วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

นิสสัน' ประกาศคืนชีพแบรนด์ 'ดัทสัน' -'มิตซูฯ'เปิดตัวอีโคคาร์ 'มิราจ' ในไทย

Pic_247143

นิสสัน ประกาศเตรียมผลิตรถยนต์ราคาประหยัดภายใต้แบรนด์เก่าแก่อย่าง ดัทสัน อีกครั้ง ที่ประเทศอินโดนีเซีย ขณะที่มิตซูบิชิ ประกาศเตรียมขายรถอีโคคาร์รุ่นใหม่ มิราจ ในประเทศไทยช่วงสิ้นเดือนนี้...
สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ว่า นิสสัน มอเตอร์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศจะกลับมาผลิต รถยนต์ราคาประหยัดภายใต้แบรนด์เก่าแก่ 'ดัทสัน' ที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงในอดีตอีกครั้ง โดยจะมีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย อีกทั้งในอนาคตยังจะเพิ่มโรงงานผลิตในอินเดีย และรัสเซียอีกด้วย
กระบะ ดัทสัน
กระบะ ดัทสัน
คา ร์ลอส กอสน์ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ จัดงานแถลงข่าวที่กรุงจากาตาร์ เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ระบุว่า นิสสันจะเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์อีก 2.5 เท่า ด้วยการลงทุนเงิน 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1.2 หมื่นล้านบาท) สร้างโรงงานผลิตรถยนต์ราคาประหยัดภายใต้ชื่อ ดัทสัน ใกล้กับกรุงจากาตาร์แห่งนี้ และวางแผนจะเพิ่มกำลังผลิตต่อปีของโรงงานเป็น 2.5 แสนคัน ต่อปี ให้ได้ภายใน 2 ปี
ขณะเดียวกัน มิตซูบิชิ มอเตอร์ อีหนึ่งบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่น ก็ประกาศเตรียมขาย รถยนต์อีโคคาร์ รุ่นใหม่ ชื่อว่า มิราจ ในประเทศไทยในช่วงปลายเดือนนี้ โดยทางมิตซูบิชิวางแผนจะผลิตอีโคคาร์รุ่นใหม่นี้ที่โรงงานในไทยให้ได้ 1 แสนคัน ต่อปี และจะขายในราคาคันละประมาณ 12,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 369,300 บาท)
มิราจ กินนำ้มันแค่ 22 กม. ต่อลิตรเท่านั้น
มิราจ กินนำ้มันแค่ 22 กม. ต่อลิตรเท่านั้น