วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

อร่อยโดนลิ้น ร้านลูกชิ้นปลานายโจว

ร้านลูกชิ้นปลานายโจว ย่านประดิพัทธ์ มีทั้งก๋วยเตี๋ยว และลูกชิ้นหลากเมนูรสชาติดี จนมีเสียงส่วนใหญ่โหวตให้เป็นร้านที่มีอาหารรสชาติดีที่ต้องขยายความอร่อยปากต่อปาก จนทำให้แต่ละวันมีลูกค้าที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา ลูกชิ้นปลามารอลิ้มรสความอร่อยอยู่เนืองแน่นตลอดเวลา 

แม่พลอย บอกก่อนเลยว่าเป็นธรรมดาที่ร้านอาหารรสดี มักมีคนไปทานเยอะ ถ้าช่วงไหนไปแล้วเจอคนเยอะ ให้ถือว่าเป็นเรื่องเบา ๆ ให้ยึดหลักว่าอยากลิ้มรสของเด็ดโดนลิ้นต้องรอกันนิดหนึ่ง หากได้ทานแล้วจะรู้สึกว่าคุ้มค่าแก่การรอคอย ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านลูกชิ้นปลานายโจว แน่นอน
ของโดนลิ้นต้องยกความยอดเยี่ยมให้ ลูกชิ้นปลาลวก ทานกับน้ำจิ้มออร์เดิร์ฟเริ่มต้น ลูกชิ้นปลาที่นี่ใช้เนื้อปลาหางเหลืองและปลาไซตอ มาขูดแล้วทำลูกชิ้นจากเนื้อปลาสองชนิดนี้ล้วน ๆ ไม่มีแป้งปน เนื้อลูกชิ้นนุ่มหนึ่บหวาน ไม่คาว จิ้มทานกับน้ำจิ้มออกรสชาติเผ็ดนำยิ่งทานยิ่งติดใจ ปลาเส้นทอด หรือฮื่อก๊วยและปลาเส้นสาหร่าย ทำมาจากปลาสองชนิดนี้เช่นกัน ทานกับน้ำจิ้มการันตีว่ารสดีไม่แพ้กัน 
เมนูที่ใช้กุ้งเป็นส่วนผสมมี เกี๊ยวกุ้งกระเทียม แผ่นเกี๊ยวนุ่มหุ้มไส้ในเป็นเนื้อกุ้งผสมกรุ่นกลิ่นกระเทียม จิ้มทานกับจิ๊กโฉ่ ความนุ่มและความมีรสชาติที่ดี เรียกว่า อร่อยลืมกลืนเลยล่ะ ลูกชิ้นกุ้งทอด ทานกับน้ำจิ้ม แม่พลอยชอบตรงที่ตัวลูกชิ้นแน่นหนึ่บดี ถ้ามาแรงแซงทางโค้งต้องให้ ลูกชิ้นกุ้งหิมะ ที่ธรรมดาอยู่นอกสายตามาก แต่เอาเข้าจริง ๆ กลับชอบในความอร่อยของลูกชิ้นกุ้งชุบแป้งทอดกรอบ ชวนให้สัมผัสความกรอบนอกนุ่มในและรสชาติดีของลูกชิ้นกุ้ง สัมผัสมิติความอร่อยเองเพลินลิ้นจนลืมนับไม้

เมนูทานเล่นประเภทลวกจิ้มมีทั้ง ลูกชิ้นปลาโกกิ ปลาเส้นทอดมินิ เกี๊ยวทอด ดูเพลิน แต่ไม่อยากเผลอใจสั่งทานเยอะเพราะจะทำให้ท้องแน่นก่อน ยังมีเมนูเส้นก๋วยเตี๋ยวที่รอให้สัมผัสความอร่อยอีกเพียบ มีทั้ง ใหญ่แห้งซีอิ๊ว เส้นหมี่น้ำ วุ้นเส้นต้มยำพริกเผา เล็กแห้งยำ ล้วนแต่น่าทาน แต่แม่พลอยลองสั่ง เส้นปลาโฟยำแห้ง ที่มีเครื่องเคราทั้งลูกชิ้นปลา เส้นปลาทอด ลูกชิ้นกุ้ง เต้าหู้ทอดกรอบ ผักลวก ใส่มาเต็มที่ ส่วนความต่างจากร้านอื่นคือ เย็นตาโฟร้านนี้จะใช้ซอสมะเขือเทศที่ปรุงเองใส่แทนเต้าหู้ยี้ เหตุเพราะป้องกันลูกค้าที่แพ้เต้าหู้ยี้ ให้มีโอกาสทานเย็นตาโฟได้อร่อยเต็มคำ 



ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา ที่มาพร้อมน้ำซุปใส เชื่อเถอะว่าอย่าเพิ่งปรุงรสชาติให้น้ำซุป ลองซดลิ้มรสน้ำซุปดูก่อนจะติดใจความหอมหวานของน้ำซุปที่ปรุงมาจากน้ำลูกชิ้นปลา กระดูกปลาและส่วนผสมอื่นเคี่ยวปรุงตุ๋นนานถึง 8 ชั่วโมง ทำให้รสชาติออกมาหวานหอมกลมกล่อม

ชักเกิดความหิวในเมนูหลากหลายของร้านลูกชิ้นปลานายโจว อย่ารอช้า ตรงไปที่หมายสัมผัสรสชาติอาหารในมิติต่าง ๆ ด้วยตัวเอง พิกัดเส้นทางจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิตรงมา แล้วเลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกสะพานควายตรงเข้ามาประมาณ 100 เมตร ร้านเป็นตึกแถวคูหาเดียว ติดกับร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์ เปิดเวลา 09.00–23.00 น. วันอังคาร–วันอาทิตย์ เวลา 09.00–18.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2279-7921 และ 08-1827-6236.



เพิ่มคำอธิบายภาพ
เพิ่มคำอธิบายภาพ
http://www.dailynews.co.th
เรื่อง/ภาพ : แม่พลอย