วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แลมโบกินี อเวนทาดอร์ แอลพี 700-4 สุดยอดซูเปอร์คาร์

นิช คาร์ ได้เปิดตัว แลมโบกินี อเวนทาดอร์ แอลพี 700-4 สุดยอดซูเปอร์คาร์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ด้วยนวัตกรรมตัวถังโครงสร้างโมโนค็อกขึ้นรูปด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน ให้ความแข็งแกร่งกว่าโครงสร้างแชสซีส์ และวัสดุอัลลอยที่ใช้กันในรถซูเปอร์คาร์ทั่วไป นวัตกรรมตัวถังของแลมโบกินีทำให้อเวนทาดอร์แข็งแกร่ง และมีน้ำหนักเบาเพียง 1.5 ตันเท่านั้น จึงมีความคล่องตัวสูง

การออกแบบภายในห้องโดยสาร แลมโบกินีได้คัดสรรวัสดุชั้นเยี่ยม หรูหรา ระดับซูเปอร์ไฮคลาสรังสรรค์งานศิลปะ ผสมผสานกับนวัตกรรมชั้นสูงได้อย่างลงตัว เมื่อนั่งภายในตัวรถเหมือนอยู่ในห้องบังคับอากาศยาน ปุ่มสตาร์ตรถคล้ายกับปุ่มยิงขีปนาวุธ จอที่คอนโซลเป็นจอประมวลผลการทำงานแบบทีเอฟทีและเป็นเครื่องเล่นให้ความบันเทิงแก่ผู้โดยสาร และใช้จอแอลซีดีแสดงการทำงานของรถทั้งระบบ เช่น ระดับความเร็ว รอบเครื่องยนต์ และข้อมูลการทำงานของรถ

เมื่อกดปุ่มสตาร์ต ทันใดนั้นก็สัมผัสถึงความแรงของเครื่องยนต์ขนาด 6,498 ซีซี 12 สูบ ให้กำลัง 700 แรงม้า ที่ 8,250 รอบ/นาที แรงบิด 690 นิวตัน-เมตร ที่ 5,500 รอบ/นาที ระบบเกียร์อัจฉริยะไอเอสอาร์ 7 สปีด เปลี่ยนเกียร์ใช้เวลาเพียง 0.05 วินาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.9 วินาที ระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่กระจายแรงลงสู่เพลาหน้าและหลัง นอกจากนี้ยังสามารถเลือกโหมดขับขี่ได้ถึง 3 โหมด คือ โหมดสตราด้า สำหรับขับบนไฮเวย์ โหมดสปอร์ต สำหรับขับในสนามแข่ง และโหมดคอร์ซ่าสำหรับขับในสนามแข่งที่ผู้ขับขี่ต้องการใช้ทักษะในการควบคุมรถ

แลมโบกินี อเวนทาดอร์ แอลพี 700-4 สามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ครอบครอง เจ้าของสามารถสั่งตกแต่งได้ตามความต้องการ มีสีรถให้เลือก 13 เฉดสี วัสดุตกแต่งย่อย 3 เฉดสี ออพชั่นการตกแต่งภายในมีให้เลือก 2 แบบ 2 เฉดสี สไตล์ทู-โทนแบบสปอร์ต และแบบหรูหรา นิช คาร์ เคาะราคาที่ 36 ล้านบาท.

เนตรนภางค์ บุญนายืน : http://www.dailynews.co.th