วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2555

“อินสตาแกรม” ฮอตฮิตเกาะติดชีวิตเซเลบฯ

ในรอบปีมังกรทองที่กำลังจะผ่านไปมีหลายเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของเทคโนโลยีไฮสปีด ที่มาแรงแซงทุกอย่าง แรงชนิดที่เรียกว่า...ใครตกเทรนด์เป็นเชยแหลก ต้องยกให้ “อินสตาแกรม” (Instagram) ที่เป็นเหมือนโรคติดต่อที่ระบาดในหมู่ดารา เซเลบริตี้จนกลายเป็น “อินสตาแกรมฟีเวอร์” ด้วยคุณสมบัติแชร์รูปภาพ พร้อมกับแบ่งปันประสบการณ์เป็นตัวอักษรได้ง่ายและรวดเร็วเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสหน้าจอ โลกทั้งใบก็ถูกย่อให้อยู่บนฝ่ามือ “ใคร! ทำอะไร! ที่ไหน! กับใคร!!” เรื่องจริงตัวจริงพร้อมถูกเปิดเผยออกสู่สาธารณะ ทำให้ชีวิตไม่ลับ ๆ ล่อ ๆ อีกต่อไป และด้วยความฮอตฮิตติดลมบนของอินสตาแกรม ดาราสาวสุดฮอต อาทิ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ, พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต มีแฟนคลับฟอลโลว์อินสตาแกรมอยู่ในอันดับต้น ๆ ส่วนเซเลบฯ ชื่อดังหลายต่อหลายคนทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ก็ใช่ย่อย หันมาเปิดประตูถวายตัวเป็นสาวกอินสตาแกรมกันมากมายทั้งเพื่อความสนุกสนาน บันเทิงเริงใจ และที่สำคัญมีแฟนคลับฟอลโลว์ไม่น้อยหน้าเช่นกัน

  
ทีนี้มาดูกันว่า ชีวิตติด “อินสตาแกรม” ในแวดวงเซเลบฯ มีใครกันบ้าง พร้อมกับสัมผัสหลากหลายมุมมองของคนเล่นอินสตาแกรม “ตือ-สมบัษร ถิระสาโรจน์” ที่ติดแอพอินสตาแกรมงอมแงม และถือว่าเป็นผู้บุกเบิกสร้างกระแสอินสตาแกรมให้เป็นที่นิยมกลายเป็นเทรนด์ที่ทุกคนต้องอัพเดทตามกัน ในแต่ละวันแชร์รูปภาพให้ชาวออนไลน์ได้ชมไม่ต่ำกว่า 10-30 รูป ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา จากการแนะนำของเพื่อนสนิท  รูปที่เจ้าแม่อีเวนต์



โพสต์ส่วนใหญ่เป็นเรื่องงาน เพราะทำงานเกี่ยวกับการจัดอีเวนต์อยากแชร์ไอเดียต่าง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างเพื่อน ๆ ลูกค้า กระทั่งคนที่มาติดตามอินสตาแกรมของเราให้เป็นประโยชน์แก่คนอื่น ซึ่งเป็นคอนเซปต์ของอินสตาแกรมในการร่วมแบ่งปันความสุขและประสบการณ์ดี ๆ อยู่แล้ว เพราะนอกจากทำให้รับรู้ข่าวสาร สถานการณ์ต่าง ๆ ยังเป็นช่องทางของการเชื่อมโยงความผูกพันระหว่างกัน ส่วนตัวมีเพื่อนที่อยู่ทั้งเมืองไทยและต่างประเทศ การเล่นอินสตาแกรมทำให้รู้สึกว่าไม่ได้อยู่ไกลกันเลย และยังมีการใช้เป็นช่องทางขอความช่วยเหลือในช่วงเวลาที่เดือดร้อน ถ้าใช้ในทางที่ดีก็จะเกิดประโยชน์มาก และตรงข้ามถ้าใช้ในทางที่ผิดจะเกิดผลเสียกับตัวเองอย่างแน่นอน และอยากฝากเตือนทุกคนที่ถือว่าเป็นคนสาธารณะให้ระมัดระวังการใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์ เมื่อมีประโยชน์ย่อมมีโทษหากใช้ในทางที่ไม่เหมาะสม ในฐานะที่เป็นคนรู้จักของสังคมจะไม่แสดงออกถึงความก้าวร้าว เชื่อว่าทุกคนย่อมมีมุมของอารมณ์เหล่านี้ แต่การระบายออกบนโซเชียลเน็ตเวิร์กไม่ใช่ทางออกที่ดีเลย เนื่องจากสมัยนี้การสื่อสารรวดเร็ว ผลของการกระทำอาจย้อนกลับมาทำร้ายตัวเองได้


คลิกชมภาพและอ่านต่อ....