วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สปาเกตตีผัดกุ้ง สูตรหนูจะใช้น้ำมันนิดเดียว

โดย : หมูหวานชวนชิม

สปาเกตตีนางเอก 

หมูหวานพาไปพบกับสาวน้อยตาสวย ดีกรีนางเอก และอดีตมิสทีนไทยแลนด์ 2005 นามว่า น้องตรี หรือ นันทรัตน์ เชาวราษฎร์

สัปดาห์นี้หมูหวานจะพาไปพบกับสาวน้อยตาสวย ดีกรีนางเอก และอดีตมิสทีนไทยแลนด์ 2005 นามว่า น้องตรี หรือ นันทรัตน์ เชาวราษฎร์ หลานสาวของนางเอกอมตะ ‘เพชรา เชาวราษฎร์ ’
 นางเอกสาวน้อยคนนี้เพิ่งจะอายุ 22 ปี มีละครจอแก้วเรื่อง เขยรสข่า พ่อตารสขิง สังกัดค่ายละครอาร์เอสฯ ออกอากาศทางช่อง 8 InfinityTV คนมักถามเธอว่า เป็นอะไรกับป้าอี๊ด เธอก็ได้แต่ตอบซ้ำ ๆ ไปว่า  “เท่าที่รู้มา พ่อหนูเสียมาตั้งแต่หนูยังเด็ก ๆ และหนูก็ไม่ค่อยสนิทกับฝั่งนู้น (ญาติฝ่ายพ่อ) ส่วนใหญ่จะสนิทกับทางแม่มากกว่า คุณพ่อเป็นลูกพี่ลูกน้องกับป้าอี๊ดไม่ได้เป็นญาติกันตรง ๆ แต่บางทีหนูก็โทรไปหาป้าอี๊ดบ้าง โทรไปสวัสดี คุยกันนิด ๆ หน่อย ๆ เช่นบอกว่าตอนนี้หนูกำลังทำอะไรอยู่ คุณป้าเขาก็จะให้คำแนะนำ”
 ปัจจุบันน้องตรีเรียนอยู่ปี 4  คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เอกนาฏศิลป์ไทย เธอบอกว่าชอบวิชารำฟ้อนมาตั้งแต่ชั้นอนุบาล 2 และเล่นดนตรีไทยควบคู่มาด้วย เช่น ขิม, จะเข้ เรียกได้ว่าเล่นดนตรีไทยอย่างจริงจังตอนอยู่ ม. 5- ม. 6 เลยก็ว่าได้
 “สำหรับละครเรื่องนี้ถือว่าเล่นเต็มตัวครั้งแรก แต่ตอนที่อยู่ ม.5 ม. 6 ก็เล่นละคร เรื่องใจสู้มุ่งสู่ฝัน เป็นหนังกีฬาตอนเย็น ๆ แล้วก็มีเรื่อง พ่อหนูเป็นซูเปอร์สตาร์ เป็นดารารับเชิญตอนท้ายเรื่อง แต่เรื่องนี้เล่นตั้งแต่ต้นจนจบ หนูก้าวมาเล่นละครได้เพราะประกวดมิสทีนไทยแลนด์ เมื่อ 6 ปีก่อน แล้วได้ถ่ายโฆษณา และเล่นละคร มีเล่นหนังด้วยนะคะ เรื่องคนโขน พี่ตั้ว-ศรัณยู กำกับ ยังไม่เข้าโรงเลยค่ะ”
 ส่วนเรื่อง เขยรสข่า พ่อตารสขิง เป็นละครแนวคอมเมดี้ เธอว่าสนุกมากนักแสดงทุกคนเล่นได้เป็นแบบธรรมชาติ เป็นตัวของตัวเอง เล่นไปเกือบขำไป ตรีดูเป็นหญิงไทย เรียนรำไทย เล่นดนตรีไทย ทว่าเธอออกตัวว่าไม่ได้เป็นหญิงไทยเรียบร้อย ตัวจริงค่อนข้างห้าว ไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่
 “แต่ก็แอบชอบ Kitty นะคะ แอบหวานนิดหน่อย ห้องนอนเป็น kitty ทั้งห้องเลยเช่น ตู้เสื้อผ้า ที่ใส่เครื่องประดับ แปรงขัดห้องน้ำ ผ้าปูที่นอน กรอบรูป กรรไกรตัดเล็บ ปากกา ชุดนอน ชอบของกุ๊กกิ๊ก บางทีซื้อมาก็ไม่ได้ใช้”
 ถามถึงเรื่องอาหารการกินของสาวหวาน เธอบอกว่าชอบอาหารประเภทกุ้ง รองลงมาเป็นอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะปลาดิบ ยกเว้นถั่วงอก และผักโขม ขอบาย
"ที่เข้าครัวทำเองก็มีไข่เจียว ไข่ดาว มักกะโรนีกุ้ง แต่วันนี้เป็นสปาเกตตีผัดกุ้ง สูตรหนูจะใช้น้ำมันนิดเดียว จะแอบใส่เนยลงไปด้วย แล้วจะใส่กุ้งก่อนให้มันกุ้งออกมา แกะเปลือกทั้งหมด หางก็แกะออกด้วยเวลากินจะได้สะดวก แล้วใส่ไข่ลงไป 2 ฟอง อาจใส่หมูสับเล็กน้อย หมูก็จะติดไข่อร่อย  แล้วปรุงรสตามใจฉัน หนูจะใส่ทั้งซอสภูเขา ซีอิ๊วขาว ใส่น้ำมันหอย น้ำตาลเล็กน้อย ผงชูรสไม่ใส่ ตอนที่ผัดไม่ใส่ผักเช่นหัวหอม ผัดเองไม่ค่อยใส่หรอกค่ะ ใส่ผักกาดหอมและมะเขือเทศวางไว้สวย ๆ เคยทำให้แม่ทานด้วยนะคะ ไม่กล้าทำให้คนอื่น เพราะกลัวว่าเขาจะไม่กินรสเดียวกับเรา" 
 "
 สูตรแท้ ๆ ของตรีนั้นใส่ซอสมะเขือเทศเข้มข้นและแอบใส่ซอสพริกด้วยเพื่อให้ได้รสเผ็ดเบา ๆ แหม..พูดแล้วหิว ก่อนไปเข้าครัว น้องตรีฝากผลงานละคร  เขยรสข่าพ่อตารสขิง ที่ออกอากาศศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.00 น. ทางช่อง 8 InfinityTV (ดาวเทียม) ดูออนไลน์ได้ที่ http://www.8infinitytv.com/ และฝากละครเรื่อง 'โหมโรง' กำลังถ่ายทำ จะออกอากาศทางช่องไทยพีบีเอส และยังมีภาพยนตร์เรื่อง 'คนโขน' น่าจะลงโรงเร็ว ๆ นี้
 ติดตามฟังเสียงของน้องตรีและพี่หมูหวานได้ที่คลื่นวิทยุ 102 FM เวลา 05.00-06.50 น. และคลื่น FM 90.5 เวลา 14.00-15.00 น. วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2554.
Crcdit : http://www.bangkokbiznews.com/