วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

เดินทางแต่เช้าสู่มหาลัยมินิโซต้าที่คณะทันตแพทย์นำภาพมาฝากจ้ะ

ไปมหาลัยมินิโซต้า ออกจากบ้านเร็ว วันนี้หิมะตกมานิดหน่อยไม่มาก

อ้อหมอนัด เรา อันที่จริงไปมา สอง สาม ครั้งแล้วละ

คือไปตรวขสุขภาพฟันนะคะ ทีคณะแพทย์(ทันตแพทย์) ช่วงกลับเมืองไทย ก็ไปตรวจมาแต่มีเวลาน้อย เลยต้องหาแพทย์ที่นี่อีก
ฟันสำคัญนะคะ อย่าละเลย หากฟันมีปัญหา ..ให้รีบรักษาซะนะคะ

เราทราบข่าวมาว่าทางเมืองไทยเดี๋ยวนี้

บางบริษัท เวลาเขารับพนัก เขาขอดูฟัน

คุณด้วย เคยได้ยินเพื่อนที่มหาลัย คุยว่า

เค้าไปสัมภาษณ์งานนายฝรั่งขอดูฟัน

ด้วยฮ่า ที่แรกเรานะขำ แต่พอเพื่อนเราขยายความ เลยเข้าใจ ว่า" คนฟันเสีย "

มันทำให้มีกลิ่นปาก ก็คุณลองคิดดู


หากพนันงานบริษัทคุณพูดกับลูกค้า...

มีกลิ่นปากแถบออกมาด้วยอิอิ ลูกค้าคุณ

คงลำบากน่าดูที่จะอยู่ฟังและดมกลิ่นปาก

ภาพนี่เป็นแม่น้ำ Mississippi นะคะภาพก็จะจับขณะที่นั่งอยู่ในรถอาจจะชัดมั่งไม่ชัดมั่ง หากมองไม่ชัดคลิ๊กภาพมาดูได้นะคะช่วงนี้เป็นน้ำแข็งเหตุว่าหนาวมากๆก็เป็นเช่นนี้ทุกปีคะ หากว่าเป็นทะเลคนฝรั่งเขาไปเจาะรูตกปลากัน อ้อทีนี่เป็นเมือง หมื่น ทะเลสาปคะ

บรรยากาศยายเช้าหน้ามหาลัย ทีนี่มีคนเอเชียมาเรียนเยอะเหมือนกันคะ ที่เจอมี จีน ญี่ปุ่น และ เวียตนาม
ร้านขายเหล้า อยู่ถนนสายเดียวกับมหาลัย แถบติดกันด้วยฮ่า แต่เชื่อเหอะว่าเด็กๆทีมาเรียนทีนี่ไม่มีทางเหลวไหล อ้อที่คณะแพทย์ จะมีนักเรียนที่อายุเยอะก็มี ประเภทมาเรียนเอาโทและเอก

ตอนกลับบ้านหิมะเริ่มตกแรง วันนี้หมอเขา ถ่ายภาพ(Xray)และนัดมาอีกอาทิตย์หน้า อ้อหมอทำFlorideให้มันเหมือนยาสีฟันอย่างนั้นเลยคะ อันที่จริงวันนี้เราไม่ต้องจ่ายค่าอะไรเลย เพราะหมอ(นักเรียนแพทย์)คน(ท่าน)นี่จะจบการศึกษาอีก สอง เดือนนี้ เลยขอให้เรามาเป็น(กรณีศึกษา)ให้ฮ่า โชดดีจังเรา ปกติมันแพงมากเหมือนกัน ฟรีอย่างงี้มีทีไหน เอาไว้อาทิตย์มาอีกครั้งหน้าก็ฟรีนะเออ

ตึกสีครีมที่เห็นอะคะเป็นคณะแพทย์ ใครที่อาศัยอยู่ทีเมกา เข้าใจว่าไปติดต่อรักษา ฟัน ตรวจสุขภาพฟันได้ตาม มหาลัยของรัฐ คือว่าค่ารักษาไม่แพงคะ เราไปวันแรก จ่าย 230 เหรียญ ค่ารักษารากฟัน สองซี่ พันกว่าเหรียญ เราโชดดีทีเจอ นักเรียนแพทย์ ใกล้จบพอดีพวกทำให้ฟรี และเห็นเขาบอกว่าจะจ่ายค่าเสียเวลาให้เราด้วยฮ่า  ดีจัง



ช่วงกลับก็ขอเก๊บภาพต่อ...อ้อตอนที่อยู่ในตึกเราไม่ได้นำกล้องติดตัวไปด้วย เลยอดนำบรรยากาสด้านใน ไว้คราวหน้า หากเขาอนุญาต ก็จะลองดู แต่คนเมกาเค้าเป็นอะไรทีส่วนตัวสุงเหมือนกัน  กะลงภาพไปเรื่อยๆเพราะไมรุจะเขียนอะไรมากกว่านี้


ภาพนี่ติดมาโดยไม่ตั้งใจ ก็ยังคงเป็นบริเวณใกล้ๆมหาลัย และ หอพักนักศึกษา อ้อที่จริงเราอยากเล่าเรื่องจะเรียกว่าหมู่บ้านคนสีผิว(ดำ)ซึ่งห่างจากเมืองไม่มากนัก ที่นี่ จะมีอาชญากรรมเป็นข่าวเกือบทุกวัน มีพวกมาเฟียสีผีมีการค้ายาเสพติด เราเด๋วเราจะเช็คภาพดู...ว่าได้มาดีและชัดหรือเปล่า

เป็นภาพของสถานีสถานีโทรทัศน์ ของ มินิโซต้า



บริเวณทีว่าอันตราย มีพวกมาเฟียสีผิว มีค้าของยาเสพติด เป็นหมู่บ้านของคนสีผิวก็ไม่ห่าง จากเมืองมากนักขับรถออกมา 3 กิโลคงจะได้ค่ะ

โบสถ์ใหญ่อยู่ติดฝั่งมหาลัย....ใกล้ทางด่วน......

ห่างออกมาก็ยังเป็นที่อาศัยของคนสีผิว.....

อืมม์อีกสิบกว่านาทีก็ถึงบ้านเราแล้ว ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมนะคะ หากเขียนตกๆหล่นๆเราตองขออภัยด้วยจ้ะ ไว้วันหน้าจะเก็บบรรยากาศมาฝาก สำหรับวันนี้ ขอจบแค่นี้ก่อนนะคะ บ๊ายยยยยยย