วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นบะหมี่ หลากเมนูเป็ด ครัวหนิง (คลอง3)

ไม่ใช่คนย่านคลอง 3 ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เห็นทีไม่คุ้นและไม่เคยที่จะได้ลิ้มรสเมนูเป็ดหลากหลาย ที่ ครัวหนิง เป็นแน่แท้ เพราะทำเลที่ตั้งซับซ้อนอยู่ในเส้นทางลัดไปคลอง 4 เขตตำบลลาดสวาย ลำลูกกา แต่ร้านนี้ไม่ไร้ลูกค้า เพราะคนชอบทานเป็ดแถบนี้ แวะเวียนมาลิ้มรสไม่ขาดสายทุกวัน
   
ครัวหนิง เริ่มต้นจากการเปิดบริการความอร่อย จากร้านเล็ก ๆ ขยายมาเป็นร้านใหญ่ในช่วงเวลา 7 ปี เมนูชูรสเด่นของเมนูเป็ดหลากหลายให้เลือกชิม เด่นรสและเป็นที่ติดอกติดใจของนักชิมส่วนใหญ่ เห็นจะเป็น ข้าวกะเพราเป็ด ข้าวสวยร้อน ๆ หอม ๆราดด้วยเนื้อเป็ดพะโล้ที่ผัดเป็นกะเพรารสชาติหอมกรุ่นเนื้อเป็ดนุ่มซึมแทรกความแซบของพริกและใบกะเพรา อยากจะทานไปพร้อมกับไข่ดาวมีบริการพร้อมเสิร์ฟลดความเผ็ดมาทาน ข้าวหน้าเป็ด มีข้าวสวยร้อน ๆ รองรับความหอมกรุ่นของเป็ดพะโล้ ทั้งเนื้อเป็ดสับ เลือด ตับ ราดด้วยน้ำพะโล้และน้ำจิ้ม ยิ่งทานยิ่งติดใจในความนุ่ม หอม ถามถึงกลิ่นสาบเป็ดตอบได้เลยว่า ไม่มีมาให้เสียความรู้สึก

เมนูเส้นประเภท ก๋วยเตี๋ยวเป็ด มีเส้นให้เลือก ทั้ง เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นบะหมี่ เส้นหมี่ วุ้นเส้น และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สุดแท้แต่จะชอบ รสเด่นอยู่ที่น้ำซุปหอมกลมกล่อม ต้องชิมก่อนปรุง เนื้อเป็ด เลือด นุ่มอวลด้วยน้ำพะโล้ไม่มีเครื่องยาจีนอวลตลบ เพราะร้านนี้ใช้สูตรต้มเป็ดพะโล้ในแบบที่คิดเอง ถ้าอยากทานน่องเป็ดชิ้นโต สั่งเพิ่มมาได้รับรองได้ทานเนื้อน่องเป็ดแสนนุ่มได้อย่างเพลิดเพลิน

เบื่อเมนูเส้นลอง เกาเหลาเป็ด เกาเหลาน่องเป็ด เกาเหลาเนื้อเป็ดและน่อง น้ำซุปกลมกล่อม เนื้อเป็ดนุ่มทานกับข้าวสวยร้อน ๆ อิ่มอร่อยคุ้ม ยังไม่อิ่มหนำกับเมนูเป็ด สั่ง คอเป็ด ปีกเป็ด ตีนเป็ด เครื่องในเป็ด มาทานเป็นจาน ๆ ย่อมได้ ไม่มีใครห้ามถ้าไม่อิ่มแปล้เสียก่อน

ครัวหนิง ยังมี เย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ รสชาติดี ไม่แพ้กับเมนูเป็ดทั้งหลาย ไว้คอยบริการคนไม่ชอบทานเป็ด แถมยังมี ข้าวต้มมัด ขนมไทย ๆ ที่มีไส้ถั่ว เผือก และกล้วย ข้าวเหนียวหนึบ มันกะทิ ไม่หวานแหลม แถมไส้หนากว่าตัวข้าว ทานแล้วหลงรักข้าวต้มมัดร้านนี้เข้าอย่างจัง ส่วนเครื่องดื่มเย็นมี น้ำโอเลี้ยง น้ำลำไย น้ำกระเจี๊ยบ เก๊กฮวย ชาดำเย็น ไว้คอยบริการให้ดื่มแก้กระหาย เย็นชื่นใจ

ถ้าชอบทานเป็ดพะโล้ ลองแวะเวียนไปลิ้มรสชาติ ที่ครัวหนิง (คลอง 3) ดูสักหน เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00- 16.00 น. สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 08-9485–9043 และ 08-1722-0232.

แม่พลอย