วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

เจ้าชายแฮรี่ ภูมิใจรับใช้ชาติ เปิดใจ ยังหาหญิง รักจริงหวังแต่งยาก

Pic_246898
ได้รับเสียงชื่นชมจากสื่อแดนผู้ดีว่า สามารถทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติ สำหรับ เจ้าชายแฮรี่ พระโอรสองค์เล็กของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ ซึ่งได้รับความไว้วางพระราชหฤทัยจากสมเด็จพระอัยยิกา “สมเด็จพระบรมราชินีเอลิซาเบธที่สอง” ให้เป็นผู้แทนพระองค์อย่างเป็นทางการครั้งแรก เพื่อเสด็จเยือนประเทศต่างๆ ในเครือจักรภพอังกฤษในแถบแคริบเบียนและอเมริกาใต้ เป็นเวลาต่อเนื่องถึง 10 วันเต็ม เนื่องในโอกาสปีมหามงคลครบรอบ 60 ปี การครองราชย์ของควีนเอลิซาเบธที่สอง

ระหว่างการเสด็จปฏิบัติพระกรณีย กิจสำคัญ “เจ้าชายแฮรี่” พระชนม์ 27 ชันษา ได้ประทานสัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อท้องถิ่นว่า ข้าพเจ้ารู้สึกตื้นตันใจมากกับการต้อนรับอันอบอุ่นจากทุกประเทศทุกถิ่นที่ ได้ไปเยือน โดยประชาชนในเครือจักรภพอังกฤษต่างร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี การครองราชย์ของควีนเอลิซาเบธที่สองอย่างเอิกเกริกน่ายินดี แม้จะอยู่ห่างไกลจากสหราชอาณาจักรหลายพันไมล์ก็ตาม ก่อนออกเดินทางมาปฏิบัติภารกิจสำคัญ ข้าพเจ้ายังได้เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระอัยยิกาด้วย พระองค์ท่านทรงอวยพรให้ข้าพเจ้าโชคดีและสนุกกับการเดินทางครั้งนี้ พร้อมกับทรงมีรับสั่งว่า หวังว่าข้าพเจ้าจะทำให้พระองค์ท่านทรงภูมิใจ  ซึ่งข้าพเจ้าก็ได้พยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และหวังว่าจะทำให้สมเด็จพระอัยยิกาทรงภาคภูมิใจ ข้าพเจ้าตั้งใจไว้แล้วว่าจะใช้ความเป็นพระราชวงศ์ทำประโยชน์สูงสุดเพื่อ ประเทศชาติและประชาชน โดยจะกลับไปรับใช้ชาติอีกครั้งในเร็วๆ นี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจการเป็นทูตโอลิมปิก ทำหน้าที่ร่วมกับพระเชษฐา “เจ้าชายวิลเลี่ยม” และ “ดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์” ช่วยประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “ลอนดอน โอลิมปิก เกมส์ 2012” ระหว่างวันที่ 27 ก.ค. ถึง 12 ส.ค.นี้

ในฐานะ พระราชนัดดาองค์โปรด “เจ้าชายแฮรี่” ทรงเล่าถึงสมเด็จพระอัยยิกาว่า พระองค์ท่านทรงมีพระอารมณ์ขันมาก ซึ่งน่าจะซึมซับมาจากพระอัยกา (เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ) เวลาที่ทั้งสองพระองค์ประทับอยู่ด้วยกัน จึงมักมีแต่เสียงหัวเราะ ครอบครัวของข้าพเจ้าก็เหมือนครอบครัวคนอื่น ที่มักพูดคุยหยอกล้อกันอย่างสนุกสนานเมื่ออยู่กันตามลำพังในแฟมิลี่โดย ข้าพเจ้าก็คิดว่าตัวเองมีอารมณ์ขันและตลกที่สุดในบ้าน (หัวเราะ)

ขณะ เดียวกัน “เจ้าชายแฮรี่” ยังอ้อนด้วยว่า การเกิดมาเป็นเจ้าชายเป็นอุปสรรคสำคัญทำให้ทรงหาผู้หญิงดีๆ มาเสกสมรสด้วยยาก เพราะคงไม่มีผู้หญิงคนไหนกล้าเสี่ยงที่จะรักกับ “เจ้าชาย” คิดดูสิว่า เราอายุ 27 ปีเข้าไปแล้ว แต่ยังหาผู้หญิงที่รักจริงหวังแต่งงานด้วยไม่ได้สักคน.

http://www.thairath.co.th/content/life/246898