วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

อินเทลโหมกิจกรรม ปลุกกระแส"อัลตร้าบุ๊ก"3ประเทศ

Pic_246262
  • อินเทลสร้างปรากฏการณ์ Ultrabook Temptations ด้วยกิจกรรมปลุกความตื่นเต้นให้กับคนไทย ถ่ายทำ 6 ปรากฏการณ์ใน 3 ประเทศ 4 เมืองใหญ่ เพื่อลุ้นว่าผู้คนจะทำได้ขนาดไหนเพื่อให้ได้มาซึ่ง อัลตร้าบุ๊ก...

  • นางดรรชนีพร พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผู้คนต่างให้ความสนใจคุณสมบัติของอัลตร้าบุ๊กที่ไม่เคยมีมาก่อนในโน้ตบุ๊ กรุ่นเก่า เราได้สร้างปรากฏการณ์ “Ultrabook Temptations” มาเพื่อแสดงให้เห็นว่าคนเราจะทำอะไรได้ขนาดไหน เมื่ออยากได้อัลตร้าบุ๊กมาครอบครองสักเครื่อง ปรากฏการณ์ทั้ง 6 อย่างประกอบด้วย Daring Temptation (ความท้าทาย) Power Temptation (พลัง), Discovery Temptation (การค้นหา) Teamwork Temptation (ทีมเวิร์ค) Persistent Temptation (ความต่อเนื่อง) and Persuasive Temptation (ความดึงดูดใจ) ที่จะมีการถ่ายทำวิดีโอที่ประเทศออสเตรเลีย อินโอนีเซีย และประเทศไทย
  • ผจก.ฝ่าย การตลาด บ.อินเทลฯ กล่าวต่อว่า กิจกรรมนี้ที่ใช้ชื่อว่า “Temptations” สร้างขึ้นมาเพื่อสำรวจถึงปฏิกิริยาด้านอารมณ์และความรู้สึกของผู้คนต่อสิ่ง รอบด้านที่รู้สึกพึงประสงค์ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แปลกไปจากที่เคยเจอในชีวิต ประจำวันทั่วไป และได้รับโอกาสอันน่าภูมิใจในการเป็นเจ้าของอัลตร้าบุ๊กที่มีรูปลักษณ์งดงาม นี้ โดยจะมีการถ่ายทำบรรยากาศจริงของความพยายามในการนำเสนออัลตร้าบุ๊กในกลุ่ม ผู้คน และอัพโหลดเพื่อการชมผ่านทางออนไลน์ด้วย ตัวอย่าง Daring Temptation (ความท้าทาย) คือ การนำอัลตร้าบุ๊กไปตั้งโชว์ในกล่องในบริเวณที่มีผู้คนพลุกพล่าน เงื่อนไขง่าย ๆ คือให้ผู้คนที่ผ่านไปมา “ตีกล่องแก้วที่ตั้งโชว์ให้แตกเพื่อชิงอัลตร้าบุ๊ก” ด้วยค้อนเล็ก ๆ หนึ่งอัน คำถามคือ ผู้คนจะสามารถพิสูจน์ถึงความกล้าพอหรือไม่ในการทุบกล่องแก้วต่อหน้าสาธารณชน เพื่อให้ได้มาซึ่งอัลตร้าบุ๊กเป็นรางวัล

นางดรรชนีพร กล่าวอีกว่า ในประเทศไทยได้มีการจัดกิจกรรม Power (พลัง) และ Persistent  (ความต่อเนื่อง) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในกิจกรรม Power Temptation อัลตร้าบุ๊กได้ถูกนำเอาไปใส่ในกล่องที่ตั้งอยู่หน้าสนามมวย ลุมพินี โดยมีป้ายข้อความเชิญชวนให้คุณ “ใช้พลังในการชกปุ่มเพื่อรับอัลตร้าบุ๊ก” ส่วนกิจกรรมที่สองที่แสดงถึงความ ต่อเนื่อง (Persistent Temptation) จัดขึ้นในวันถัดมาที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยในช่วงเวลา 4 ชั่วโมง มีผู้โชคดีที่ได้รับอัลตร้าบุ๊กจากการเดินขึ้นลงบันไดเลื่อนตามเวลาที่กำหนด อินเทลได้มอบอัลตร้าบุ๊กให้สำหรับผู้โชคดีจากกิจกรรมดังกล่าวทั้งสองกิจกรรม รวมเป็นจำนวนกว่า 10 เครื่อง ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่สุดจากการจัดงานในครั้งนี้ คือ กิจกรรมได้เริ่มต้นขึ้นและปลุกกระแสความตื่นเต้นให้แก่คอมพิวเตอร์สายพันธุ์ ใหม่ตัวนี้ 

  • "อินเทลจัดกิจกรรมนี้เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางในการ ทำการตลาดของทั่วโลก ที่ต้องการชูอัลตร้าบุ๊กขึ้นมาเป็นจุดสำคัญในแคมเปญการตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ อินเทลในปี 2555 อินเทลพยายามที่จะหาวิธีการที่สร้างสรรค์ และน่าตื่นเต้นเพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น เป้าหมายที่สำคัญที่สุดของเรา คือ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้งานคอมพิวเตอร์อย่างสิ้นเชิง ผ่านการนำเสนออุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว ที่นอกจากจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในด้านจิตใจแล้ว ยังนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่สมบูรณ์แบบ ภายใต้ดีไซน์ที่บางเฉียบและสวยงามอีกด้วย" ผจก.ฝ่ายการตลาด บ.อินเทลฯ กล่าว

  • ด้าน นายจายันท์ เมอร์ตี้ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์และการตลาดแบบอินทีเกรท อินเทล เอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า ความสวยงามขึ้นอยู่กับการมองของแต่ละคน บางครั้งวิธีการถ่ายทอดเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด คือการนำเสนอผ่านบุคคลที่ต้องการเป็นเจ้าของ ของชิ้นนั้นนั่นเอง เราหวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าวิดีโอที่ได้นำเสนอออกไป จะช่วยสร้างกระแสความสนใจให้คนอยากรีบไปซื้ออัลตร้าบุ๊กได้เร็วที่สุด

อัล ตร้าบุ๊กรุ่นแรกมีหลายแบรนด์วางจำหน่ายแล้ว  ประกอบด้วย เอเซอร์  เอซุส  เดลล์  เฮชพี  เลอโนโว ซัมซุง และโตชิบา โดยภายในสิ้นปีนี้อินเทลคาดว่าจะมีอัลตร้าบุ๊กอีกกว่า 75 แบบวางจำหน่ายในตลาด และอัลตร้าบุ๊กจะกลายมาเป็นอุปกรณ์หลักในท้องตลาด