วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2554

ปู ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ

เรื่อง/ภาพ ชายโย


ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ อาจจะเป็นเมนูโปรดสำหรับหลายๆ คนที่อยากรับประทานก๋วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ อาจจะเป็นเมนูโปรดสำหรับหลายๆ คนที่อยากรับประทานก๋วยเตี๋ยว แต่ต้องการความแซบแบบไทยๆ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำจึงเป็นเมนูที่เหมาะมาก และยิ่งร้านไหนที่สามารถทำก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้งได้อร่อยแล้ว ยิ่งไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้งถ้าคนไม่รู้สูตร มือไม่ถึงจริงๆ ทำอร่อยยากครับ และเราเองก็เจอหลายร้านที่สอบตกในเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้งมาแล้ว
วันนี้เราจะพาไปที่ร้าน ปู ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำสูตรโบราณ การเดินทางมาที่ร้านนี้ค่อนข้างลำบากนิดหนึ่ง ตรงที่ต้องมีรถส่วนตัวอย่างเดียวเลยการเดินทางมาที่ร้านนี้ให้วิ่งมาตามเส้นทางหลวงหมายเลข 9 หรือวงแหวนรอบนอกตะวันตก มุ่งหน้าไปทางบิ๊กซี บางใหญ่ หากเดินทางมาจากด้านฝั่งธนบุรี วิ่งเลยยูเทิร์นที่มาจากถนนพระราม 5 เล็กน้อยให้ชิดซ้าย จะผ่านโลตัส ชะลอหาซอยวัดพระเงิน หรือป้ายบอกทางไปโรงเรียนเปรมประชาวัฒนา วิ่งเข้าซอยตรงไปอีกประมาณ 7 กิโลเมตร ก่อนถึงวัดป่ามณีกาญจน์ จะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ทางซ้ายมือ เป็นร้านเล็กๆ แต่ลูกค้าแน่นร้านตลอด ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่กลับมาจากทำบุญที่วัด หรือเพิ่งออกจากการปฏิบัติธรรม
เมนูเด็ดของร้านก็เห็นจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำสูตรโบราณ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นราคาขายประมาณ 25 บาท แต่ส่วนใหญ่จะสั่งกัน 2 ชาม ก็ตก 50 บาทถึงจะอิ่ม จะว่าคุ้มก็ไม่เชิง คงแล้วแต่คนคิดว่าถูกหรือแพงกว่ากัน แต่เรื่องรสชาตินั้นผมบอกได้เลยว่าอร่อยใช้ได้เลยครับ ครบเครื่องชนิดที่ว่ารับประทานแล้วต้องบอกว่าใช่เลย
รสชาติก๋วยเตี๋ยวของที่นี่จะออกหวานมันเผ็ดตาม คลุกเคล้าให้เข้ากันก็จะได้ความอร่อยของหมูต้มยำทรงเครื่อง บีบมะนาวอีกนิด เติมพริกอีกหน่อยก็อร่อยเหาะกันเลยทีเดียว เมนูที่เราสั่งมาชิมคือก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำแห้งเส้นเล็ก และก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น 2 เมนูนี้รับรองความอร่อย
คนที่มารับประทานอาหารที่ร้านนี้ เราแนะนำให้มาทำบุญหรือเที่ยวชมวัดละแวกนี้ในตัว เพราะที่วัดป่ามณีกาญจน์ ขึ้นชื่อเรื่องการปฏิบัติธรรมและนั่งสมาธิพอสมควร รวมทั้งคนที่กำลังหาต้นไม้ตกแต่งสวนและบ้าน ในซอยนี้มีขายเยอะครับ จะได้คุ้มค่าน้ำมัน ดีกว่ามาชิมเพียงอย่างเดียว