะผมโตแล้ว เดี๋ยวนี้คุณแม่ก็มาคุยที่ห้องนอนด้วยน้อยลง ผมเองก็โอเค เพราะผมก็มีสเปซของผม เราโตมาคนเดียว มีเพื่อน มีกิจกรรม อย่างสมัยเด็กๆ อยู่บ้านหลังเก่า ถ้าผมอ่านหนังสือเครียด เบื่อ ผมก็ออกไปเล่นเกมตู้ที่ห้าง สบายใจแล้วก็นั่งรถกลับมาอ่านหนังสือต่อ อยู่บ้านถ้าไม่ดูหนัง ดูฟุตบอล ก็เล่นเกม อยู่นอกบ้านก็ไปกับเพื่อนหรือทำงาน มันไม่เหงาเลยนะครับ"







 http://www.posttoday.com



Source : www.grizzlybear.bloggang.com