Mazda เผยโฉม MINAGI รถ Concept
การออกแบบแห่งอนาคตครั้งแรกของเมืองไทยพร้อมขนทัพรถยนต์นั่งสปอร์ตและปิกอัพ
ฮีโร่รับยอดจองในงานมอเตอร์โชว์...
บริษัท Mazda Sales thailand
Co,ltd.
เตรียมนำยานยนต์ต้นแบบที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำอนาคตและนวัตกรรมการออก
แบบที่ก้าวล้ำของ Mazda ซึ่งสร้างความฮือฮาให้ลูกค้ามาแล้วทั่วโลก Mazda
Minagi
ซึ่งเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลจากประเทศญี่ปุ่นมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย
แล้วพร้อมอวดโฉมตัวจริงเสียงจริงให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด
ในงานมอเตอร์โชว์ที่ เมืองทองธานี ในวันที่ 28 มีนาคมศกนี้เป็นต้นไป
พร้อมกันนี้
ยังมอบข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่สนใจจองซื้อรถยนต์มาสด้าด้วยอัตรา
ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 2.35% แถมฟรีประกันชั้น 1
เฉพาะงานนี้งานเดียวเท่านั้น ลูกค้าไม่ควรพลาดโอกาสทองนี้เด็ดขาด
รถ
ต้นแบบ Mazda Minagi เผยโฉมเป็นครั้งแรกของโลกในงานเจนีวามอเตอร์โชว์
ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
ซึ่งเป็นการเปิดเผยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดและเป็นแนวทางหรือภาษาของการออกแบบ
รถยนต์ใหม่ ที่เรียกว่า "โคโด ดีไซน์"ถือว่าเป็นรถที่แสดงถึงรถ Mazda
เจนเนอเรชั่นถัดไปอย่างสมบูรณ์แบบในฐานะรถต้นแบบมาสด้ารุ่นที่สอง
ภายใต้แนวการออกแบบ KODO Mazda Minagi
ปฏิวัติการออกแบบแบบดั้งเดิมด้วยการนำเสนอรูปแบบของการออกแบบที่แสดงออกถึง
อารมณ์ และสมรรถนะการขับขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจ
ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก และสร้างความฮือฮามาแล้วทั่วโลก
นาย
โชอิชิยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Mazda Sales thailand Co,ltd. กล่าวว่า
สำหรับ งานในครั้งนี้ Mazda
เอาใจลูกค้าชาวไทยผู้หลงใหลในการออกแบบรูปลักษณ์
การดีไซน์แห่งทศวรรษใหม่ของค่าย Zoom Zoom
ซึ่งนับตั้งแต่การเปิดตัวรถยนต์นั่งครั้งแรกของ Mazda
วิศวกรและนักออกแบบใช้เวลาหลายปีในการคิดค้นแนวคิดแห่งความเคลื่อนไหว
(Motion concept) เพื่อนำเสนอการออกแบบที่จะโดดเด่น ทั้งรูปลักษณ์
และความรู้สึกในการขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อ Mazda
แนะนำปรัชญาอันเป็นแก่นแท้ของแบรนด์ Mazda นั่นคือ "ซูม-ซูม" (zoom-zoom)
บริษัทฯ ยังคงตอกย้ำแนวคิดความเป็นสปอร์ตและคล่องแคล่วในแบบนักกีฬา
ซึ่งทำให้ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดียิ่งโดยพิสูจน์ได้จากรางวัลระดับโลก
กว่า 30 รางวัลในด้านการออกแบบสำหรับการพลิกโฉมยานยนต์ในอนาคต Mazda
มุ่งเน้นไปที่ความแข็งแกร่ง ความสวยงามและความทนทาน
ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของสัตว์ซึ่ง Mazda
เรียกแนวคิดนี้ว่า "โคโดะ – จิตวิญญาณแห่งความเคลื่อนไหว" (KODO – Soul of
Motion) โดย Mazda
มีเป้าหมายที่จะประยุกต์แนวคิดนี้ในรถยนต์ทุกรุ่นที่กำลังจะเปิดตัวสู่ตลาด
ในอนาคต
ทาง
ด้านแม่ทัพฝ่ายการตลาด นางสาวสุรีทิพย์ละอองทอง โฉมทองดี
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Mazda กล่าวว่า
นอกจากจะนำเอารถต้นแบบมาจัดแสดงเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสและเข้าถึงเทคโนโลยี
แห่งอนาคตแล้วค่าย Zoom Zoom
ยังใจปล้ำเอาใจลูกค้าผู้หลงใหลความเป็นสปอร์ตของยนตรกรรม Mazda
ด้วยการมอบข้อเสนอสุดพิเศษโดยเฉพาะรถปิกอัพที่กำลังฮอตอยู่ในช่วงเวลานี้
Mazda
BT-50 PRO ใหม่ปิกอัพฮีโร่ ด้วยราคาเริ่มต้น 589,000 บาท
พร้อมรับฟรีประกันภัยชั้น 1 ในส่วนของรถยนต์นั่ง Mazda2 และ Mazda3
สามารถรับข้อเสนอพิเศษเช่นเดียวกันโดยดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 2.35
พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง สำหรับรถยนต์ประเภทพรีเมี่ยมคาร์ ทั้ง Sport
Roadster MX-5 และ Sport Crossover 7 ที่นั่ง Mazda CX-9
รับดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 2.35% แถมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งแล้ว Mazda
ยังมอบข้อเสนอเพิ่มขึ้นด้วยการมอบแพ็กเกจบำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 100,000
กิโลเมตร ซึ่งลูกค้าที่สนใจสำหรับข้อเสนอนี้จะมีถึงวันที่ 8
เมษายนศกนี้เท่านั้น
สุ
รีทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การปรากฏกายของรถต้นแบบ MAZDA MINAGI
ครั้งแรกในประเทศไทยถูกพัฒนามาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ของ Mazda
และแนวทางหรือภาษาของการออกแบบใหม่ KODO
จึงเป็นการบ่งบอกถึงแนวทางการพัฒนารถเจนเนอเรชั่นถัดไปของ Mazda
ในขณะที่รถต้นแบบ "มาสด้า ชินนาริ" (MAZDA SHINARI)
คือแก่นแท้ของการออกแบบตามแนวทางของ KODO ในขณะที่ Mazda Minagi
มีความใกล้เคียงและสะท้อนถึงรถ Mazda
เจนเนอเรชั่นถัดไปที่จะเปิดตัวในอนาคตในฐานะรถต้นแบบ Mazda
รุ่นที่สองภายใต้แนวการออกแบบ KODO รถต้นแบบ Mazda Minagi
ออกแบบด้วยองค์ประกอบที่ผสมผสานการแสดงออกด้วยความแข็งแรงกับความคล่องแคล่ว
ปราดเปรียวในการเคลื่อนที่และตอบสนองการใช้งานอย่างอิสระด้วยรูปทรงแบบตั้ง
ตรง จัดวางให้กะทัดรัด รถต้นแบบ Mazda Minagi จึงเป็นการออกแบบในแนวทาง
KODO ที่แตกต่างจาก SHINARI
แต่อยู่บนพื้นฐานของรูปทรงที่ล้ำสมัยและท่วงท่าที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน
หลัง
จากที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการออกแบบรถยนต์ Mazda
ภายใต้คอนเซ็ปต์นากาเร่ ดีไซน์ และสร้างชื่อเสียงให้ Mazda
กลับมายืนผงาดในตลาดรถยนต์ของโลกได้อย่างสง่างามและในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
Mazda มุ่งมั่นค้นคว้าและพัฒนาการแนวทางการออกแบบภายใต้แนวความคิดของ
Motion หรือการเคลื่อนไหวอันงดงาม”ให้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบยนตกรรมของ
Mazda โดยการออกแบบรถยนต์ Mazda
เจนเนอเรชั่นถัดไปได้รับอิทธิพลจากความงดงามและความทรงพลังของสรรพสิ่งใน
ธรรมชาติท่วงท่าที่สง่างามและความคล่องแคล่วที่กระฉับกระเฉงของสัตว์และ
มนุษย์
เป็นจุดกำเนิดของแรงบันดาลใจในการออกแบบเราเรียกภาษาในการออกแบบใหม่นี้ว่า
KODO หรือ จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว (KODO - Soul of Motion)
KODO
คือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงาม KODO- Soul of Motion
เป็นนวัตกรรมในการออกแบบใหม่ที่ถูกถ่ายทอดและนำเสนออย่างเป็นเอกลักษณ์
เปรียบเสมือนการบัญญัติภาษาใหม่ที่ใช้ในการสื่อสารถ่ายทอดเรื่องราวในการออก
แบบ การแสดงออกถึงการเคลื่อนไหวอันทรงพลัง
และมีพลังอานุภาพจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงาม หรือ Soul ofMotion
ก่อกำเนิดมาจากภาพของสัตว์ที่เป็นนักล่าเหยื่อที่กำลังกระโจนเข้าตะครุบ
เหยื่อและภาพการเคลื่อนไหวในศิลปะการป้องกันตัวที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นที่
เรียกว่า "เคนโด้"
เป็นภาพของการเข้าตีจู่โจมที่แสดงออกถึงพละกำลังมหาศาลที่ถูกปลดปล่อยออกมา
อย่างรวดเร็วในทันทีและนั่นคือการเริ่มต้นของการกำหนดรูปแบบของการออกแบบที่
มีเอกลักษณ์เฉพาะ
ที่แสดงถึงการเคลื่อนไหวในช่วงเวลานั้นช่วงเวลาที่เสือชีต้าห์กระโจนเข้า
ตะครุบเหยื่อ
ช่วงเวลาที่ดาบเคนโด้เข้าประชิดคู่ต่อสู้เป็นช่วงเวลาของการถ่ายทอด
และปลดปล่อยพละกำลังที่มีอยู่ออกมาอย่างรวดเร็ว
ด้วยท่วงท่าอันสง่างามที่เป็นการผสมผสานถึงความแข็งแกร่งและความคล่องแคล่ว
ปราดเปรียวอย่างลงตัวมันคือความสมดุลของพละกำลังที่สื่อให้เห็นถึงความ
คล่องแคล่วในการเคลื่อนที่
พบกับรถต้นแบบแห่งอนาคตของ Mazda
ได้ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 33 ภายใต้แนวคิด
"ยนตกรรมสรรสร้างเทคโนโลยี" ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี วันที่ 28
มีนาคมถึง 8 เมษายน 2555 วันธรรมดาประตูเปิดเวลา 12.00-22.00 น. วันหยุด
11.00-22.00 น.
VDO
Arcom roumsuwan
E-Mail
chang.arcom@thairath.co.th
Facebook
https://www.facebook.com/chang.arcom
http://www.thairath.co.th/content/life/246878