วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

แกงส้มตาปลาทูน่า ถึงรส-ร้าน'ริมเล-บ่อแร่'

อิ่มอร่อย
ช่วงปิดเทอมของเด็กๆ ตอนนี้ตรงกับช่วงหน้าร้อนมาเยือน

ภูเก็ต เป็นจุดหมายของการเดินทางท่องเที่ยวทะเลอันดับต้นๆ ทั้งของคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งเมื่อไปเที่ยวทะเลทั้งทีก็ต้องหาอะไรกินอร่อยๆ ให้ทริปการเที่ยวสมบูรณ์แบบ

ร้าน "ริมเล-บ่อแร่" มีบรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติริมทะเล อยู่ถนนสายนาร้างบ่อแร่ติดทะเลปากคลองมุดงฝั่งวิชิต บริการอาหารทะเลสดๆ รสชาติอร่อย

นิมิตร (โกกี่) เอกวานิช เจ้าของ และมี วารุณี (กุ้ง) งานทัศนานุกูล ผู้จัดการ การันตีว่าไม่แพงอย่างที่คิด บรรยากาศของร้านมีความเป็นธรรมชาติโดยเฉพาะช่วงยามเย็นเป็นจุดชมตะวันรอนยามอัสดงที่งดงามอีกแห่งของภูเก็ต

ทางร้านมีเมนูเด็ด ได้แก่ "แกงส้มตาปลาทูน่า" ได้รับความนิยมจากลูกค้า และมีประโยชน์กับสุขภาพ โดยเลือกตาปลาทูน่ามาแกงส้มกับพริกแกงส้มสูตรภูเก็ต ครบรสทั้งเผ็ด ทั้งเปรี้ยว นอกจากตาปลากลมโตแล้ว เนื้อข้างแก้มที่เหนียวนิดๆ เคี้ยวได้อารมณ์ดีนักแล โดยเฉพาะเมื่อกินกับข้าวสวยร้อนๆ เรียกเหงื่อที่สำคัญเมนูเด็ดจานนี้ถือเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในภูเก็ต

เมนูต่อมา "ปลาตาเดียวราดพริกสูตรโบราณ" รสชาติหวานอร่อย หอมเครื่องสมุนไพร และตัวปลายังอุดมด้วยโอเมก้า 3

ด้าน "ยำแปดกรอบ" ประกอบด้วยวัตถุดิบ 8 อย่างสมชื่อ ได้แก่ กุ้งเสียบ หมึกแว่น กระเพาะปลา เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เผือกทอด หนังไก่ ถั่ว และปลาฉิ้งฉ้าง

"น้ำพริกปลาข้าวสาร" เป็นเมนูอาหารที่ให้แคลเซียมสูง กินกับผักเคียงสดๆ ปลอดสารพิษ ซึ่งทางร้านปลูกเอง รับประกันความสดและความปลอดภัย

"ทอดมันปลา" ถือเป็นสูตรพิเศษของร้านริมเลบ่อแร่โดยเฉพาะผสมผสานของทอดมันสูตรโบราณที่รสชาติกลมกล่อม เนื้อปลากล้วยมาขูดเอาเฉพาะส่วนเนื้อล้วนๆ ผสมเกลือเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความเหนียวในการนวดปลา จากนั้นตำพริกแกงผสมแป้งผงฟู ไข่ไก่ เมื่อคนจนเข้าที่แล้ว ผสมใบมะกรูดเพื่อขึ้นรูป เสร็จแล้ว ทอดจนเหลือง กรอบนอกนุ่มใน เนื้อปลาเหนียวนุ่ม รสชาติเผ็ดเล็กน้อย

เมนูชูสุขภาพยังไม่หมด ยังมี แกงเลียงผัดไข่ และผัดวุ้นเส้น ที่ใช้ผักหวานด้วย ซึ่งจุดเด่นของผักหวานคือมีกินตลอดปี และมาจากสวนของทางร้านเอง

ยามเย็นๆ แดดอ่อนๆ เหมาะอย่างยิ่งที่จะชวนคนรู้ใจสักคนหรือพาครอบครัวไปดื่มด่ำกับบรรยากาศยามอาทิตย์อัสดงริมทะเลคลองมุดง เพื่อสัมผัสกับหาดทรายและสภาพความสมบูรณ์ของป่าชายเลน ป่าโกงกาง ที่ท่านจะพบกับความสงบ เรียบง่าย เป็นกันเองจากเจ้าของร้าน สมดั่งคำขวัญที่คุณกุ้งบอกว่า "เราดูแลลูกค้าเปรียบเสมือนญาติคนหนึ่งของเรา"

"ร้านริมเล-บ่อแร่" จำหน่ายอาหารซีฟู้ดและอาหารพื้นเมืองภูเก็ต เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. พร้อมรับบริการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ หากสนใจแวะไปสัมผัสบรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติและลิ้มรสอาหารอร่อย โทร.ไปสำรองจองโต๊ะได้ที่ 0-7631-5151 มือถือ 08-4054-3431