วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

CT200h โตโยต้า "ไฮบริดแฮตช์แบ็กคันแรกของโลก" จากค่ายเลกซัส (Lexus)

เลกซัส CT200h ไฮบริดแฮตช์แบ็ก

คอลัมน์ รายงานพิเศษ



ลุยหนักให้เป็นเจ้าแห่ง "รถไฮบริด" หลังส่ง "คัมรี่ ไฮบริด" และ "พริอุส" เก๋งไฮบริดที่เข้ามาเขย่าตลาดรถยนต์เมืองไทยอย่างได้ผล

ล่าสุดโตโยต้า "ไฮบริดแฮตช์แบ็กคันแรกของโลก" จากค่ายเลกซัส (Lexus) เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย คือรุ่น "CT200h"

CT200h ใหม่ เป็นรถขนาดคอมแพ็กต์ห้าประตูรุ่นแรกของเลกซัส ด้วยระบบไฮบริดเต็มรูป ยึดหลักแนวการออกแบบของคอนเซ็ปต์ คาร์ LF-Ch ทำให้ มีเส้นสายคมกริบ หนักแน่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะโดดเด่นจากคู่แข่ง

ตอบรับกับทุกแบบฉบับในการขับขี่ด้วยสวิตช์ควบคุมโหมดการขับขี่ "Drive Mode Select" ติดตั้งอยู่บริเวณกลางคอนโซล ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ในแบบ "Dynamic" หรือ "Relaxing" โดยจะแสดงผ่านสีของไฟบนหน้าปัด



นอกจากนี้นับเป็นครั้งแรกของเลกซัสที่ CT200h มาพร้อมกับระบบดูดซับแรงสั่นสะเทือนในแนวขวางทั้งด้านหน้าและหลัง เพื่อช่วยดูดซับแรงสั่นสะเทือน เพิ่มความสบายในการขับขี่ และให้การควบคุมที่มั่นใจยิ่งขึ้น

ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของ CT200h ที่ผสานความแตกต่างของแนวคิดที่ต่างกัน และไม่น่าจะเป็นไปได้เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

จึงกำหนดนิยามการสื่อสารว่า "DEVILSH ANGEL" สื่อถึงการผสานกันอย่างลงตัวของแนวคิดสองด้านที่แตกต่างกัน

มีจุดเด่น 3 ประการ คือสมรรถนะของ Lexus Hybrid Drive ที่มาพร้อมกับ การประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม

ความเร้าใจในการขับขี่ ที่มาพร้อมกับ ความนุ่มนวลตลอดการเดินทางโดดเด่นด้วยฟังก์ชัน 2 moods ตอบสนองสองอารมณ์แห่งการขับขี่

และการออกแบบอันทันสมัย ที่มาพร้อมกับ ความสะดวกสบายในการใช้งาน

นายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า CT200h สะท้อนความหรูหรา ความรื่นรมย์ในการขับขี่ และดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ความก้าวล้ำด้านนวัตกรรม ทั้งความปลอดภัยระดับ โลก ความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยแนวคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ส่วน นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า CT200h เป็นอีกหนึ่งโมเดลจากเลกซัสที่ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านไฮบริด ถือเป็นโมเดลเริ่มต้นในการช่วยเพิ่มลูกค้าในกลุ่มหนุ่มสาว

เลกซัส CT200h มีให้เลือก 4 รุ่นย่อย คือ Luxury ราคา 2,190,000 บาท, F-SPORT ราคา 2,390,000 บาท, Premium พร้อมระบบนำทางอัจฉริยะ ราคา 2,590,000 บาท และ Premium พร้อมระบบนำทางจราจรอัจฉริยะ และมูนรูฟ ราคา 2,690,000 บาท
พบตัวเป็นๆ ของ "CT200h" ได้ที่โชว์รูม ทั้ง 3 แห่ง บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ, บริษัท เลกซัส สุขุมวิท และบริษัท เลกซัส ออโต้ ซิตี้

Credit :http://www.khaosod.co.th