วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

หุ่นสวยออกแบบได้ ชุดว่ายน้ำ "ไซซ์มินิ-บิ๊กไซซ์"

ซัมเมอร์มาถึงแล้วจ้า...หน้าร้อนทีไรพาลให้นึกถึงสายลม แสงแดด และทะเลสีครามทุกที สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังเตรียมเก็บเสื้อผ้าหนีลมร้อนไปลัลล้าริมหาดทรายสีขาว ไอเท็มที่ขาดไม่ได้คือชุดว่ายน้ำเริ่ด ๆ สักชุด แต่ก่อนจะแพ็กกระเป๋าออกเดินทาง ลองมาอัพเดตเทรนด์แฟชั่นชุดว่ายน้ำของปีนี้กันก่อนดีกว่า

สำหรับการ แข่งขันในตลาดชุดว่ายน้ำในซีซั่นนี้ก็ฮอตไม่แพ้สภาพอากาศร้อนระอุ แต่ละแบรนด์ต่างขยันออกมาปล่อยของคอลเล็กชั่นใหม่ชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร ทำเอาเหล่าแฟชั่นนิสต้าเมืองไทยตามกดไลก์กันแทบไม่ทัน

เริ่มด้วยแบ รนด์ผู้นำตลาดชุดว่ายน้ำอันดับ 1 ของไทยอย่าง "ไทรอัมพ์ สวิม" เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ในสไตล์หวาน ๆ โดยเน้นชุดไล่เฉดสีในแต่ละโทน อาทิ โทนสีชมพู ฟ้า ส้ม น้ำตาลทอง ส่วนเรื่องของรูปแบบดีไซน์ปีนี้มาในมาดสาวใส ๆ มีให้เลือกทั้งชุดเปิดไหล่ข้างเดียวและแบบเต็มตัว โดยช่วงบนจะออกแบบให้แนบเนื้อและกระชับลำตัวได้เป็นอย่างดี

ส่วนแบ รนด์คู่แข่งฝ่าย "ซินดี้ ฟอร์ เจนเซ่น" งัดไม้เด็ด เลือกชูความหรูหราซ่อนเปรี้ยวด้วยลายพิมพ์แอนิมอล เอาใจสาวที่รักการแอดเวนเจอร์ มีทั้งในรูปแบบวันพีซในแบบเรียบหรูและในแบบ monokini คว้านข้างสุดแสนเซ็กซี่

ด้านแบรนด์ "อารีน่า" เข้าใจว่าความซับซ้อนของสรีระที่ผู้หญิงแต่ละคนมีความแตกต่างกันไป เลยเลือกตอบโจทย์สำหรับทุกรูปร่างของอิสตรีด้วยการเสนอ

คอนเซ็ปต์ "Plus One" เช่นเดียวกับยี่ห้อเก่าแก่อย่าง "ก๊อตแท็กซ์" หันมาเน้นชุดที่ช่วยกระชับสัดส่วน ด้วยเนื้อผ้าที่สามารถจัดเก็บส่วนเกินของรูปร่างสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี

อีก เทรนด์ที่กลับมาฮอตฮิตคือ สไตล์ย้อนยุค หรือเรโทร (Retro) แบรนด์ "ลา เพอร์ล่า" เสนอคอลเล็กชั่น "บอน ทอน ซิกตี้ส์" ชวนสาว ๆ ย้อนซัมเมอร์กลับไปช่วงยุค 60"s ผ่านการออกแบบลูกเล่นด้วยผ้าพิมพ์ที่ยังคงครองความคลาสสิกอยู่ เพิ่มลวดลายดอกไม้วาดสีน้ำและลายสิงสาราสัตว์

แฟชั่นชุดว่ายน้ำสมัย นี้ไม่ได้เกิดมาเพื่อฟังก์ชั่นเดินลงทะเลหรือสระเพียงอย่างเดียว หากสาว ๆ ที่รู้จักดัดแปลงให้เข้ากับแอ็กเซสซอรี่ที่เหมาะเจาะ ก็สามารถใส่ไปเดินชิลๆ ริมหาดทรายอย่างไม่เคอะเขิน หรืออาจใส่ไปแฮงเอาต์ที่บีชบาร์ได้อีกในยามค่ำคืน เช่น หาเสื้อคลุมแขนกุด เสื้อยีน หรือผ้าพันคอผืนใหญ่ลายชิก ๆ มาดัดแปลงให้เข้ากับชุดว่ายน้ำ

แม้ การวิ่งตามเทรนด์แฟชั่นจะช่วยให้เราเป็นดูอินในสมัยนิยม แต่การรู้จักเลือกชุดว่ายน้ำอย่างไรให้เหมาะสมกับตัวเองดูจะเป็นเรื่องสำคัญ กว่า เพราะความมั่นใจเมื่อสวมใส่ชุดว่ายน้ำต้องมาพร้อมกับรสนิยมที่ถูกโฉลกกับรูป ร่างของแต่ละคน

สำหรับสาวในฝันของทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่มีสัดส่วน เปอร์เฟ็กต์ด้วยหน้าอกและหุ่นเซียะ ควรตัดชอยส์ชุดแบบวันพีซปกปิดเต็มตัวออกไปได้เลย แต่ขอแนะนำชุดว่ายน้ำทูพีซแบบบิกินี หรือชุดที่เน้นดีไซน์เว้าข้างโชว์หุ่นเป๊ะไปเลย

แต่สาวหุ่นเกือบเป๊ะ ก็ไม่ต้องน้อยใจในโชคชะตา เดี๋ยวนี้หลายแบรนด์ออกแบบเพื่อช่วยคุณได้ สำหรับสาวไซซ์มินิควรเลือกชุดคอวีหรือคอเว้าเพื่อเน้นทรวดทรง หรือชุดบิกินีสไตล์เกาะอกเหมาะกับสาวคัพเล็ก และน่าจะเลือกใส่ชุดที่ช่วงขาแบบ high cut เพื่อช่วยให้ดูช่วงขาดูยาวขึ้น

ส่วน สาวหุ่นลูกแพร์ ควรเลือกใส่ท่อนบนสีอ่อนและลดความเด่นส่วนท่อนล่างด้วยโทนเข้ม ในขณะที่หุ่นแอปเปิลหันมาเลือกชุดกระชับช่วงบน และเพิ่มลูกเล่นช่วงล่าง

ใคร บอกว่าสาวเจ้าเนื้อจะใส่ชุดว่ายน้ำอวดเรือนร่างริมหาดไม่ได้ อันดับแรกต้องมั่นใจที่จะโชว์ช่วงแผ่นหลัง และเลือกชุดคอวีเพื่อช่วยให้ดูหุ่นเพรียวขึ้น ข้อห้ามอย่าใส่ลายใหญ่สีสันมากเกินไปเพราะจะทำให้ทุกอย่างดูยิ่งใหญ่ไปหมด รวมถึงบิกินีน้อยชิ้นก็ถือเป็นของต้องห้ามเช่นกัน ถ้าไม่เซลฟ์จริงก็อย่าเลย

สาว ๆ คนไหนยังตัดสินใจหยิบชุดว่ายน้ำใส่กระเป๋าเดินทางไม่ได้ ลองหันมาสำรวจคอลเล็กชั่นใหม่ของแต่ละแบรนด์ดู พร้อม ๆ กับสำรวจตัวเองว่าใส่ชุดแบบไหนแล้วถึงจะมั่นใจกล้าวิ่งกระโดดเล่นน้ำกลางแสง แดด

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1332128711&grpid=&catid=12&subcatid=