วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

รถโดเรมอนของ เดียว วรตั้งตระกูล - พาหนะคู่ใจ

  • คลุกคลีอยู่ในแวดวงบันเทิงมานาน วันนี้ เดียว วรตั้งตระกูล ผันตัวเองมาบริหารช่องเจเคเอ็น ในธุรกิจทีวีดาวเทียมและเคเบิล ของแกรมมี่ ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม บรอดคาสต์ คุณเดียวได้พกความกระฉับกระเฉงมานั่งคุยถึงรถคู่ใจ โตโยต้า คัมรี เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร รถประจำตำแหน่งซึ่งเป็นคัมรี รุ่นท็อปที่มีฟังก์ชัน
  • การใช้งานครบถ้วน ช่วงแรกที่คุณเดียวยังเห่อรถใหม่ก็ใช้ครบทุกฟังก์ชัน เช่น เนวิเกเตอร์ แต่เมื่อใช้ไปแค่ครั้งสองครั้งก็ต้องเลิกใช้เพราะระบบพาหลงทาง หลังจากนั้นก็ใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ เท่าที่จำเป็น แต่ฟังก์ชันสำคัญที่คุณเดียวคิดว่าขาดไม่ได้ก็คือ แอร์ต้องเย็น กินน้ำมันน้อย เครื่องเสียงดี ส่วนอื่น ๆ เป็นเพียงฟังก์ชันเสริมเท่านั้น
  • ส่วนสีรถคุณเดียวเลือกใช้แค่ 2 สี คือ สีบรอนซ์กับสีดำ เพราะคิดว่าสีขาวสวยดีแต่สกปรกง่าย รถคันนี้จึงลงตัวที่สีบรอนซ์อมฟ้านิด ๆ สำหรับเลขทะเบียนรถ คุณเดียวขอใช้เลข 68 ซึ่งเป็นเลขประจำตัว หลังจากเคยใช้เป็นเลขโทรศัพท์สมัยทำงานใหม่ ๆ เพราะใช้แล้วมั่นใจ ตั้งแต่นั้นมาจึงล็อกเลขทั้งหมด ถ้าบริษัทจะเปลี่ยนรถให้ใหม่ก็จะขอใช้เลขทะเบียนนี้อีก
  • “คัมรีเป็นรถที่ไม่มีปัญหาจุกจิก มีศูนย์บริการเยอะ ผมไม่ค่อยดูแลนัก ตั้งแต่ซื้อมา 4 ปี ลงมือล้างรถเองแค่ 2 ครั้ง นอกจากนั้นเข้าร้านคาร์แคร์ หรือถึงเวลาเข้าศูนย์บริการดูแลสม่ำเสมอ ผมคิดว่ารถเป็นเหมือนเพื่อนก็ต้องดูแลบ้างตามสมควร เพราะรถบ่งบอกถึงความเป็นตัวเราเหมือนกัน ผมเป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ ลุย ๆ ภายนอกรถดูมอม ๆ สักหน่อย แต่ภายในแจ่มแจ๋ว ส่วนที่เก็บของในกระโปรงท้ายรถรกมาก เต็มไปด้วยสิ่งของ หรือถ้าลืมอะไรซักอย่าง จะต้องมีสำรองอยู่ในรถเสมอ รถของผมจึงเหมือนโดเรมอน เป็นบ้าน เป็นห้องเก็บของ”
  • คุณเดียวบอกถึงที่มาของการไม่พึ่งพาคนขับรถว่าเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง ชอบคิดงานในรถ ตอนขับรถจะมีสมาธิ พอคิดออกก็จะโทรศัพท์สั่งงานเดี๋ยวนั้น บางครั้งเป็นเรื่องที่ไม่อยากให้คนอื่นรู้ แต่ถ้ามีคนขับรถก็ทำไม่ได้ นอกจากนี้การขับรถยังช่วยคลายเครียดได้
  • ส่วนการใช้งานกับคัมรีนั้น คุณเดียวบอกว่า “ไม่ค่อยได้ขับไปต่างจังหวัดนัก อย่างไกลที่สุดแค่หัวหินเท่านั้นเอง ผมไม่ขับรถทางไกลช่วงกลางคืน หลังจากเคยเกิดอุบัติเหตุเพราะขับหลับในมาแล้ว” นั่นคือวิถีการใช้รถโดเรมอนของเดียว วรตั้งตระกูล.
  • http://www.dailynews.co.th/article/1546/17673