วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

"เชฟโรเลต"สปีดชิงตลาด"ซีเอ็นจี" เข็น"ครูซ-โคโลราโด"รักษาแชมป์พลังงานทางเลือก


เชฟโรเลตเร่งมือขยายสัดส่วนซีเอ็นจี รักษาแชมป์ผู้นำพลังงานทางเลือก เชื่อ "อาวีโอ" ใช้ก๊าซธรรมชาติ ทั้งประหยัดและสมรรถนะเหนืออีโคคาร์ จ้องเข็นครูซและปิกอัพทำตลาดซีเอ็นจีเพิ่มเติม ปลื้มครูซยอดวิ่งฉิว 4 พันคัน



นายอันโตนิโอ ซาร่า รองประธาน บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปีนี้น่าจะเป็นอีกปีที่การแข่งขันในตลาดสูงมาก เพราะทุกค่ายมีโปรดักต์ใหม่ พร้อมที่จะช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดกันสนุกมือ ซึ่งในส่วนของจีเอ็ม เชฟโรเลต ก็เตรียมพร้อมสำหรับทำตลาดรถยนต์ทุกเซ็กเมนต์ โดยเฉพาะความสามารถในการผลิต เนื่องจากโรงงานที่ทำอยู่สามารถป้อนกำลังผลิตให้กับแบรนด์เชฟโรเลตได้อย่างเต็มที่ หลังจากสิ้นสุดสัญญาจ้างผลิตให้กับบางยี่ห้อ ส่วนแผนการรุกตลาดปีนี้ บริษัทจะให้น้ำหนักกับการเพิ่มสัดส่วนรถยนต์พลังงานทางเลือกให้มากขึ้น เนื่องจากเชฟโรเลตถือว่าเป็นผู้นำในตลาดพลังงานทดแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์ใช้ก๊าซซีเอ็นจี (เอ็นจีวี)
"เราตั้งใจจะให้รถยนต์เชฟโรเลตที่วางขายในบ้านเราทุกรุ่นสามารถมีพลังงานทดแทนให้ลูกค้าคนไทยได้ใช้ และอนาคต ทั้งเชฟโรเลตครูซ รวมถึงปิกอัพโคโลราโด จะสามารถใช้ก๊าซซีเอ็นจีได้ด้วย" นายอันโตนิโอกล่าว
และในส่วนเชฟโรเลตอาวีโอนั้น ตอนนี้กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก เนื่องจากลูกค้านำไปเปรียบเทียบกับอีโคคาร์ พบว่าให้ความคุ้มค่ากว่าเยอะ ทั้งเรื่องความประหยัดและสมรรถนะ ในขณะที่ราคาแพงกว่ากันเล็กน้อยเท่านั้น 

สำหรับผลประกอบการในปีที่ผ่านมา เชฟโรเลตทำยอดขายได้มากกว่า 2 หมื่นคัน ถือว่าประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม โดยในช่วงปลายปีมีเชฟโรเลตครูซเป็นตัวกระตุ้นตลาด ถึงวันนี้มียอดจองมากกว่า 4 พันคัน ส่วนในปี 2554 คาดว่าน่าจะมียอดขายรวมได้มากกว่า 3 หมื่นคัน 




"เราไม่คาดหวังเยอะ เพราะมองว่าตลาดปี 2554 คงขยายตัวไม่มาก เนื่องจากปีที่แล้วตลาดโตกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นปีนี้เราคาดว่าตลาดน่าจะโตแค่ 4-5 เปอร์เซ็นต์" นายอันโตนิโอกล่าวนางศศินันท์ ออลแมนด์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงเชฟโรเลตครูซว่า ลูกค้าให้ความสนใจมาก จึงได้จัดทริปให้สื่อมวลชนร่วมกันทดสอบ โดยเลือกจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพิสูจน์สมรรถนะกันได้อย่างเต็มที่ 

เชฟโรเลตครูซได้รับการพัฒนาโดยทีมงานจีเอ็มและเชฟโรเลตจากทั่วโลก ภายใต้แนวคิด "โกลบอลคอมแพ็กต์ คาร์" การันตีความสำเร็จด้วยรางวัลต่าง ๆ มากกว่า 40 รางวัล


Credit : http://www.prachachat.net/view_news.php?newsid=02car01240154&sectionid=0210&day=2011-01-24