วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เชฟโรเลต "ทรานส์ฟอร์เมอร์ส"ปลุกกระแสรถเชฟ


นายมาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดรถ ยนต์ไทยว่า น่าทำได้ถึง 920,000 คัน เนื่องจากมีปัจจัยบวกอยู่ค่อนข้างมาก ประกอบกับพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง แม้จะมีปัจจัยลบอยู่บ้าง เช่น อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น แต่เนื่องจากเป็นการค่อยๆ ทยอยปรับจึงยังไม่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าเท่าใดนัก

"สำหรับเชฟโรเลต ในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 45,000-50,000 คัน เติบโตขึ้น 30% โดยมีรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวเชฟโรเลต แคปติว่าใหม่ ที่นอกจากรูปลักษณ์ใหม่แล้ว ยังใช้เครื่องยนต์ที่รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ราคาเริ่มต้นที่ 1.198-1.58 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายจากนี้ไปถึงสิ้นปีไว้ที่เดือนละ 600 คัน มั่นใจว่าสามารถทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน"

ส่วนในระดับโลกนั้น เชฟโรเลต เตรียมปล่อยเก๋งคามาโร รุ่นพิเศษ "ทรานส์ฟอร์เมอร์ส สเปเชี่ยล เอดิชั่น" ออกสู่ตลาดในสหรัฐอเมริกา แคนาดา จีน ญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง เพื่อต้อนรับภาพยนตร์ "ทรานส์ฟอร์เมอร์ส" ภาค 3 ซึ่ง "เชฟโรเลต คามาโร" กลับมาสวมบทบาทออโต้บ็อท "บัมเบิลบี" พิทักษ์โลกอีกครั้ง

โดยภาพยนตร์เรื่องทรานส์ฟอร์เมอร์ส ทั้ง 2 ภาคที่ผ่านมา ส่งผลให้รถยนต์คามาโร ที่เป็นตัวเอกของเรื่อง มียอดขายติดอันดับ 1 ของรถสปอร์ตที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในอเมริกาสองปีซ้อนด้วย ส่วนในเมืองไทยก็ร่วมทำกิจกรรมกับโรงภาพยนตร์ต่างๆ ด้วยเช่นกัน

***
Credit : http://www.khaosod.co.th/