วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

รับลมเย็นริมฝั่งน้ำ ลิ้มรสชาติอาหารไทยแท้

ร้านอาหารบรรยากาศดีๆริมฝั่งน้ำ เป็นสไตล์ของร้านอาหารที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ทำให้ทำเลริมน้ำในหลายจุดทั่วกรุงเทพฯรวมถึงต่างจังหวัดถูกเนรมิตเป็นร้านอาหารหลากหลายรูปแบบ แต่คอนเซ็ปต์การออกแบบของแต่ละร้านก็มีความเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไป วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ จะพาทุกคนไปรู้จักร้านอาหารน้องใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านฝั่งธนฯเดอะ เวฟ  ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ แถมยังราคาสบายกระเป๋า“เดอะเวฟ” เป็นร้านอาหารไทยสไตล์โมเดิร์น ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “บรรยากาศดี อาหารอร่อย และตอบสนองของทุกไลฟ์สไตล์”การตกแต่งเน้นโทนสีสันสดใสให้ร้านดูมีมิติของความรื่นเริง สนุกสนาน ดึงดูดสายตาด้วยโทนสีขาว-ฟ้าเรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์เก๋ๆในหลายจุดให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใต้ท้องทะเล เหมาะสำหรับการมานั่งปาร์ตี้สังสรรค์กับหมู่เพื่อนฝูง หรือจะมาสวีทกับคนรักในมุมส่วนตัวก็ยังได้ ทำให้ “เดอะเวฟ” กลายเป็นทางเลือกใหม่ยอดฮิตของนักกินดื่มย่านฝั่งธนฯและพื้นที่ใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว ถึงแม้จะเปิดบริการได้แค่เพียงไม่นาน
พอเข้ามาในร้านแล้วจะเห็นว่าร้าน เดอะ เวฟ มีพื้นที่ใช้สอยใหญ่โตมากถ้าเทียบกับร้านอาหารริมน้ำแห่งอื่น เพราะตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดเกือบ 2 ไร่ สามารถรองรับแขกได้ถึง 350 - 400 ที่นั่ง แบ่งเป็นที่นั่งริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และห้องปรับอากาศ โดยมีบริการห้องคาราโอเกะ 5 ห้อง 3 ขนาด คือ ห้องเล็กสำหรับ 4-6 ท่าน 3 ห้อง  ห้องขนาดกลางสำหรับ 12-15 ท่าน 1 ห้อง และขนาดใหญ่สำหรับ 30-35 ท่าน 1 ห้อง และยังมีบริการห้องวีไอพีสำหรับ 10-12 ท่านริมฝั่งน้ำพร้อมห้องน้ำในตัว

ไม่เพียงบรรยากาศดีๆจากที่นั่งริมน้ำที่พร้อมมอบความสุขให้ลูกค้าเท่านั้น ถ้าต้องการใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดประชุม สัมมนา พบปะสังสรรค์ เลี้ยงรุ่น หรืองานแต่งงานที่ “เดอะเวฟ”  ยังสามารถให้บริการเป็นส่วนตัวด้วยห้องโถงกระจกใสสำหรับ 100-120 ท่านได้อีกเช่นกัน  โดยทางเจ้าของร้านเอาใจคนรักเสียงเพลง และลูกค้าทุกคนเต็มที่ โดยเตรียมวงดนตรีเล่นสดหลากหลายสไตล์หมุนเวียนมาสร้างบรรยากาศ และเพิ่มสีสันให้กับการทานอาหารทุกค่ำคืน
ด้านสไตล์ของอาหารเน้นไปที่อาหารไทยสไตล์ดั้งเดิม สอดแทรกอาหารสัญชาติอื่นบางเมนู ปรุงแต่งทุกเมนูอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ถูกปากคนไทย รับรองได้ว่าถ้าท่านชอบรับประทานอาหารไทยแท้ รสจัดจ้าน จะต้องถูกใจแน่ๆ โดยมีเมนูอาหารมีให้เลือกมากมายกว่า 100 รายการ เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า เชฟของร้านจะเป็นคนไปคัดเลือกวัตถุดิบในการประกอบอาหารเอง โดยเฉพาะอาหารทะเลจะคัดเลือกแบบสดๆทุกวันเพื่อให้มั่นใจในความอร่อย
ส่วนเมนูยอดฮิตของร้านเจ้าของร้านแนะนำหลายจานด้วยกันเริ่มจาก หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดฉ่า เมนูอาหารสไตล์เผ็ดร้อนสำหรับคนรักอาหารทะเลและชอบอาหารรสจัด กับหอยแมลงภู่ตัวโตที่เสิร์ฟกันมาให้ทานแน่นจาน ต่อด้วย เนื้อตุ๋นฮ่องกง เนื้อตุ๋นรสเยี่ยมที่ปรุงรสชาติน้ำด้วยสูตรของทางร้าน รับรองความอร่อยได้เป็นอย่างดีเพราะเห็นเกือบทุกโต๊ะต้องสั่งเมนูนี้มาทาน
คนรักชอบทานปลาไม่ต้องน้อยใจเพราะที่นี่มีเมนูอาหารจากปลาหลากหลายชนิดให้เลือกสรร แต่จานเด็ดยอดฮิตคงต้องยกให้ ปลาทับทิมยำสมุนไพร เมนูปลาจานเด็ดที่ทั้งรสชาติอร่อยถูกปาก และรักษาสุขภาพไปในตัว หรือถ้าต้องการอาหารที่มาทานคู่กับเครื่องดื่มแนะนำให้สั่ง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม สไตล์ต้นตำรับที่ทางร้านพิถีพิถันสร้างสรรค์รสชาติเพื่อเอาใจนักดื่ม และอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตที่ลืมไม่ได้คือลาบไก่ทอด เมนูสร้างสรรค์ที่ปรุงแต่งรสชาติของลาบมาเป็นอาหารทอด แต่ยังไม่ทิ้งความเผ็ดร้อนสไตล์ดั้งเดิม

นอกจากนี้ยังมีอาหารไทยรสจัดแบบดั้งเดิมไว้คอยเอาใจลูกค้าอีกมากมาย เช่น กบผัดเผ็ด แกงเผ็ดเป็ดย่าง ไก่เผ็ดผัดเม็ดมะม่วงหิมพาน ออส่วน ต้มยำกุ้งแม่น้ำ ฯลฯ ใครที่กำลังมองหารร้านอาหารบรรยากาศริมน้ำ สำหรับเลี้ยงสังสรรค์ หรือทานอาหารกับครอบครัวในราคาสบายกระเป๋า “เดอะ เวฟ” จะเป็นคำตอบที่ทุกคนกำลังตามหาแน่นอน

“เดอะเวฟ” ตั้งอยู่บนถนนราษฏร์บูรณะ (ริมแม่น้ำเจ้าพระยาหลังบิ๊กซีราษฏร์บูรณะ) เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.30 -14.30 น. และ 17.30 - 24.00น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งโทร0 2427 3341 , 08 1372 5535 หรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นเด็ดๆ ได้ที่ www.facebook.com/thewavethairestaurant