วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

โตโยต้า คัมรี ใหม่ ซีดานหรูแห่งยุค

  • โตโยต้า คัมรี โฉมใหม่ปี ค.ศ. 2012 นับเป็นคัมรีเจเนอเรชันที่ 5 ที่มีขายในบ้านเรา (แต่เป็นเจเนอเรชันที่ 7 ของโลก) และเป็นรถยนต์อีกรุ่นของโตโยต้าที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ทั่วโลก โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่น ปรากฏว่ามียอดขายทะลักในช่วง 6 เดือนภายหลังจากการเปิดตัวด้วยตัวเลขสูงถึง 13,000 คัน อย่างไรก็ตามจากความนิยมที่เหนือความคาดหมายนี้เองทำให้ลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่ จองรถคัมรีใหม่ต้องรอคิวนานถึง 2-3 เดือนกว่าที่จะได้รับรถเลยทีเดียว สำหรับแนวคิดในการออกแบบคัมรีใหม่ก็คือ รถยนต์นั่ง 4 ประตูยุคใหม่ มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับมาตรฐานของคัมรีใหม่ให้เป็นรถยนต์นั่งระดับหรูหรา
  • ทางด้านหน้ารถ ตัวกระจังหน้าได้ถูกออก แบบใหม่ พร้อมทั้งติดตั้งโลโก้โตโยต้า สีฟ้าอันเป็น เอกลักษณ์เฉพาะรุ่นไฮบริด โคมไฟหน้าเป็นแบบดูอัล-แอลอีดี รมดำ ให้แสงสว่างที่ส่องได้กว้างไกล สามารถปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำอัตโนมัติ ต่ำลงมาที่ตัวกันชนหน้าจะดีไซน์ให้มีรูปทรงที่หรูหราขึ้น มีติดตั้งไฟตัดหมอกรูปทรงโฉบเฉี่ยวที่มุมล่างทั้ง 2 ข้างของกันชน ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยให้ทุกสภาพอากาศ ส่วนโคมไฟหลังมีรูปทรงที่ยาวโอบรับไปจรดด้านข้างของตัวรถ เวลาเปิดใช้งานก็ให้แสงนุ่มนวลส่องสว่างชัดเจน ตัวกันชนหลังมีรีเฟลกเตอร์สะท้อนแสงตกกระทบเพิ่มความปลอดภัยยามค่ำคืน


  • ด้านข้างของตัวรถมีครีบแอโรไดนามิก ช่วยปรับการไหลของอากาศตามหลักอากาศพลศาสตร์ สร้างกระแสลมหมุนข้างตัวรถเพื่อลดแรงต้านอากาศ พร้อมลดการแกว่งตัวภายในชั้นอากาศ เพิ่มเสถียรภาพของตัวรถให้มั่นคง กระจกมองข้างแบบมุมกว้างช่วยให้มองเห็นด้านหลังได้ชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมเทคโนโลยีไฮโดรฟิลิค ช่วยลดการเกาะตัวของหยดน้ำบนกระจก และระบบปรับมุมมองกระจกมองข้างอัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง สำหรับล้ออัลลอยที่ใช้เป็นขนาด 17 นิ้ว ลายใหม่ 10 ก้าน พร้อมยางขนาด 215/55R17
  • การตกแต่งภายในใช้สีเบจตัดกับขอบคิ้วลายไม้ให้ความรู้สึกหรูหราและโปร่ง โล่งสบาย คอนโซลหน้าที่ออกแบบให้มีความต่อเนื่องกับแผงข้างประตูช่วยเสริมราศีให้คัม รีใหม่ดูภูมิฐานแบบรถยุโรป พวงมาลัยปรับระดับได้ด้วยระบบไฟฟ้า และมีระบบบันทึกความจำช่วยให้พวงมาลัยอยู่ในระดับที่เหมาะสมกับผู้ขับ นอกจากนี้ยังมีติดตั้งปุ่มมัลติฟังก์ชันสำหรับความคุมเครื่องเสียง, จอแสดงข้อมูลรวม และระบบบลูทูธ
  • สำหรับเบาะคู่หน้าได้รับการออกแบบให้มีขนาดใหญ่และนิ่มนั่งสบาย ปรับด้วยระบบไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบดันหลังปรับด้วยไฟฟ้า ช่วยรองรับกระดูกบริเวณเอวได้พอดี ให้ความรู้สึกสบายและผ่อนคลายขณะขับขี่ ส่วนเบาะนั่งหลังมีพื้นวางขา กว้าง รวมทั้งปรับเอนได้ ให้ความสบายยามเดินทางไกล และที่กระจกหลังติดม่านบังแดดไฟฟ้า ช่วยลดความร้อนจากแสงแดดให้เบาบาง     
  • คัมรีใหม่มีขุมพลังให้เลือกได้ 3 แบบ คือ เครื่องยนต์ไฮบริด 2.5 ลิตร 118 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 77 แรงม้า ใช้ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ อี-ซีวีที, เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 181 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 148 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4
    สปีด ระบบช่วงล่างเป็นแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ โดยด้านหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง และด้านหลังเป็นแบบดูอัลลิงค์สตรัท ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์ทั้ง 4 ล้อ พร้อมติดตั้งระบบกระจายแรงเบรก
  • โตโยต้า คัมรีใหม่มีให้เลือก 5 รุ่นด้วยกันคือ รุ่น 2.5 แอล ไฮบริด เนวิเกเตอร์ ราคา 1.869 ล้านบาท, รุ่น 2.5 แอล ไฮบริด (ดีวีดี) ราคา 1.699 ล้านบาท, รุ่น 2.5 แอล ไฮบริด (ซีดี) ราคา 1.649 ล้านบาท, รุ่น 2.5 จี ราคา 1.449 ล้านบาท และ รุ่น 2.0 จี ราคา 1.229 ล้านบาท.

  • สมฤกษ์ รื่นสัมฤทธิ์

http://www.dailynews.co.th/article/1546/17671