วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

อร่อยไม่เหมือนใคร สไตล์"เทรเดอร์ วิคส์

ร้านอาหารบรรยากาศริมฝั่งน้ำ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบร้านอาหารที่กำลังได้รับความนิยม เพราะทุกวันนี้นอกจากจะมาลิ้มรสชาติของอาหารแล้ว หลายคนยังต้องการบรรยากาศดีๆสำหรับอาหารในแต่ละมื้อ ห้องอาหารเทรเดอร์ วิคส์ ห้องอาหารริมฝั่งน้ำเจ้าพระยา ถือเป็นร้านอาหารบรรยากาศริมน้ำ ที่ลงตัวทั้งการตกแต่ง บรรยากาศ และรสชาติอาหาร ซึ่งน่าจะถูกใจใครหลายคนแน่นอน


ห้องอาหารเทรเดอร์ วิคส์ ภายในพื้นที่ของ โรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา กรุงเทพฯ เป็นห้องอาหารที่นำแบรนด์สั่งตรงเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะให้บริการอาหารจากประเทศที่มหาสมุทรแปซิฟิกพาดผ่าน ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น จาเมกา ฯลฯ ซึ่งทุกประเทศก็มีจุดเด่นในเรื่องของรสชาติที่แตกต่างกันไป แต่การันตีความอร่อยด้วยคุณภาพของวัตถุดิบและฝีมือของเชฟที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี


ภายในห้องอาหารตกแต่งโดยการนำเครื่องประดับที่เป็นจุดเด่นของแต่ละประเทศมาผสมผสานเข้าด้วยกัน ไฮไลท์อยู่ที่ เตาอบแบบจีนสมัยราชวงศ์ฮั่น ซึ่งเป็นวิธีการปรุงอาหารสมัยโบราณแบบต้นตำรับเมื่อกว่า 2,000 ปีก่อน มาใช้ปรุงอาหารจริง ซึ่งวิธีการปรุงจะแตกต่างจากการปรุงในแบบบาร์บีคิว โดยเนื้อสัตว์จะไม่โดนเปลวไฟ ใช้เพียงความร้อนที่หมุนเวียนอยู่ในเตา และควันจากถ่านไม้การบูรทำให้อาหารสุขและมีกลิ่นชวนรับประทาน


อาหารของที่นี่จะเริ่มเสิร์ฟจาก ขนมปัง 4 รสชาติในก้อนเดียว ที่นำมาทานเรียกน้ำย่อยก่อนเมนูอาหาร ประกอบด้วย รสหัวหอม รสธัญพืช รสเครื่องเทศ และรสชีส ส่วนเมนูเด็ดที่อยากแนะนำเริ่มจากTataki of Sesame Crusted tuna (ทูน่าคลุกงาราดด้วยซอสวาซาบิ) คัดเลือกทูน่าเกรดเอ มาผ่านขั้นตอนการทำอย่างพิถีพิถัน เพิ่มสีสันด้วยไข่ปลาคาเวีย จากนั้นราดด้วยซอสจะได้รสชาติที่กลมกล่อม

มาต่อที่อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่อยากให้ลิ้มรส “No Chopstick” Egg Roll (ไข่ม้วนสอดไส้หมูย่างและไก่) สะดุดตามาในจานด้วยไข่ม้วนชิ้นใหญ่ที่ไม่อาจใช้ตะเกียบคีบได้ เป็นหนึ่งเมนูที่ใช้การย่างในเตาอบจีนสมัยราชวงศ์ฮั่น ราดด้วยซอสเปรี้ยวหวาน เติมความอร่อยอย่างลงตัว สำหรับคนชอบเมนูกุ้งSanfransisco Prawns (กุ้งลายเสือผัดซอสครีมไวน์ขาว) กุ้งลายเสือตัวใหญ่ผัดกับซอสไวน์ขาว จากนั้นผัดในสไตล์เทรเดอร์วิค อร่อยอย่างมีสไตล์

ส่วนเมนูเด็ดที่นำมาจากฝั่งญี่ปุ่นต้องยกให้ Miso Glazed Snow Fish (ปลาหิมะกับซอสมิโซะ) ปลาหิมะชั้นเยี่ยมที่ผ่านขั้นตอนการอบแบบจีน แต่ปรุงรสชาติสไตล์ญี่ปุ่น จากนั้นราดด้วยซอสมิโซะ ที่มีส่วนผสมของเหล้าสาเก และเคียงด้วยผักไต้หวัน เสิร์ฟพร้อมมันบด เมนูนับเป็นโดนใจสำหรับใครหลายคน

ปิดท้ายอาหารจานหลักด้วย TraderVics BBQ Spare Ribs (ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิวสไตล์เทรเดอร์วิคส์) ซี่โครงหมูรสเลิศที่โดดเด่นในเรื่องซอส และการปรุงในเตาอบแบบจีนสมัยราชวงศ์ฮั่น จะได้กลิ่นหอมของไม้การบูรเตะจมูก เก๋ไก๋ด้วยการเสิร์ฟมาพร้อมถ้วยใส่น้ำล้างมือ ซึ่งเชฟเล่าว่าเมนูนี้ต้องใช้มือทานถึงจะได้รสชาติ เพราะฉะนั้นทุกคนจะใช้มือทานกันได้อย่างไม่เขินอายนับเป็นสีสันของห้องอาหาร


ของหวานขึ้นชื่อของห้องคงหนีไม่พ้น ช็อคโกแลตอุ่นเสิร์ฟในลูกมะพร้าวอ่อน เมนูช็อคโกแลตที่ทำการปรุงรสชาติในลูกมะพร้าวเพื่อให้ได้กลิ่นหอมของมะพร้าว เมนูหวานทีเด็ดที่ไม่ว่าโต๊ะไหนก็ต้องสั่งมาทาน ส่งท้ายด้วยของหวานเซอร์ไพร์จากเชฟ ช็อกโกแลต ไอศกรีม เมนูเซอร์ไพร์ที่พร้อมมอบความประทับใจให้กับทุกโต๊ะในมื้ออาหารสุดพิเศษ

ไม่เพียงส่วนของห้องอาหารเท่านั้นที่ดึงดูดลูกค้าจากทั่วสารทิศ ไหมไท บาร์ บาร์เครื่องดื่มนานาชนิดภายในห้องอาหารยังเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่โดนใจลูกค้าหลายคน เพราะนอกจากรสชาติของค็อกเทลแล้ว ภาชนะสุดเก๋ไม่เหมือนใครก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสะดุดตานักดื่มทุกคน โดยค็อกเทลยอดฮิตของที่นี่ก็ต้อง Maitai ต้นตำหรับไหมไทยที่มีอายุกว่า 75 ปี แตกต่างจากไหมไทยที่อื่นทั้งในเรื่องรสชาติและสีสัน แต่การันตีความแรงที่น่าจะโดนใจชาวฮาร์ดคอร์

ถ้าดีกรียังแรงไม่ถึงใจแนะนำให้สั่ง Tiki puka puka เมนูค็อกเทลสำหรับนักดื่มตัวยง มีส่วนผสมของเครื่องเทศที่ให้รสเผ็ด และดีกรีที่จะเป็นยานอนหลับชั้นดีของพวกคออ่อน สำหรับสาวๆที่ต้องการนั่งจิบชิลชิลกับดีกรีที่ไม่มากนัก Samon Fog cutter ค็อกเทลรสชาติออกเปรี้ยวที่ไม่แรงมากนัก หรือ Potted parrot ค็อกเทลดีไซน์เก๋เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

ห้องอาหารเทรเดอร์ วิคส์ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในตึกด้านในของ โรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา กรุงเทพฯ เปิดบริการตั้งแต่ 18.00 – 23.00 ไหม ไท บาร์ เปิดให้บริการตั้งแต่ 18.00 – 01.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 0 2476 0022 ต่อ 1416




























Credit:http://www.dailynews.co.th