วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2555

หยุดอายุแก่ไม่ได้แต่ดูแลผิวสวยได้

การดูแลผิวพรรณให้ดูดีเป็นเรื่องที่ทุกคนโดยเฉพาะผู้หญิงควรให้ความสำคัญ ยิ่งใกล้เทศกาลสำคัญต่าง ๆ มากมาย หลายคนห่วงแต่มอบของขวัญให้ผู้อื่นจนลืมดูแลและมอบของขวัญให้ตัวเอง หมอแวนด้า-พญ.ศิริวรรณ ตั้งเจริญชัยชนะ แห่งเฮลท์อเวนิวคลินิก กล่าวในงานไวท์ คริสต์มาส ปาร์ตี้ ว่า ใกล้เทศกาลแห่งความสุขอย่าลืมมอบความสุขและความสวยให้ตัวเองด้วย โดยเฉพาะผู้หญิงไม่ว่าอยู่ช่วงวัยใดควรดูแลผิวพรรณให้ดูดีเสมอ ปัญหาหลักเมื่อผู้หญิงอายุเพิ่มขึ้นได้แก่ ความหมองคล้ำจุดด่างดำสีผิวไม่สม่ำเสมอ เกิดจากความบกพร่องในการซ่อมแซมตัวเองของการสร้างเม็ดสี และปัญหารูปตาที่เปลี่ยนไปคิ้วตกหนังตาตกร่องน้ำตาลึกใต้ตาคล้ำ ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดจากการที่เบบี้แฟตบนใบหน้าสลายไปทำให้ขมับแบนแก้มตกจนเกิดปัญหาของกรอบตา การดูแลผิวพรรณเป็นสิ่งสำคัญอย่าปล่อยปละละเลยเพราะไม่สามารถหยุดอายุความแก่ได้ แต่สามารถชะลอหรือแก่อย่างสวยงามได้ และเมื่อผู้หญิงสวยจะมีความสุขเพราะฉะนั้นอย่าลืมมอบความสุขให้แก่ตัวเองด้วย
  
รับความรู้เบื้องต้นจากหมอแวนด้าไปแล้ว ลองมาฟังปัญหาของบรรดาเซเลบริตี้สาว ๆ ที่มาร่วมเปิดใจถึงปัญหาผิวพรรณต่าง ๆของตัวเอง เริ่มที่ คริสตี้-คริสติน่า เศรษฐบุตร บอกว่าไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองเพราะต้องดูแลลูกและสามี ตอนนี้อายุเพิ่มขึ้นเริ่มมีปัญหาผิวพรรณไม่สดใสและใต้ตาเริ่มมีรอยย่นมากขึ้น หลังรับฟังปัญหาหมอแวนด้าแนะว่าจริง ๆ แล้วการทำทรีตเมนต์เพื่อดูแลผิวพรรณ และการฟื้นฟูผิวสามารถเลือกประเภททรีต


เมนต์ที่ไม่ต้องเสียเวลามาก และผลอยู่ได้นาน ปัญหาผิวพรรณไม่สดใสสามารถใช้เลเซอร์ในการปรับคุณภาพผิวเป็นครั้งคราวควบคู่ไปกับการทาครีมบำรุง ส่วนริ้วรอยรอบดวงตาอาจใช้การฉีดโบท็อกซ์ช่วยปีละ 2 ครั้ง แค่นี้ก็สามารถทำให้สวยโดยไม่ต้องเข้าคลินิกบ่อย ๆ
  
ส่วนพิธีกรเซเลบริตี้ จุ๊-นาขวัญ รายนานนท์ เผยว่า มีปัญหาเรื่องใต้ตารู้สึกว่าร่องน้ำตาลึกขึ้นทำให้ดูแก่กว่าวัย หมอแวนด้าแนะว่า เมื่ออายุมากขึ้นสาเหตุของร่องใต้ตาลึกเกิดจากชั้นไขมันที่แก้มบางลงไปร่วมกับความหย่อนคล้อยของผิวหนังที่เกิดขึ้น วิธีแก้ไขที่ตรงจุดคือการเติมเต็มวอลลุ่มด้วยสารฟิลเลอร์ใต้ตาให้กลมกลืนเป็นธรรมชาติ เมื่อร่องใต้ตาถูกเติมให้เต็ม ตาจะดูสดใสอ่อนวัยลงได้ทันที ปิดท้ายที่ผู้ประกาศข่าวและดีเจ แจน-ศิรนุชโรจนเสถียร มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอหน้าดูหมองคล้ำเพราะชอบออกแดด และทำงานอยู่ท่ามกลางสปอตไลต์ หมอแวนด้าแนะว่า การทำงานหน้ากล้องสัมผัสแสงสปอตไลต์ทำร้ายผิวได้ไม่แพ้แสงแดด การทาครีมกันแดดและครีมบำรุงไม่เพียงพอที่จะฟื้นฟูสภาพผิวได้ทัน ควรทำเลเซอร์เพื่อขจัดเม็ดสีส่วนเกินเป็นครั้งคราว เน้นการทำทรีตเมนต์กระตุ้นระบบการซ่อมแซมตัวเองของผิวหนังและทำให้ผิวแข็งแรง กินวิตามินซีและคิวเทนเสริมเพิ่มสารแอนตี้ออกซิแดนท์สู้กับรังสียูวีในผิวหนัง.