วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

ฮอนด้าเปิดตัวแจ๊ซไมเนอร์เชนจ์ ปรับราคาขึ้น1-3หมื่น เคาะรุ่นต่ำสุด590,000บาท

ฮอนด้าจับ"แจ๊ซ"ไมเนอร์เชนจ์ แต่งหน้าทาปากใหม่ ใส่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งกระจังหน้า-หลังใหม่ ไฟท้ายแบบLED สัญญาณกะระยะถอยหลัง ฯลฯ พร้อมสีส้มใหม่"บริลเลี่ยล" เคาะรุ่นต่ำสุด 5.9แสนบาท ส่วนรุนท็อป 7.15แสน เฉลี่ยเพิ่ม1-3หมื่นบาท พร้อมอัดกำลังผลิตเพิ่มจาก2.4แสนคันเป็น2.8แสนคัน/ปี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(27ม.ค.2554) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)จำกัด ได้เปิดตัว ฮอนด้า แจ๊ซ ไมเนอร์เชนจ์ โดยนายอาซึชิ ฟูจิโมโตะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิลฯกล่าวว่า ฮอนด้าไมเนอร์เชนจ์ หรือ  Jazz 2100 มีการปรับโฉมใหม่ด้วยการการออกแบบกระจังหน้าและหลังใหม่ ไฟท้ายแบบ LED ไปเบรกดวงที่ 3 สัญญาณกะระยะถอยหลัง ไฟตัดหมอกคู่หน้า เครื่องเสียงซีดี MP3 1 แผ่นแบบโมดูลพร้อมช่องเชื่อมต่อ USB เบาะนั่งสีใหม่ สีส้มบริลเลี่ยลถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรก เอบีเอส เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน


สำหรับฮอนด้า แจ๊ซใหม่มีให้เลือกรวม 3 รุ่น 4 เกรด คือ รุ่น เอส เกียร์ ธรรมดา รุ่น เอส เกียร์อัตโนมัติ  รุ่น วี เกียร์อัตโนมัติ และรุ่น เอสวี เกียร์อัตโนมัติ โดยราคาเริ่มต้นในรุ่นS MT อยู่ที่ 590,000 แสนบาท และรุ่นท็อปสุดราคา 715,000 บาท โดยราคาปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 10,000-31,000บาท

นายฟูจิโมโตะ กล่าวต่อว่า กลางปีนี้ฮอนด้าจะเริ่มเดินสายการผลิตเป็นสองกะทั้ง 2 สายการผลิต ซึ่งจะทำให้ฮอนด้ามีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจาก 2.4 แสนคันต่อปีเป็น 2.8 แสนคันต่อปี


นายฟูจิโมโตะยังกล่าวถึงกรณีบริษัทจะตัดสินใจส่งรถยนต์นั่งขนาดเล็ก หรืออีโคคาร์ หรือฮอนด้า บริโอ้ ซึ่งจะมีการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้ว่า ฮอนด้ามั่นใจว่ารถรุ่นดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ฮอนด้า แจ๊ซ และฮอนด้า ซิตี้แต่อย่างใด หลังจากมีหลายฝ่ายประเมินว่ารถฮอนด้า บริโอ้ จะเข้ามาทำให้ส่วนแบ่งของรถยนต์นั่งขนาดเล็กของฮอนด้า ต้องแย่งสัดส่วนการขายกันเอง

เนื่องจากรถยนต์แต่ละรุ่นที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะฮอนด้า แจ๊ซ และฮอนด้า ซิตี้นั้น ถือเป็นรถที่มีบุคลิกเฉพาะตัวและมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน ซึ่งล่าสุดบริษัทตัดสินใจส่งฮอนด้า แจ๊ซรุ่นปรับโฉมใหม่ออกสู่ตลาด โดยเน้นไปที่ความสปอร์ต ให้ความรู้สึกขณะขับขี่สนุกสนาน และการใช้งานแบบอเนกประสงค์ 


ส่วนรถอีโคคาร์ หรือฮอนด้า บริโอ้นั้น บุคลิกจะมุ่งเน้นไปที่ความประหยัดเป็นสำคัญ และฮอนด้าเชื่อว่ารถยนต์แต่ละรุ่นแต่ละโมเดลนั้น มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและตลาดที่ค่อนข้างชัดเจน

ก่อนหน้านี้ฮอนด้าได้นำรถ "โปรโตไทป์" ของฮอนด้า บริโอ้มาเผยโฉม ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปเมื่อช่วงปลายปี 2553 ที่ผ่านมา พร้อมรูปโฉมที่โฉบเฉี่ยว บนตัวถังแฮตช์แบ็ก 5 ประตู วางเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร เทคโนโลยีก้าวล้ำนำสมัยของฮอนด้า โดยเป็นการพัฒนาภายใต้แนวคิด "man maximum, machine minimum" เพื่อให้ใช้งานง่าย สะดวกและง่ายต่อการขับขี่ ด้วยขนาดของตัวรถที่ความยาว 3,610 ม.ม. X ความกว้าง 1,680 ม.ม. X ความสูง 1,475 ม.ม. ซึ่งคาดว่า "ฮอนด้า" เตรียมเปิดตัวขายจริงช่วงไตรมาสแรกปีนี้ หรือในงาน "บางกอกมอเตอร์โชว์ 2011" กำหนดราคา 4-5 แสนบาท


Credit :http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1296127614&grpid=00&catid=no