วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ETON รักษ์โลก-นำเข้ารถพลังไฟฟ้า ۩


เกรย์มาร์เก็ตชื่อดัง อีตั้น อิมปอร์ต เขย่าตลาดรถนำเข้าสั่ง "นิสสัน ลีฟ"(Nissan Leaf) รถพลัง งานไฟฟ้า 100% เข้ามาทำตลาดเมืองไทย หลังเป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จทั้งในญี่ปุ่นและยุโรปหลังเปิดตัวไม่นาน

นางอัจฉรีย์ ตันติยันกุล ผอ.ฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า อีตั้นดำเนินธุรกิจมากว่า 17 ปีแล้ว เรามีความตั้งใจที่จะช่วยรักษาสภาพแวดล้อมเพื่อลดมลภาวะ เพียงแต่ก่อนหน้านี้รถประเภทนี้ยังไม่ได้เปิดตัวหรือผลิตอย่างเต็มรูปแบบเหมือนนิสสัน ลีฟ แต่เราก็พยายามศึกษาอยู่จนทราบว่ามีการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ขึ้น จึงได้เตรียมการและนำเข้ารถรุ่นนี้เข้ามาในทันที

"ในอนาคตบริษัท อาจจะนำเข้ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าเข้ามาจำหน่าย โดยต้องเตรียมการและศึกษาอย่างละเอียด โดยเฉพาะในเรื่องของซ่อมบำรุงซึ่งถือว่าสำคัญมาก เราคงต้องมาพิจารณาแนวโน้มการนำเข้ารถประเภทนี้อีกครั้งว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน"

สำหรับนิสสัน ลีฟ เป็นรถแบบคอมแพ็กต์ 5 ประตู สร้างขึ้นเพื่อรองรับภาวะวิกฤตน้ำมันในอนาคตและไม่มีการปล่อยมลพิษ รูปลักษณ์ภายนอกออกแบบมาอย่างโดดเด่นไม่เหมือนใคร ภายในตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่หรูหรา ชาร์จไฟฟ้าเต็มแต่ละครั้งเดินทางได้ 160-200 ก.ม. พบได้ที่โชว์รูมอีตั้นทุกสาขา และในงาน"Super Car & Import Car Show" วันที่ 14-22 พ.ค.นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
Credit : http://www.khaosod.co.th/