วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

วันนี้พิตต์สเบิร์ก เปลี่ยนโฉมหน้าใหม่(Pittsburgh)

จาก "เมืองแห่งเหล็ก" วันนี้พิตต์สเบิร์ก เปลี่ยนโฉมหน้าใหม่กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ทันสมัยแล้ว




แต่เดิมเมืองพิตต์สเบิร์ก (Pittsburgh)มีชื่อเสียงในเรื่องการถลุงเหล็ก ทำเหมืองแร่ มีฉายาว่าเป็น "เมืองแห่งเหล็ก" ทำให้สภาพเมืองค่อนข้างสกปรก เต็มไปด้วยมลพิษ แต่ภายหลังอุตสาหกรรมเหล็กลดลง การจัดการกับมลพิษดีขึ้น พิตต์สเบิร์กโฉมใหม่กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจ การเงิน เทคโนโลยี การศึกษา มีทีมอเมริกันฟุตบอลที่โด่งดังคว้าแชมป์มาหลายสมัยอย่าง "พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส"
 พิตต์สเบิร์ก เป็นเมืองใหญ่เมืองหนึ่งตั้งอยู่ในมลรัฐเพนซิลเวเนีย มีแม่น้ำ Allegheny และแม่น้ำ Monongahela ผ่านกลางเมืองมาบรรจบกันเป็นรูปสามเหลี่ยม จนต้องมีสะพานถึง 446 แห่ง ทำให้มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า The City of Bridges (เมืองแห่งสะพาน) จากเดิมที่เป็นเมืองด้านอุตสาหกรรมเหล็ก ปัจจุบันเมืองแห่งนี้พลิกกลับมาเป็นเมืองแห่งการรักษาสุขภาพ เป็นแหล่งความรู้ มีสถาบันคาเนกี้ มหาวิทยาลัยพิตต์สเบิร์ก ที่รับนักศึกษาจากทั่วโลกเข้าศึกษา







หากมาเยือนพิตต์สเบิร์กก็ควรรู้จักเมืองผ่านพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ทั้งพิพิธภัณฑ์ด้านประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ พิพิธภัณฑ์ทางทหาร เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจ เช่น สวนสัตว์ หรือจะชมกีฬาทั้งอเมริกันฟุตบอล เบสบอล ที่นี่ก็มีชื่อเสียง

 ในขณะที่ยามค่ำคืนพิตตส์เบิร์กก็เต็มไปด้วยสีสัน มีอาหารและเครื่องดื่มโดยเฉพาะเบียร์ในเมืองที่ผู้คนรักกีฬา และมีความเป็นมิตรกับคนต่างถิ่น ทำให้แต่ละปีพิตต์สเบิร์กต้อนรับนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3.8 ล้านคนที่ผ่านเข้าออก และมีสนามบินนานาชาติที่ติดอันดับท็อป 5 สนามบินที่ดีที่สุดของ
สหรัฐ
 The Next Three Days (2010) เล่าเรื่องคนในพิตต์สเบิร์กที่มิอาจใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในเมืองแห่งนี้ได้ “ลารา เบรนแนน” (อาลิซาเบธ แบงค์ส) ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม และไม่สามารถหาหลักฐานมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองได้ ต้องถูกลงโทษจำคุกโดยที่ตัวเธอเองก็รู้ว่าไม่ได้ทำผิด

ครอบครัวที่มีชีวิตปกติสุขอยู่พร้อมหน้าพ่อ-แม่-ลูก กลับต้องประสบกับความทุกข์ทรมานแสนสาหัส จอห์น เบรนแนน (รัสเซล โครว) สามีซึ่งเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยได้พยายามช่วยเธอสู้คดีแต่ก็ไม่สำเร็จถูกจำคุกไปแล้วถึง 3 ปีอย่างไม่เป็นธรรม เมื่อต่อสู้ด้วยบรรทัดฐานทางกฎหมายไม่สำเร็จ เขาจึงใช้เวลาส่วนหนึ่งวางแผนเพื่อพาภรรยาของเขาหนีออกจากพันธนาการให้ได้
 The Next Three Days เรื่องเก่าเล่าใหม่จากภาพยนตร์ฝรั่งเศส Pour Elle (2008) นำมาเขียนบทใหม่โดยมือเขียนบทระดับรางวัลออสการ์ พอล แฮกกิส เจ้าของผลงาน Crash และ  Million Dollar Baby โดยครั้งนี้รับเหมาทั้งเขียนบทและกำกับการแสดงอีกด้วย

 เมื่อได้นักแสดงระดับฝีมือ ผนวกกับบทที่สมเหตุสมผล ทำให้หนังดูสนุก ผู้ชมได้ลุ้นระทึกไม่ด้อยกว่าต้นตำรับหนังฝรั่งเศสแม้แต่น้อย ภาพยนตร์ปักหลักถ่ายทำในพิตต์สเบิร์ก ฉายภาพในเห็นเมืองตามความเคลื่อนไหวของตัวละคร แต่ส่วนใหญ่มักต้องใจจดใจจ่อกับการลุ้นเอาใจช่วยตัวละครเสียมากกว่า จึงเห็นภาพเมืองโดยผิวเผิน

 หากมีเวลา การทำความรู้จักเมืองแห่งนี้ยิ่งขึ้น ก็ไม่ได้หนักหนาอะไร
Credit : http://www.bangkokbiznews.com
City: Pittsburgh
State : Pennsylvania
Country : United States
Population : 2,354,957
Film : The Next Three Days (2010)
Director : Paul Haggis
Cast : Russell Crowe, Elizabeth Banks, Liam Neeson, Olivia Wilde



Barceló Bavaro Deluxe40% off Barceló on Caribbean beach Book Direct, 100% New & Luxurious!www.barcelo.com
เดิมบางวิลล่า สุพรรณบุรีคอนเซปต์ รีสอร์ท ในสวนเคียงแม่น้ำ 5 นาทีจากบึงฉวากใกล้ตลาดสามชุกwww.doembangvilla.com
เปิดร้านทำเล็บกับมืออาชีพสถาบันบ่มเพาะผู้บริหารร้านทำเล็บให้ ประสบความสำเร็จมากกว่า40ร้านต่อปีwww.nailpro-academy.com
งานออนไลน์ได้เงินเร็วธุรกิจที่จะสร้างรายได้ให้คุณ แม้คุณหลับยังมีรายได้รับชั่วชีวิตwww.singchai-seakum.ws
ปริญญาโทการเงิน (Finance)Penn State University- SGPS รศ.ดร.ภรศิษฐ์ จิราภรณ์www.personal.psu.edu/pxj11/i