วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

สปอร์ตสุดหรู"เบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล จีที"

สัมผัสสปอร์ตสุดหรู เบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล จีที กับขุมพลังวี8 ที่ให้กำลัง 500 แรงม้า กับค่าตัว 18.9ล้านบาท


ช่วงนี้ต้องถือว่าเป็นช่วงเศรษฐีเค้าใช้เงินกันจริงๆ เพราะเมื่อต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา บริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ (ประเทศไทย) ตัวแทนจำหน่ายสุดยอดยนตรกรรมระดับหรูของโลกอย่าง โรลส์-รอยซ์ รายล่าสุด ก็ประกาศชัดเจนว่าจะนำเข้า โรลส์-รอยซ์ โกสต์ เข้ามายั่วน้ำลายเศรษฐีชาวไทย ด้วยราคาประมาณคันละ 28 ล้านบาท
แว่วมาว่าตอนนี้มียอดจองกันแล้ว 3 คัน ขณะที่ทั้งปีตั้งเป้าขายไว้ที่ 12 คัน
ขณะที่รถหรูแบรนด์น้องๆ โรลส์-รอยซ์ อย่าง เบนท์ลีย์ ที่มีบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่าย ก็ต้องขยับตัวหน่อย หลังจากนิ่งมานาน
ด้วยการประกาศเปิดตัว เบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล จีที วี8 (Continental GT V8) อย่างเป็นทางการ กันแบบชัดๆ หลังจากที่ คอนติเนนตัล จีที วี8 นี้เพิ่งเปิดตัวในงาน North American International Auto Show หรือที่เรียกกันว่า ดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมานี้เอง
เรียกได้ว่า ไวปานกามนิตหนุ่มจริงๆ

เบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล จีที วี8 นั้นมาพร้อมกันทั้งหมด 2 รุ่นครับ คือ คอนติเนนตัล จีที (Continental GT) คือรุ่น 4 ประตู และ จีทีซี (GTC) หรือรุ่นเปิดประทุน
จะว่าไปแล้วจุดเด่นของเบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล จีที วี8 ก็คือเครื่องยนต์ วี8 นั่นแหละครับ เพราะรูปร่างหน้าตาก็จะคล้ายๆ กับเบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล จีที ครับ จะมีเปลี่ยนแปลงไปบ้างก็กระจังหน้าแบบตาข่ายสีดำวาว มาพร้อมกับกรอบและแถบกลางแนวตั้ง กันชนด้านล่างแบบ 3 ส่วนมาพร้อมกับช่องดักอากาศสีดำและลายสีสันที่ตัดกัน
ท่อไอเสียที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครด้วยปลายท่อคู่แบบ “Figure Eight” โลโก้ “B” จาก Bentley สีแดงประดับอยู่บนตะแกรงทางด้านหน้าและฝากระโปรงทางด้านหลัง รวมถึงดุมล้ออีกด้วย
ส่วนห้องโดยสารภายในไม่ต้องบอกก็รู้ว่าหรูครับ ทั้งจากลายไม้คุณภาพสูงใหม่ล่าสุด Dark Fiddleback Eucalyptus ออกมาเฉพาะสำหรับรุ่น วี8 นี้เท่านั้น
ผ้าบุหลังคาแบบ Eliade ที่ละเมียดละไม คอนโซลกลางที่กะทัดรัดมากขึ้น สี Hide Colours แบบมาตรฐานมีให้เลือกถึง 4 สี หนังภายในแบบทูโทน หรือ 2 สีที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
แล้วเจ้า เบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล จีที วี8 ที่บอกว่าเครื่องยนต์ใหม่นั้น ใหม่ยังไง เครื่องแรงขึ้น ใหญ่ขึ้นหรือเปล่า ก็ต้องบอกก่อนครับว่าความใหม่ของเครื่อง วี8 นี้ คือเป็นเครื่องที่เล็กลง คือใช้เครื่องยนต์ขนาดแค่ 4.0 ลิตรเท่านั้น แต่มี Twin Turbocharged V8 พ่วงติดมาด้วย
แต่หากเป็นรุ่นคอนติเนนตัลปกติ ก็ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 ลิตร 12 สูบ ที่ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ Flagship จากเบนท์ลีย์ได้ และเครื่องยนต์ชนิดนี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ Twin-turbocharged W12 ที่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 631 แรงม้าเลยทีเดียว

เครื่องยนต์ วี8 จากเบนท์ลีย์ มีพละกำลังเครื่องยนต์สูงสุดถึง 500 แรงม้า (507PS/373 กิโลวัตต์) ที่รอบเครื่องยนต์ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 660 นิวตันเมตร (487 lb ft) ที่ระหว่างรอบเครื่องยนต์ 1,700-5,000 รอบ/นาที เอาเป็นว่าแค่ออกตัวหลังก็ติดเบาะแล้วครับ
สมรรถนะของเครื่องยนต์ตัวนี้ไม่ได้มาง่ายๆ นะครับ แต่มาจากเทคโนโลยีชั้นสูง ทั้งระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง หรือ Direct Injection แบบแรงดันสูง (High Pressure) อีกทั้งยังมีแบริงที่มีแรงเสียดทานต่ำ ระบบการจัดการอุณหภูมิ (Thermal Management) และระบบนำพลังงานมาใช้ใหม่ (Energy Recuperation) ยิ่งกว่านั้นรถคันนี้ยังมีการติดตั้งเทอร์โบชาร์เจอร์ที่เป็นนวัตกรรมชั้น เยี่ยมเข้าไปเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีก ด้วย
นอกจากนี้ ยังมีระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ทำการปรับเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วขึ้น ทำให้รถคันนี้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียงแค่ 5 วินาทีกว่าๆ เท่านั้น แถมมีความเร็วสูงสุดที่ 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอีกด้วย
ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองยังไม่รู้ แต่เค้าบอกว่าประหยัด แต่คำว่าประหยัดสำหรับเศรษฐีไม่น่าจะเป็นความหมายเดียวกับของเราๆ ท่านๆ แต่ที่แน่ๆ เมื่อเติมน้ำมันเต็มถังรถเบนท์ลีย์เครื่องยนต์ วี8 คันนี้จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 800 กิโลเมตรเลยทีเดียว หุหุ แต่ไม่ได้บอกมาด้วยว่าเต็มถังนะพี่ท่านต้องใส่ไปกี่ลิตร ถ้า 120 ลิตรละก็ วะฮิ้ววววววววว
สนนราคาค่าตัวของเบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล วี8 นั้นอยู่ที่ 18.9 ล้านบาท แลกกับรถระดับไฮคลาส แถมด้วยสิทธิการรับประกันจากโรงงานเบนท์ลีย์ประเทศอังกฤษ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
เฮ้อ....อิจฉาคนมีสตางค์จริงๆ


คลิกเข้าชมภาพ ได้ที่นี่...http://www.posttoday.com/