นายสมภพ ติงธนาธิกุล กก.ผจก.น้ำมันปิโตรเลียมไทย กล่าวว่าการเปิดตัว 'เพาวซาร์' ในครั้งนี้ เรามั่นใจว่าเรามีความพร้อมทั้งด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ซึ่งได้ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศสหรัฐอเมริกามาช่วยพัฒนาสูตร และมีความพร้อมด้านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนร้านค้ากว่า 1,300 รายทั่วประเทศ
"เราเคยผลิตและจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นเพนน์ซอยล์ จนประสบความสำเร็จ แต่ต่อมาบริษัท Pennzoil Quake-State มุ่งเน้นการทำตลาดเฉพาะทวีปอเมริกาเหนือจึงได้ยกเลิกสิทธิ์ในประเทศต่างๆ ซึ่งรวมถึงประเทศไทย จึงทำให้บริษัทคิดค้นวิจัยผลิตภัณฑ์หล่อลื่นแบรนด์เพาวซ่าร์ ขึ้นมาแทน"
นายวิสุทธิ์ รัตนไพฑูรย์ ผู้จัดการส่วนการตลาด กล่าวว่า จะจัดจำหน่ายในประเทศไทยก่อนใน 3 ปีแรก เพื่อสร้างฐานที่แข็งแกร่ง โดยบริษัทเตรียมงบประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมการตลาด ส่งเสริมการขาย จากนั้นจะรุกตลาดอาเซียนเป็นเป้าหมายต่อไป โดยจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค
***
Credit : http://www.khaosod.co.th