วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

เบนซ์ เอ็มแอล 250 ซีดีไอ เอสยูวี สปอร์ต กะทัดรัด

  • เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย สบช่องช่วงที่ตลาดมีรถให้เลือกน้อยราย ชิงเปิดเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ็ม-คลาสรุ่นใหม่ คือ เอ็มแอล 250 ซีดีไอ บูลเอฟฟิเชียนซี 4 เมติกรหัสตัวถังดับเบิลยู 166 เพื่อเติมเต็มกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้รถอเนกประสงค์ (เอสยูวี) ซึ่งเอ็ม-คลาสใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 3 นี้ ภายนอกโดดเด่นตั้งแต่กระจังหน้าโครเมียมที่มีช่องดักลมขนาดใหญ่และยาวมาก ขึ้น กันชนหน้าออกแบบให้ระบายความร้อน พร้อมด้วยไฟเดย์ไลท์แบบแอลอีดี กันชนหลังใหญ่ ดูแข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมไฟท้ายดีไซน์ใหม่
  • ภายในห้องโดยสารหรูหราเช่นเดียวกับรถยนต์นั่งในแบบฉบับของเบนซ์ พื้นที่ห้องโดยสารกว้าง โดยด้านหน้ากว้างขึ้นอีก 34 มม. และด้านหลังมีพื้นที่เพิ่มอีก 25 มม. แผงหน้าปัดใหม่ดูโฉบเฉี่ยว ทันสมัย ใช้วัสดุตกแต่งชั้นดี แผงคอนโซลกลางออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งาน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 4 ก้าน และระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยเอ็ม-คลาสใหม่มาพร้อมเทคโนโลยี และอุปกรณ์ความปลอดภัย ซึ่งได้ผสานแนวคิดเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ และเชิงปกป้องเมื่อเกิดเหตุ เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับความปลอดภัยสูงสุด เช่น โปรแกรมการควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ  ระบบตั้งความเร็วขณะลงเขา ระบบช่วยเบรก ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ระบบเตือนแรงดันลมยาง ระบบส่องสว่างอัจฉริยะ เป็นต้น
  • ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ดีเซล แถวเรียง 4 สูบ เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ความจุกระบอกสูบ 2,143 ซีซี ให้กำลัง 204 แรงม้า ที่ 4,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-1,800 รอบ/นาที อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 9 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ เซเว่นจี–ทรอนิก พลัส พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สนใจเป็นเจ้าของออฟโรดสปอร์ตหรูกะทัดรัดคันนี้ ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศ ไทย ตั้งค่าตัวไว้ที่ 4.499 ล้านบาท.
 http://www.dailynews.co.th/article/1546/16523