วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

ขณะโดยสารรถไฟฟ้าอยู่นั้นเราสามารถลดแคลอรี่ Exercise บนรถไฟฟ้า

ขณะโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินอยู่นั้น เราสามารถลดแคลอรี่ให้กับร่างกายได้ แถมผ่อนคลายความตึงเครียดและมีร่างกายที่แข็งแรงขณะเดินทางได้อีกด้วย

ปัจจุบันการเดินทางของคนเมืองต่างต้องแข่งขันกับเวลา  ทำให้เรามีตัวเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย  และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้าลอยฟ้าหรือใต้ดินเป็นประจำทุกวัน 
 รู้หรือไม่ว่า  ขณะโดยสารรถไฟฟ้าอยู่นั้นเราสามารถลดแคลอรี่ให้กับร่างกายได้ แถมผ่อนคลายความตึงเครียดและมีร่างกายที่แข็งแรงขณะเดินทางได้อีกด้วย โรงพยาบาลบีเอ็นเอชมีเทคนิคดีๆ มานำเสนอ ดังต่อไปนี้
 1. การฟังเพลงเบาๆ ตลอดการเดินทาง ช่วยทำให้เรารู้สึกเพลิดเพลิน ผ่อนคลายความตึงเครียด และสุขภาพจิตดีขึ้นอีกด้วย
 2. การเดินเร็วๆ ในสถานี  เป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ดีอย่างหนึ่ง และยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเส้นโลหิตในสมองอักเสบ  เบาหวาน  มะเร็ง  และโรคภัยไข้เจ็บอื่นๆ ได้
 3. การใช้รถไฟฟ้า ทำให้เราไม่ต้องผจญกับแสงแดด และมลพิษ  ช่วยทำให้สุขภาพผิวดี  ดูอ่อนเยาว์ ไม่เสี่ยงต่อการเป็นฝ้า หรือกระ  และยิ่งไปกว่านั้นทำให้เราไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคระบบทางเดินหายใจ
 4. แขม่วหน้าท้องขณะนั่งโดยสาร  นอกจากจะช่วยให้หน้าท้องของเราแบนราบโดยไม่ต้องเหนื่อยซิทอัพ ยังทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นได้อีกด้วย
 5. ข้อดีของการห้ามบริโภคน้ำ และอาหารในสถานี  นอกจากจะทำให้เกิดความสะอาดภายในสถานีและไม่ก่อให้เกิดอันตรายแล้ว  ยังทำให้เราไม่ทานจุกจิกขณะเดินทางจนแคลอรี่พุ่งโดยไม่รุ้ตัว  แถมเป็นอีกวิธีที่ช่วยลดความอ้วนได้ดีเยี่ยม
 6. การเดินขึ้น-ลงบันไดแทนการใช้ลิฟท์หรือบันไดเลื่อน  ช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ  กล้ามเนื้อแข็งแรงและกระชับสัดส่วนได้  แถมใครที่อยากลดแคลลอรี่ใช้วิธีนี้ได้ผลดีที่สุด แถมช่วยลดโลกร้อนได้อีกด้วย
 7. สลับมือที่ใช้โหนรถ  ช่วยทำให้กล้ามเนื้อแขนแข็งแรงสม่ำเสมอ  การสลับมือที่ใช้โหนนั้นยังช่วยให้ต้นแขนกระชับขึ้นได้เป็นอย่างดี
 8. ใช้กระเป๋าเป้ หรือกระเป๋าสะพายแทนดัมเบลขนาดย่อม  โดยการยกกระเป๋าเป้ หรือกระเป๋าสะพานขึ้น-ลง  ขณะรอรถทุกวัน  ทำให้คุณมีรูปร่างดีและฟิตขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ
 9. ยกเท้าขึ้น-ลง  ขณะนั่งโดยสาร  ทำให้กล้ามเนื้อของคุณเกิดความยืดหยุ่น  และลดอาการปวดข้อเข่า  และข้อเท้าได้เป็นอย่างดี
 10. การยิ้มแย้มให้กับผู้โดยสารคนอื่นๆ นอกจากจะทำให้เรามีเสน่ห์แล้ว  ยังเป็นการบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าและลดริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าได้อีกด้วย
 เพื่อสุขภาพที่ดีของคนเมืองหลวงอย่างเราๆ ที่ต้องอาศัยการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า และต้องแข่งกับเวลา  แค่คุณปฏิบัติตามเทคนิคข้างต้นนี้ทุกวันอย่างสม่ำเสมอ  ร่างกายและจิตใจของคุณก็จะผ่อนคลายจากความตึงเครียด  แถมยังมีสุขภาพที่แข็งแรงไม่มีโรคต่างๆ มาถามหาคุณอย่างแน่นอน
http://www.bangkokbiznews.com





การโพสต์ในแบบที่ง่ายดายยิ่งขึ้น
อัปเดตบล็อกของคุณจาก Gmail หรือหน้าแรก iGoogle ของคุณด้วย แกดเจ็ตการโพสต์ของ Blogger