วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2555

"ป๋าเปรม" เป็นประธานงานประมูลภาพหาทุนให้นักศึกษาศิลปะ

"ป๋าเปรม" เป็นประธานงานประมูลภาพหาทุนให้นักศึกษาศิลปะ "สุรยุทธ์-อนุพงษ์-ดาว์พงษ์" เข้าร่วมงาน ไร้เงาผบ.เหล่าทัพ บริษัทห้างร้านดังๆ ร่วมเข้าประมูลภาพวาด 36 ภาพ

วันนี้ ( 18 ธ.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่โรงแรมดุสิตธานี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบทุนและประมูลจัดหาทุนส่งเสริมการศึกษาการสร้างสรรค์ศิลปะ มูลนิธิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประจำปี 2555  ซึ่งงานดังกล่าวได้จัดต่อเนื่องมากว่า 10 ปี โดยจะพิจารณาคัดเลือกนิสิตนักศึกษาด้านศิลปะ จากสถาบันที่มีการเรียนการสอนด้านศิลปะในระดับอุดมศึกษาจากทั่วประเทศ จำนวน 80 ทุน โดยพล.อ.เปรมกล่าวว่า พวกเราได้ร่วมกันทำบุญมาแล้ว12 ปี ในการมอบทุนให้กับนักศึกษา ทำให้เกิดความชื่นใจและเบิกบานใจ ตนอยากเรียนให้ทราบว่า ท่านได้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ชาติของเรา เพราะระลึกถึงนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการเรียน ซึ่งผู้อื่นเห็นจะต้องยกย่องชมเชย เนื่องจากเป็นสิ่งที่ต่อยอดคุณงามความดีให้เห็น ในบ้านเมืองของเรา ในการตอบแทนคุณแผ่นดินอย่างที่ทำกันมา 12 ปี และได้มอบเงินไปแล้ว 22 ล้านบาท ขอให้โปรดภูมิใจในตนเอง ครอบครัว และวงตระกูลตัวเองว่าได้ทำความดีกับประเทศชาตินี้แล้ว

      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความชื่นมื่น โดยพล.อ.เปรมมีสีหน้ายิ้มแย้ม โดยมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานจำนวนมาก เช่น พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ในฐานะประธานมูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีต ผบ.ทบ. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผบ.ทบ. รวมทั้งนักการเมือง อาทิ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายสนธยา คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม  และบริษัทห้างร้านต่างๆ เข้ามาร่วมประมูลภาพวาดจำนวน 36 ภาพ จากศิลปินแห่งชาติและศิลปินอาวุโส แต่ไม่มีผบ.เหล่าทัพเข้าร่วม






"ป๋าเปรม" เป็นประธานงานประมูลภาพหาทุนให้นักศึกษาศิลปะ

ที่มา นสพ เดลินิวส์