วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

แผนงานในปีนี้ นำเข้ามาทำตลาด 3 รุ่น ปลุกตลาดจยย."VESPA"

"พรนฎา นิวาตวงศ์" ปลุกตลาดจยย."VESPA"

คอลัมน์ สัมภาษณ์

กิตติพงศ์ ศรีเจริญ 



ด้วยเพราะรูปลักษณ์ที่โดดเด่น แตกต่าง ประกอบกับชื่อเสียงของ "เวสป้า" (Vespa) รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษ์เฉพาะตัว ทำให้ทุกวันนี้ มีสาวก แฟนคลับ ทั้งที่ชอบของแนวเรโทร หรือที่ไว้ใช้งานกึ่งจริง กึ่งเท่ ตามซื้อ ตามเก็บ ถึงขนาดที่ว่าราคาสูงขึ้นทุกวัน ต่างจากรถเก่าทั่วไป

กระทั่งช่วงกลางปี 2553 หนุ่มสาวกลุ่มหนึ่ง ที่มองเห็นโอกาสในการทำตลาด รถมอเตอร์ไซค์เวสป้า ได้รวมตัวกัน จัดตั้ง บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อนำเข้า และจำหน่ายอย่างเป็นเรื่องเป็นราว

มี "พรนฎา นิวาตวงศ์" นั่งแป้นตำแหน่งเอ็มดีสาวหน้าหวานประดับวงการ

l ผลงานในปีที่ผ่านมา

เกินกว่าที่คาดไว้ เพราะเดิมได้บอกบริษัทแม่ไว้แค่เพียง 1,500 คัน แต่ถึงสิ้นปีเราสามารถส่งมอบรถให้ร้านค้าได้ถึง 1,600 คัน ขายออก 1,300 คัน ที่เหลือ 300 คัน ถือเป็นสต๊อกปกติของร้านค้า

ถือว่าเป็นการออกตัวที่ดี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเวสป้าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ ที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตน ซึ่งตรงกับรสนิยมของคนไทย ที่ใช้รถมากกว่าการเป็นพาหนะ

l แผนงานในปีนี้

ความมั่นใจมีมากขึ้น ประกอบกับบริษัทแม่ให้ความช่วยเหลือหลายด้าน ในปีนี้ได้เตรียมงบประมาณไว้ที่ 50 ล้านบาท ทำกิจกรรมการตลาด ทั้งที่เราทำเอง และทำร่วมกับพันธมิตรทางการค้า ที่มีบุคลิก และวางตำแหน่งสินค้าใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่น หรืออื่นๆ ส่วนสื่อเน้นไปที่ออนไลน์ และโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ก เพราะกำลังได้รับความนิยม

l ศูนย์บริการ-จำหน่าย

ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายต้องเพิ่มมากขึ้น ตอบสนองลูกค้าที่ต้องการซื้อโดยเตรียมเปิดเพิ่มอีก 30 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่ 20 แห่ง แต่ยังคงอยู่ในหัวเมืองหลัก ใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท และเพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเราสร้างศูนย์บริการสำนักงานใหญ่ เต็มรูปแบบ มีช่องซ่อม 12 ช่อง บน ถ.เพชรบุรี ใช้งบประมาณอีก 10 ล้านบาท เปิดให้บริการได้เดือนเม.ย.นี้

l ปีนี้มีรถใหม่กี่รุ่น

กำลังอยู่ระหว่างวางแผนนำรุ่นที่มีราคาถูกลงจากที่ขายอยู่ เพื่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น กับรุ่นที่เป็นซูเปอร์พรีเมียม เน้นแสดงถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยี จับกลุ่มลูกค้าแตกต่างจากที่ทำอยู่ นอกจากนี้ ยังได้นำรถมอเตอร์ไซค์อีก 2 แบรนด์ จากเวสปิอาริโอ บริษัทแม่ที่ประเทศอิตาลี คือ ปิอาจิโอ และจิเรล่า เข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการ จะเปิดโชว์รูมและศูนย์บริหารที่ย่านอาร์ซีเอ

l 2 แบรนด์ใหม่เป็นอย่างไร

นำเข้ามาทำตลาด 3 รุ่น คือปิอาจิโอ เอ็มพีสาม 400 ไอ ดีไซน์สไตล์อิตาเลียนแท้ เครื่องยนต์ 400 ซีซี ส่วนจิเรล่า ฟูโค่ 500 ไออี ดีไซน์สะท้อนภาพความแข็งแกร่ง มุ่งมั่น เครื่องยนต์สูบเดียว 500 ซีซี และจิเรล่า จีพี 800 พาหนะเพื่อการเดินทางอิสระไร้ขอบเขต ทั้ง 3 แบรนด์มีบุคลิกที่แตกต่างกัน ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกเซ็กเมนต์



Credit : http://www.khaosod.co.th