วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

ปูโชว์ภาพใส่"ฮันบก"-ดึงเอกชนเกาหลีลงทุนไทย


เมื่อวันที่ 26 มี.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันกับภาคธุรกิจเอกชนไทย-เกาหลีใต้ ที่โรงแรมล้อตเต้ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีภาคเอกชนเกาหลี ประกอบไปด้วยบริษัทเอกชนชั้นนำและอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ อาทิ บริษัท ซัมซุง แอลจี ฮุนได เค-วอเตอร์ เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนท์เมนต์
ทั้งนี้ ก่อนที่นายกฯจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ นายนิชคุณ หรเวชกุล ศิลปินนักร้องชาวไทยที่เกาหลีได้เดินทางมามอบช่อดอกไม้เพื่อต้อนรับนายกฯ รวมทั้งเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อรับฟังนายกรัฐมนตรีกล่าว สุนทรพจน์ด้วย
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวสุนทรพจน์โดยกล่าวเชิญชวนนักลงทุนเกาหลีให้เข้ามาลงทุนในไทย ในอุตสากรรมที่เพิ่มมูลค่าเช่น ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และไฟฟ้า รถยนต์ เครื่องจักรและเครื่องมือ พลังงานทางเลือก และการแปรรูปเกษตร รวมทั้งการบริการที่เพิ่มมูลค่า เช่น การวิจัยและพัฒนา การตั้งสำนักงานระดับภูมิภาค อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เช่น บันเทิงและซอฟท์แวร์
นอกจากนี้ยังระบุว่าแม้ไทยจะประสบวิกฤติอุทกภัย แต่พื้นฐานทางเศรษฐกิจยังคงเข้มแข็ง การเติบโตที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว เป็นผลมาจาก การส่งออกที่เข้มแข็ง การใช้จ่ายโครงการบริหารจัดการน้ำ และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ดังนั้น จึงคาดว่าในปีนี้เศรษฐกิจไทยจะเติบโตร้อยละ 5.5 – 6.5 และสถานะทางการเงินการคลังที่เข้มแข็ง เหล่านี้เป็นปัจจัยทำให้รัฐบาลสมารถขับเคลื่อนการขยายการลงทุนต่อไปได้
ทั้งนี้ภายหลังการกล่าวสุนทรพจน์ นายกรัฐมนตรีได้เปิดโอกาสให้บริษัทเกาหลีต่างๆที่สนใจลงทุนในประเทศไทย เข้าพบหารือเป็นรายบริษัท อาทิ บริษัทแอลจี อิเลคทรอนิคส์ บริษัท ซัมซุง กรุ๊ป บริษัทเหล็ก ยูเนี่ยน สตีล
ขณะที่ในเฟซบุ๊กของน.ส.ยิ่งลักษณ์ (Yingluck Shinawatra) ได้โพสต์ภาพถ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่แต่งกายด้วยชุดประจำชาติเกาหลี หรือ ฮันบก โดยระบุว่า แต่งกายชุดประจำช?ติเกาหลีเพื่อเป็นเกียรติแด่เจ้าภาพ ซึ่งภาพดังกล่าวได้ถูกส่งต่อกันในเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง



 Credit  http://www.posttoday.com/