วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2 ประหยัดน้ำมัน นุ่มสบาย ใช้งานได้ยาวนาน

มิชลิน เปิดตัว เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2 ยางสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กและกลาง ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงให้มีประสิทธิภาพความปลอดภัยที่สูงสุด ด้วยสูตรเนื้อยางที่ยืดหยุ่นได้ดี เพื่อการเกาะถนนที่แนบแน่น การประหยัดน้ำมันดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีส่วนผสมซิลิกา

อีกทั้งสามารถใช้งานได้นานขึ้นถึง 20% ด้วยเทคโนโลยีอัลเทอร์เนทติง บริดจิง ที่ควบคุมการขยับตัวของบล็อกดอกยางอย่างเหมาะสม

ในส่วนการทดสอบสมรรถนะยางมิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม2 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ทางมิชลินได้ใช้พื้นที่ของสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา จังหวัดชลบุรี เป็นสนามทดสอบ โดยได้จัดสถานีเพื่อการทดลองขับขี่ในรูปแบบต่าง ๆ เอาไว้ให้สื่อมวลชนได้ทดลองสมรรถนะของยางได้เต็มที่

ถ้าเทียบกับเอ็กซ์เอ็ม1 แล้ว เอ็กซ์เอ็ม2 ยังคงมีประสิทธิภาพการหมุนของยางที่ดีเช่นเดิม ซึ่งมีส่วนช่วยให้อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันลดลง แต่ที่ดูจะโดดเด่นขึ้น คือ ความนุ่มนวล ความเงียบ และการยึดเกาะดีขึ้น โดยเฉพาะบนถนนที่เปียกลื่น แม้ในจังหวะเร่งความเร็วออกจากทางโค้งที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำ รถก็ไม่มีอาการบานออกทำให้การควบคุมรถเป็นไปอย่างมั่นคง

ยางมิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม2 ผลิตออกมาเพื่อใช้กับรถยนต์นั่งขนาดเล็กและขนาดกลาง โดยจะมีขนาดให้เลือกใส่กับกระทะล้อได้ตั้งแต่ขอบ 14 นิ้ว ถึง 16 นิ้ว ส่วนขนาดของหน้ายางมีให้เลือกได้ตั้งแต่ 175/65R14 ไปจนถึง 215/60R16 รวมแล้ว 18 ขนาด.

สัมฤกษ์  รื่นสัมฤทธิ์/http://www.dailynews.co.th/