วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

ราดหน้าอาหลิว สูตร50ปี ซ.ต้นสน

ราดหน้าอาหารเส้นจานด่วน อีกเมนูที่เป็นที่ชื่นชอบของนักกินเส้น

ความอร่อยของราดหน้าอยู่ที่น้ำราดที่เหนียว นุ่ม เข้มข้น

อย่างร้าน ราดหน้า อาหลิว ซอยต้นสน หลัง สวนซอย 7 เป็นเมนูอาหารเส้น โดยเฉพาะราดหน้าและผัดซีอิ๊ว

เข มิกา สว่างนก ผู้ประสานงานร้านราดหน้าอาหลิว กล่าวว่า ราดหน้าของทางร้านเป็นอีกหนึ่งในสูตรอาหารจานเด็ดของตระกูลโดยนำสูตรโบราณ ของรุ่นพ่อ ครั้งเมื่อเคยเปิดร้านราดหน้าเล็กๆ เมื่อเกือบ 50 ปีที่แล้ว หรือปี 2505 โดยตอนนี้นำกลับมาให้คนไทยได้ลิ้มลองอีกครั้ง

นำ เมนูดั้งเดิม ราดหน้าที่มีความอร่อยจากเส้นผัดน้ำมันคลุกเคล้าให้มีกลิ่นไหม้อ่อนๆ น้ำราดรสกลมกล่อมและเนื้อหมูที่นุ่มเป็นพิเศษและเพิ่มเติมด้วยเมนูที่แปลก ใหม่แตกต่างจากราดหน้าในท้องตลาดทั่วๆ ไป

'ราดหน้าสปาเกตตีเส้นดำ คลุกไข่' ทางร้านนำเส้นสปาเกตตีมาชุบกับไข่สดแล้วค่อยทอดจนเหลืองกรอบ เสร็จแล้วนำมาตั้งพักไว้ในจาน แล้วผสมน้ำราดหน้าสูตรเข้มข้น ที่ทางร้านทำเป็นสูตรเด็ดที่มีรสชาติกลมกล่อมกับหมูหมักเนื้อนุ่ม ปลาหมึกสด และกุ้งสด หอมกลิ่นเครื่องเทศ สนนราคาจานละ 45-50 บาท

'ราดหน้า เส้นใหญ่ห่อไข่' เป็นอีกเมนูที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้า ความอร่อยของจานนี้นอกจากน้ำราดหน้าที่เข้มข้นแล้ว เส้นก๋วยเตี๋ยวที่มีความหนึก นุ่ม เป็นตัวช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับเมนู จะสั่งเป็นราดหน้าหมูธรรมดา หรือราดหน้าทะเลก็ได้ ราคาจานละ 40-50 บาท

สำหรับ ผู้ที่ไม่ชอบกินเส้น ทางร้านจัด 'เกาเหลาราดหน้า' ไว้ต้อนรับ ใช้ผักคะน้าอ่อน ลวกเกือบสุก นำ ใส่จานแล้วใช้น้ำราดลงไป โปะด้วยไข่เจียวทอดกรอบ จานนี้มีทั้งหมู และทะเล แล้วแต่ความชอบของลูกค้า ราคาจานละ 35-40 บาท

'ผัดซีอิ๊วสปาเกตตีเส้นดำ' ใส่หมูหมัก ปลาหมึก และกุ้ง ลงผัดให้สุก ใส่เส้นสปาเกตตีลงผัดให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว น้ำตาลทรายเล็กน้อย หลังจากนั้นใส่ผักคะน้า พอผักคะน้าเริ่มสลด ก็ใส่ไข่ รอให้ไข่อยู่ตัวคนกลับด้าน รอให้ไข่สุก ค่อยผัดให้เข้ากันอีกครั้งผัดจนผักสุกเป็นอันเสร็จ

สำหรับเส้น สปาเกตตีของทางร้านสั่งทำมาเป็นพิเศษ เฉพาะร้านอาหลิวเพราะการใช้เครื่องปรุงและเส้นก๋วย เตี๋ยว จะต้องเลือกใช้ที่เข้ากันได้อย่างลงตัวเวลานำลงไปผัดรวมกันรสชาติของทั้ง เครื่องปรุงและวัตถุดิบจะเข้ากันอย่างลงตัว

คุณเขมิกาบอกว่า ความอร่อยของราดหน้าทางร้าน อยู่ที่เครื่องปรุงและวัตถุดิบที่ใช้แบบเกรดเอทุกอย่าง ไม่เอาเปรียบลูกค้า วัตถุดิบที่ใช้ใส่แบบถึงเครื่อง ไม่ห่วงเครื่องเทศในการปรุงรส ความสด สะอาด ของอาหารก็มีส่วนที่ทำให้ร้านอาหลิว เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ชอบกินอาหารเส้นจานด่วน

ราดหน้าอาหลิว มีอยู่ 4 สาขา สาขาแรกถนนสิรินธร ใกล้สี่แยกบางพลัด สาขา 2 คือตลาดต้นสน 99 ซอยต้นสนที่ปรากฏให้ชมอยู่ตอนนี้ สาขาที่ 3 สาขาบางกะปิ ที่ชั้น 4 เดอะมอลล์บางกะปิ และสาขาที่ 4 อาคารเบญจจินดา บางเขน สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร.08-9548-0409


credit : http://www.khaosod.co.th/