วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เคล็ดลับ"ลูกศร" หน้าอ่อนกว่าวัย


บริษัท เฟรชอัพ บิวตี้ จำกัด จัดงานเปิดตัวเครื่องสำอางเฟชอัพ พร้อมแนะนำแบรนด์แอม บาสซาเดอร์คนใหม่ล่าสุด ลูกศร-ธนา ภรณ์ รัตนเสน อดีตนางเอกยอดนิยม ซึ่งปัจจุบันมีครอบครัวและลูก 4 คนแล้ว แต่หน้ายังดูเด็กและอ่อนเยาว์อยู่เสมอ งานเปิดตัวจัดขึ้นที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

ลูกศร ธนาภรณ์ อดีตนางเอกยอดนิยมกล่าวว่า ตอนนี้มีลูก 4 คนแล้ว มีคนมาถามว่าทำไมหน้าถึงยังดูเด็กอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ ลูกศรไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรมากมาย มีหลักอยู่ 7 ข้อด้วยกัน ใครที่ไม่อยากแก่จะนำเอาไปลองใช้ดูก็ได้ และทุกคนสามารถทำกันได้ที่บ้าน

เริ่มที่ 1.ทำแต่กิจกรรมที่เป็นสิ่งดีมีประโยชน์ หลีกเลี่ยงของให้โทษต่างๆ บางคนอาจจะโทษกรรมพันธุ์ว่าทำให้เราเป็นแบบนี้ แต่จากการวิจัยในต่างประเทศบอกว่าพันธุกรรมมีบท บาทกับรูปลักษณ์ของเราเพียงร้อยละ 25 เท่านั้น



ถ้าไม่อยากแก่ ดูเป็นเด็กเสมอต้องเลือกทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ หมั่นออกกำลังกาย สิ่งที่ไม่มีประโยชน์ต้องห่างไกล หรือหาทางหลีกเลี่ยง เช่น ไม่ดื่มเหล้าหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ผสม ไม่สูบบุหรี่

2.จิตใจแจ่มใส เรื่องจิตใจละเอียดอ่อนกว่าที่เราคิดมากนัก เมื่อมีอะไรมากระทบจะส่งผลต่อร่างกายทันที จึงควรทำจิตใจให้สดใส หาเวลาพักผ่อนด้วยกิจกรรมที่ชื่นชอบเป็นประจำ เช่น ปลูกต้นไม้ อ่านหนังสือธรรมะ จะช่วยให้จิตใจอ่อนโยนดูอ่อนเยาว์ได้เช่นกัน

3.ออกกำลังกายเป็นประจำ จากการศึกษาของหลายมหาวิทยาลัยพบว่า การออกกำลังทำให้ร่างกายหลั่งสารซึ่งช่วยลดอาการเครียด ซึมเศร้า และความเหนื่อยได้

4.ออกไปรับแสงอาทิตย์ เพราะในแสงแดดมีวิตามินดี ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง มีภูมิคุ้มกันที่ดี ช่วยในเรื่องแคลเซียม ป้องกันโรคภัยต่างๆ วิตามินดีนอกจากมีในแสงแดดแล้ว ยังมีในไข่ ปลา นมต่างๆ การรับแสงแดดวันละประมาณ 20 นาที จะทำให้ร่างกายสดชื่น เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

5.หันมาดูแลตัวเอง มีกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันที่มีประโยชน์หลายอย่าง ลองคิดดูว่าเราชอบทำกิจกรรมอะไรบ้าง เช่น ดูโทรทัศน์ อ่านหนังสือ ฟังเพลง ไปพิพิธภัณฑ์ วาดรูป ฯลฯ กิจกรรมเหล่านี้จะทำให้ชีวิตทันสมัย ไม่น่าเบื่อ แต่ถ้าเราอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไรเลยจะทำให้เรารู้สึกแก่ตามวัยที่เปลี่ยนไป

6.ต้องหัดกินผักและผลไม้เสมอ เพราะในผักมีสารสำคัญชื่อว่าโฟเลต หลายคนอาจคิดว่าจำเป็นเฉพาะผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์เท่านั้น แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย ถ้าร่างกายได้รับโฟเลตไม่เพียงพอจะมีผลต่อความเครียดและการเสื่อมของผิวพรรณ โฟเลตจะอยู่ในผักสีเขียว เราลองมาหัดดื่มน้ำผักและกินถั่วกันให้มากๆ นอกจากจะช่วยลดความ เครียด ทำให้ดูไม่แก่แล้ว ยังช่วยในเรื่องระบบย่อยอาหาร ขับถ่าย และเรื่องความจำดีอีกด้วย

7.หาข้อดีของตัวเองในทุกๆ ปีที่ผ่านไป หลายคนคิดว่าแก่แล้วไม่มีอะไรดีเลย จึงไม่อยากแก่ แก่แล้วเครียด ฯลฯ ความคิดเหล่านี้จะบั่นทอนความรู้สึกมากกว่าปัจจัยอื่นๆ ทำให้เราดูแก่ตามไปด้วย ลองมองหาข้อดีของการมีอายุที่มากขึ้น เช่น ได้มีโอกาสศึกษาธรรมะซึ่งมีประโยชน์ลึกซึ้ง เมื่ออายุมากขึ้นทำให้เรามีประสบการณ์มากขึ้น ฯลฯ เมื่อคิดถึงแต่ข้อดีในการมีอายุเพิ่มขึ้น จะทำให้เราดูไม่แก่ สดใสอยู่เสมอ

"นี่แหละเคล็ดลับของลูกศร สำหรับผู้สนใจเครื่องสำอางเฟชอัพ โทรศัพท์มาสอบถามได้ที่ 1577 หรือที่ 0-2290-0999 แต่ถ้าต้องการพูดคุยกับลูกศรเข้าไปได้ที่ www.facebook.com/smartlife ได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ" ลูกศรกล่าวทิ้งท้าย

**
Credit : http://www.khaosod.co.th/