วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่งซี-คลาส ไมเนอร์เชนจ์ ลุยตลาดรถหรู

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
กดราคาซี-คลาสพร้อมเสริมประกัน

เบนซ์ทวงคืนตลาด เกรย์มาร์เก็ต


 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่งซี-คลาส ไมเนอร์เชนจ์ ลุยตลาดรถหรู ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์กว่า 2,000 ชิ้น เพิ่มอุปกรณ์ไฮเทค ความปลอดภัย พร้อมจัดรายการส่งเสริมการขาย เน้นดูแลบริการ หวังรักษาตำแหน่งผู้นำ
 นายเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทจะเปิดตัว ซี-คลาส รุ่นปรับโฉม อย่างเป็นทางการ 22 ก.ค.นี้ เริ่มต้นด้วย ซี 250 CDI บลูเอฟิฟิเชียนซี อวานท์การ์ด โดย ซี-คลาส ใหม่นี้ มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียด และชิ้นส่วนใหม่กว่า 2,000 รายการทั้งภายนอกและภายใน และระบบความปลอดภัยใหม่เพื่อช่วยในการขับขี่ เช่น ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ซึ่งก่อนหน้านี้ จะอยู่ในรุ่นที่สูงกว่าก็จะนำมาใช้กับซี-คลาสเป็นครั้งแรก รวมไปถึงการเพิ่มความสะดวกในการสื่อสารด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และระบบนำทางแบบพร้อมการแสดงผลแบบ 3 มิติ การควบคุมหน้าจอ การเชื่อมต่ออุปกรณ์โทรศัพท์ การแสดงผลข้อความ การฟังเพลงแบบไร้สายโดยผ่านบลูทูธ และการเชื่อมต่อความบันเทิงผ่านช่องยูเอสบี เพื่อเพิ่มความรู้สึกหรูหราให้กับลูกค้าที่ต้องการในด้านนี้
 นายเพาฟเลอร์ กล่าวว่า  ซี-คลาส เป็นรถที่มีความสำคัญกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ มาก โดยตั้งแต่เปิดตัวในปี 2550 มียอดขายทั่วโลกแล้วกว่า 1 ล้านคัน ส่วนประเทศไทย ปีที่ผ่านมา ซี-คลาส เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด และเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดต่อเนื่อง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้จัดข้อเสนอพิเศษให้ลูกค้า ด้วยการรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และสิทธิพิเศษ สตาร์ แอสซิสต์ ให้การช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง
 ทั้งนี้ ซี-คลาส มี เครื่องยนต์ให้เลือก คือ เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง 1,796 ซีซี ทั้งรุ่น บลูเอฟฟิเชียนซี และรุ่น ซีจีไอ และเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง 2,143 ซีซี  ราคา 2.73-3.24 ล้านบาท ก่อนหน้านี้ ตลาดผู้นำเข้าอิสระนำเมอร์เซเดส-เบนซ์ซีคลาสพร้อม แพ็คเกต เอเอ็มจี มาจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท