วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

MAZDA เตรียมเปิดตัว MINAGI ในงานมอเตอร์โชว์

Pic_246878
Mazda เผยโฉม MINAGI รถ Concept การออกแบบแห่งอนาคตครั้งแรกของเมืองไทยพร้อมขนทัพรถยนต์นั่งสปอร์ตและปิกอัพ ฮีโร่รับยอดจองในงานมอเตอร์โชว์...

บริษัท Mazda Sales thailand Co,ltd. เตรียมนำยานยนต์ต้นแบบที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำอนาคตและนวัตกรรมการออก แบบที่ก้าวล้ำของ Mazda ซึ่งสร้างความฮือฮาให้ลูกค้ามาแล้วทั่วโลก Mazda Minagi ซึ่งเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลจากประเทศญี่ปุ่นมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย แล้วพร้อมอวดโฉมตัวจริงเสียงจริงให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ในงานมอเตอร์โชว์ที่ เมืองทองธานี ในวันที่ 28 มีนาคมศกนี้เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ ยังมอบข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่สนใจจองซื้อรถยนต์มาสด้าด้วยอัตรา ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 2.35% แถมฟรีประกันชั้น 1 เฉพาะงานนี้งานเดียวเท่านั้น ลูกค้าไม่ควรพลาดโอกาสทองนี้เด็ดขาด
รถ ต้นแบบ Mazda Minagi เผยโฉมเป็นครั้งแรกของโลกในงานเจนีวามอเตอร์โชว์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นการเปิดเผยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดและเป็นแนวทางหรือภาษาของการออกแบบ รถยนต์ใหม่ ที่เรียกว่า "โคโด ดีไซน์"ถือว่าเป็นรถที่แสดงถึงรถ Mazda เจนเนอเรชั่นถัดไปอย่างสมบูรณ์แบบในฐานะรถต้นแบบมาสด้ารุ่นที่สอง ภายใต้แนวการออกแบบ KODO Mazda Minagi ปฏิวัติการออกแบบแบบดั้งเดิมด้วยการนำเสนอรูปแบบของการออกแบบที่แสดงออกถึง อารมณ์ และสมรรถนะการขับขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก และสร้างความฮือฮามาแล้วทั่วโลก
นาย โชอิชิยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Mazda Sales thailand Co,ltd. กล่าวว่า สำหรับ งานในครั้งนี้ Mazda เอาใจลูกค้าชาวไทยผู้หลงใหลในการออกแบบรูปลักษณ์ การดีไซน์แห่งทศวรรษใหม่ของค่าย Zoom Zoom ซึ่งนับตั้งแต่การเปิดตัวรถยนต์นั่งครั้งแรกของ Mazda วิศวกรและนักออกแบบใช้เวลาหลายปีในการคิดค้นแนวคิดแห่งความเคลื่อนไหว (Motion concept) เพื่อนำเสนอการออกแบบที่จะโดดเด่น ทั้งรูปลักษณ์ และความรู้สึกในการขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อ Mazda แนะนำปรัชญาอันเป็นแก่นแท้ของแบรนด์ Mazda นั่นคือ "ซูม-ซูม" (zoom-zoom) บริษัทฯ ยังคงตอกย้ำแนวคิดความเป็นสปอร์ตและคล่องแคล่วในแบบนักกีฬา ซึ่งทำให้ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดียิ่งโดยพิสูจน์ได้จากรางวัลระดับโลก กว่า 30 รางวัลในด้านการออกแบบสำหรับการพลิกโฉมยานยนต์ในอนาคต Mazda มุ่งเน้นไปที่ความแข็งแกร่ง ความสวยงามและความทนทาน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของสัตว์ซึ่ง Mazda เรียกแนวคิดนี้ว่า "โคโดะ – จิตวิญญาณแห่งความเคลื่อนไหว" (KODO – Soul of Motion) โดย Mazda มีเป้าหมายที่จะประยุกต์แนวคิดนี้ในรถยนต์ทุกรุ่นที่กำลังจะเปิดตัวสู่ตลาด ในอนาคต
ทาง ด้านแม่ทัพฝ่ายการตลาด นางสาวสุรีทิพย์ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Mazda กล่าวว่า นอกจากจะนำเอารถต้นแบบมาจัดแสดงเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสและเข้าถึงเทคโนโลยี แห่งอนาคตแล้วค่าย Zoom Zoom ยังใจปล้ำเอาใจลูกค้าผู้หลงใหลความเป็นสปอร์ตของยนตรกรรม Mazda ด้วยการมอบข้อเสนอสุดพิเศษโดยเฉพาะรถปิกอัพที่กำลังฮอตอยู่ในช่วงเวลานี้
Mazda BT-50 PRO ใหม่ปิกอัพฮีโร่ ด้วยราคาเริ่มต้น 589,000 บาท พร้อมรับฟรีประกันภัยชั้น 1 ในส่วนของรถยนต์นั่ง Mazda2 และ Mazda3 สามารถรับข้อเสนอพิเศษเช่นเดียวกันโดยดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 2.35 พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง สำหรับรถยนต์ประเภทพรีเมี่ยมคาร์ ทั้ง Sport Roadster MX-5 และ Sport Crossover 7 ที่นั่ง Mazda CX-9 รับดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 2.35% แถมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งแล้ว Mazda ยังมอบข้อเสนอเพิ่มขึ้นด้วยการมอบแพ็กเกจบำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ซึ่งลูกค้าที่สนใจสำหรับข้อเสนอนี้จะมีถึงวันที่ 8 เมษายนศกนี้เท่านั้น
สุ รีทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การปรากฏกายของรถต้นแบบ MAZDA MINAGI ครั้งแรกในประเทศไทยถูกพัฒนามาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ของ Mazda และแนวทางหรือภาษาของการออกแบบใหม่ KODO จึงเป็นการบ่งบอกถึงแนวทางการพัฒนารถเจนเนอเรชั่นถัดไปของ Mazda ในขณะที่รถต้นแบบ "มาสด้า ชินนาริ" (MAZDA SHINARI) คือแก่นแท้ของการออกแบบตามแนวทางของ KODO ในขณะที่ Mazda Minagi มีความใกล้เคียงและสะท้อนถึงรถ Mazda เจนเนอเรชั่นถัดไปที่จะเปิดตัวในอนาคตในฐานะรถต้นแบบ Mazda รุ่นที่สองภายใต้แนวการออกแบบ KODO รถต้นแบบ Mazda Minagi ออกแบบด้วยองค์ประกอบที่ผสมผสานการแสดงออกด้วยความแข็งแรงกับความคล่องแคล่ว ปราดเปรียวในการเคลื่อนที่และตอบสนองการใช้งานอย่างอิสระด้วยรูปทรงแบบตั้ง ตรง จัดวางให้กะทัดรัด รถต้นแบบ Mazda Minagi จึงเป็นการออกแบบในแนวทาง KODO ที่แตกต่างจาก SHINARI แต่อยู่บนพื้นฐานของรูปทรงที่ล้ำสมัยและท่วงท่าที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน
หลัง จากที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการออกแบบรถยนต์ Mazda ภายใต้คอนเซ็ปต์นากาเร่ ดีไซน์ และสร้างชื่อเสียงให้ Mazda กลับมายืนผงาดในตลาดรถยนต์ของโลกได้อย่างสง่างามและในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Mazda มุ่งมั่นค้นคว้าและพัฒนาการแนวทางการออกแบบภายใต้แนวความคิดของ Motion หรือการเคลื่อนไหวอันงดงาม”ให้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบยนตกรรมของ Mazda โดยการออกแบบรถยนต์ Mazda เจนเนอเรชั่นถัดไปได้รับอิทธิพลจากความงดงามและความทรงพลังของสรรพสิ่งใน ธรรมชาติท่วงท่าที่สง่างามและความคล่องแคล่วที่กระฉับกระเฉงของสัตว์และ มนุษย์ เป็นจุดกำเนิดของแรงบันดาลใจในการออกแบบเราเรียกภาษาในการออกแบบใหม่นี้ว่า KODO หรือ จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว (KODO - Soul of Motion)
KODO คือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงาม KODO- Soul of Motion เป็นนวัตกรรมในการออกแบบใหม่ที่ถูกถ่ายทอดและนำเสนออย่างเป็นเอกลักษณ์ เปรียบเสมือนการบัญญัติภาษาใหม่ที่ใช้ในการสื่อสารถ่ายทอดเรื่องราวในการออก แบบ การแสดงออกถึงการเคลื่อนไหวอันทรงพลัง และมีพลังอานุภาพจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงาม หรือ Soul ofMotion ก่อกำเนิดมาจากภาพของสัตว์ที่เป็นนักล่าเหยื่อที่กำลังกระโจนเข้าตะครุบ เหยื่อและภาพการเคลื่อนไหวในศิลปะการป้องกันตัวที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นที่ เรียกว่า "เคนโด้" เป็นภาพของการเข้าตีจู่โจมที่แสดงออกถึงพละกำลังมหาศาลที่ถูกปลดปล่อยออกมา อย่างรวดเร็วในทันทีและนั่นคือการเริ่มต้นของการกำหนดรูปแบบของการออกแบบที่ มีเอกลักษณ์เฉพาะ ที่แสดงถึงการเคลื่อนไหวในช่วงเวลานั้นช่วงเวลาที่เสือชีต้าห์กระโจนเข้า ตะครุบเหยื่อ ช่วงเวลาที่ดาบเคนโด้เข้าประชิดคู่ต่อสู้เป็นช่วงเวลาของการถ่ายทอด และปลดปล่อยพละกำลังที่มีอยู่ออกมาอย่างรวดเร็ว ด้วยท่วงท่าอันสง่างามที่เป็นการผสมผสานถึงความแข็งแกร่งและความคล่องแคล่ว ปราดเปรียวอย่างลงตัวมันคือความสมดุลของพละกำลังที่สื่อให้เห็นถึงความ คล่องแคล่วในการเคลื่อนที่

พบกับรถต้นแบบแห่งอนาคตของ Mazda ได้ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 33 ภายใต้แนวคิด "ยนตกรรมสรรสร้างเทคโนโลยี" ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี วันที่ 28 มีนาคมถึง 8 เมษายน 2555 วันธรรมดาประตูเปิดเวลา 12.00-22.00 น. วันหยุด 11.00-22.00 น.

VDO



Arcom roumsuwan
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
http://www.thairath.co.th/content/life/246878