วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

สเต๊กหมูพริกไทยดำ ฮิต"ครัวชาวซอย"ลพบุรี

คอลัมน์ อิ่มอร่อย


สําหรับผู้ที่เดินทางมาเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ หรือสถานที่อื่นๆ ในอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี และมีเมนู "สเต๊ก" อยู่ในใจ ร้าน "ครัวชาวซอย" สี่แยกซอย 12 ต.ดีลัง มั่นใจว่าต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ไม่ผิดหวัง

ณัฐกานต์ มานะยิ่งเมต หรือ อุ้ย อายุ 24 ปี เจ้าของร้าน "ครัวชาวซอย" กล่าวว่า ในชีวิต ตั้งแต่วัยเด็กมีความสนใจช่วยคุณแม่ปรุงอาหารและทำขนม จนกระทั่งชอบเป็นชีวิตจิตใจ หลังเรียนหนังสือจบปริญญาตรีสาขาการบัญชีที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลังจากทำงานในบริษัทเอกชนแล้วก็พบว่าตัวเองเป็นคนชอบงานอิสระมากกว่า จึงออกมาด้วยความคิดอยากทำร้านอาหาร

จากนั้นจึงไปเรียนทำอาหารอยู่หลายเดือนกับอาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ผู้ฝึกสอนทำอาหารคนดัง กลับมาฝึกฝนเรียนรู้กับคุณแม่เพิ่มเติม โดยปรุงแต่งรสชาติให้ถูกปากคนไทย จนชำนาญ ได้คุณภาพอาหาร



เมื่อฝีมือเข้าที่เข้าทางและมั่นใจว่าทำได้ จึงชักชวนคุณพ่อคุณแม่ สมชาติ-อุไรรัตน์ มานะยิ่งเมต ช่วยมองหาทำเล เปิดร้านชื่อ ครัวชาวซอย ที่ตลาดซอย 12 ซึ่งเป็นห้องอาหารเพียงคูหาเดียวติดแอร์

เน้นคุณภาพอาหาร วัตถุดิบและความสะอาดเป็นหลักแม้แต่ผักทุกชนิดที่ทางร้านใช‰ปรุงอาหารจะต้องผ่านน้ำโอโซนขจัดสิ่งปนเปื้อนเสียก่อน

ร้านครัวชาวซอย มีเมนูชูโรงคือ "สเต๊กเนื้อหมูพริกไทยดำ"

อุ้ยกล่าวว่า ทางร้านใช้วัตถุดิบจากฟาร์มหมูมาตรฐานโดยตรง คุณภาพไว้ใจได้ ส่วนการหมักสเต๊กเนื้อหมู หมักกับ พริกไทยดำ ซอสมะเขือเทศ เกลือ น้ำตาล ผงปรุงรสของทางร้าน หมักทิ้งไว้ 3-5 วัน จะได้เนื้อที่นุ่ม เครื่องปรุงเข้าถึงเนื้อใน เมื่อทอดหรือย่างจะได้รสชาติที่ถูกปากคนไทย




นอกจากนี้ มีสเต๊กอื่นด้วย เช่น สเต๊กปลาแซลมอนพริกไทยดำ ปลาแซลมอนย่างซีอิ๊ว พอร์กช็อปพริกไทยดำ กุ้งแม่น้ำและเนื้อไก่

ส่วนเมนูพิเศษ จะเป็นปลาสดๆ หลายชนิดจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เช่น ปลาเนื้ออ่อนหรือปลาแดงและปลาน้ำเงิน และกุ้งแม่น้ำ ซึ่งจะสดมากและมีทุกวันพร้อมบริการลูกค้า เมื่อปรุงเป็นฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อนหรือทอดกรอบกระเทียมพริกไทย จะอร่อยสุดๆ มีต้มยำน้ำข้นกุ้งแม่น้ำเพิ่มรสชาติอาหาร

สำหรับอาหารตามสั่ง มีให้เลือกอีกกว่า 30 ชนิด เช่น ปีกไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน ไข่เจียวโหระพา น้ำพริกลงเรือ สลัดกุ้งทอด ต้มแซบกระดูกหมูอ่อน สปาเกตตีทะเล เป็นต้น

เครื่องดื่มชื่นใจมีกาแฟสด ชาเย็น ชาดำมะนาว ไอศกรีม และประเภทของฝาก ได้แก่ ขนมปัง ชีสเค้ก เค้กทานตะวัน เค้กหน้านิ่มช็อกก้า และวุ้นมะพร้าวอ่อน ซึ่งทางร้านทำเองทั้งหมด ลูกค้ามักซื้อไปเป็นของฝาก ซึ่งตอนนี้ได้เสียงตอบรับจากลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัท ข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวทั่วไป

ในส่วนของราคา สเต๊กหมูพริกไทยดำ ราคา 99 บาท สเต๊กปลาแซลมอนพริกไทยดำ ราคา 130 บาท และสเต๊กกุ้งราคา 150 บาท

ร้านครัวชาวซอยหาไม่ยาก ผ่านสี่แยกซอย 12 เพียง 300 เมตร อยู่ด้านซ้ายมือ ทางเข้าอำเภอพัฒนานิคม หรือเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ติดกับร้านทองไพลิน 2

เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. ทุกวัน หรือติดต่อได้ที่โทร. 0-3643-6611 และ 08-6685-7060
http://www.khaosod.co.th