วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

ละคร "Stormy Lovers"เนื่องจากปัญหาเรตติ้งต่ำติดดินคำสั่งให้ตัดตอน !!!

โดยเซาะเปีย
มีรายงานข่าวว่า ละคร "Stormy Lovers" ของช่องเอ็มบีซี ได้รับคำสั่งให้ตัดตอนออกให้สั้นลงมากกว่าครึ่ง เนื่องจากปัญหาเรตติ้งต่ำติดดิน

สำหรับละครเรื่องนี้เป็นละครรายวันคือออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 20.00 น. ทั้งนี้ ปกติแล้วละครในช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นเวลาดินเนอร์ไทม์ และอาจจะไม่บ่อยนักที่จะมีละครดึงเรตติ้งได้สูงถึง 30% หรือ 40% ขึ้นไป แต่ ปรากฏว่า "Stormy Lovers" เรตติ้งกลับเลี่ยติดดินจนน่าใจหาย คืออยู่ที่ 5-8% เท่านั้น พอๆ กับที่มีเสียงวิพากย์วิจารณ์ว่านักแสดงนำหญิง "ชอย อึน โซ" เล่นได้แย่มาก!!

ดังนั้น เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยน ทางสถานีเอ็มบีซีจึงตัดสินใจหั่นตอนให้สั้นลงจาก 120 ตอนเหลือเพียงแค่ 50 ตอนเท่านั้น !! (โอ้...แม่เจ้า o_O′)

อาจเรียกได้ว่าแทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับละครเรื่องไหน เพราะที่ผ่านมาอาจจะมีการตัดตอนมินิซีรี่ส์ให้สั้นลง และก็เป็นการตัดออกเพียงแค่ 2-3 เอพิโซดเท่านั้น อาทิBad Guy จาก 20 มาเป็น 17 ตอน,  Strike Love and Tamra the Islandจาก 20 เหลือ 16 ตอน และ Ja Myung Go จาก 50 ตอนเหลือแค่ 39 ตอน เป็นต้น

ผู้เขียนบท "นา ยอน ซุก" กล่าวอย่างฉุนเฉียวว่า "การตัดตอนให้สั้นลงเป็นเรื่องที่ผิดและไร้เหตุผล ความเผด็จการของสถานีครั้งนี้ตัดสินใจโดยยึดเอาแต่ผลของเรตติ้งเป็นหลักเท่านั้น ชั้นไม่เข้าใจถึงการตัดตอนให้สั้นลงได้ มันคือละครนะไม่ใช่หัวไชเถ้า"

สำหรับ "นักเขียนนา" เป็นคนเดียวกับที่เขียนบทเรื่อง "East of Eden" ซึ่งเรื่องนี้เธอก็ถูกลดตอนเช่นกัน เธอยังกล่าวเสริมอีกว่า "ถ้าละครมีเรตติ้งสูง ทางสถานีก็จะปกป้องมัน ดังนั้น ก็ไม่แปลกที่ละครน้ำเน่าจะยังอยู่ แต่ถ้าเรตติ้งต่ำ พวกเค้าก็จะหั่นมันออก เรื่องนี้ทำให้ชั้นรับไม่ได้"


ดาราผู้คร่ำหวอดรายหนึ่งและเป็นนักแสดงเรื่องนี้ เปิดเผยว่า "หลายวันที่ผ่านมาเอ็มบีซีเป็นผู้แพ้อย่างต่อเนื่อง แต่ชั้นเชื่อว่าปฏิกิริยาแบบนี้มันเร็วเกินไปที่ตัดสินใจหั่นละคร เพราะมันทำให้ทีมงาน ผู้เขียนบท และนักแสดงเสียขวัญ"

ด้านตัวแทนของเอ็มบีซี ออกแถลงการณ์ถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า การตัดสินใจตัดละครให้สั้นลงเกิดขึ้นหลังการถกเถียงกันเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นไปตามที่เราได้ตกลงร่วมกับนักแสดงและโปรดิวเซอร์กันมาก่อนแล้ว

นั่นหมายความว่า "Stormy Lovers" ซึ่งวันนี้ออกอากาศเป็นตอนที่ 36 จะต้องทำให้เรื่องจบภายในสิ้นเดือนนี้