วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Spring 2011 trend reports : อัพเดตเทรนด์เด่นฤดูร้อน 2011

โดย : ตรีรชา ตรีเพชรสมาคุณ


หลังจากส่งออเดิร์ฟเรียกน้ำย่อย ให้ตื่นตาตื่นใจกับสีสันและลวดลายละลานตาในสัปดาห์ก่อน
ตอนนี้ก็ได้เวลาเสริฟ์เมนคอร์ส อาหารจานหลักชุดใหญ่ ให้กับสาวๆ แฟชั่นนิสต้าชาวไทยได้อิ่มเอมกันแบบเต็มๆ กับเทรนด์แฟชั่นล่าสุด ที่ประมวลมาแล้วว่าจะต้องฮอตสุดๆในอีก 6 เดือนหลังจากนี้ค่ะ
  • Cool White
เริ่มกันที่สีเด่นในฤดูร้อนนี้  อย่าได้คิดว่าหน้าร้อนต้องมาคู่กับสีสันเสมอไป เพราะเอาเข้าจริงๆ สีที่มาแรงสุดๆ ตอนนี้คือ "สีขาว"
ใช่แล้วค่ะ...ถึงคุณจะบอกว่าสีขาวก็กลับมาในทุกๆ หน้าร้อนนั่นแหละ  ไม่เห็นจะน่าตื่นเต้นตรงไหน? แต่ความจริงก็คือสีขาวของฤดูกาลนี้มาแบบเยือกเย็น ราวกับหลุดออกมาจากโลกแห่งยุคน้ำแข็งและหิมะก้อนใหญ่มหึมา

เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากสวยสง่าดั่งราชินีน้ำแข็ง ฤดูกาลนี้มีทางเลือกให้คุณได้สนุกและอินกับสีขาวไม่น้อยกว่าครั้งไหนๆ  เพราะไม่ว่าที่โชว์ไหน รันเวย์ใด ก็ล้วนแต่ขาวสะพรั่ง! ไล่ตั้งแต่ Dolce & Gabba ที่จับคู่ผ้าชีฟองลูกไม้สีขาวมาอยู่คู่กับคริสตัลสีเงินระยับได้อย่างลงตัวสุดๆ (แถมยังทำให้ฉันได้ค้นพบว่า ความหรูหราที่มาพร้อมกับความเยาว์วัยนั้น ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ซักหน่อย)
ตามมาด้วย Alexander wang ที่สร้างเซอร์ไพรส์ในการเนรมิตลุคสปอร์ตร่วมสมัย โดยใช้สีขาวเป็นนางเอกใหญ่ของงาน รวมไปถึงแบรนด์น้อยใหญ่มากมาย ทั้ง  Fendi ,Celine,Dries van noten ,Just cavalli และ Herve leger ฯลฯ ที่เทใจให้สีขาวแบบไม่ยั้ง
สำหรับแฟชั่นนิสต้าสาวไทย เอาเป็นว่าถ้าอยากเก๋สุดๆ ด้วยสีขาวในฤดูกาลนี้ แนะนำว่าต้องขาวพิสุทธิ์ทั้งตัวหัวจรดเท้าเท่านั้นค่ะ  แต่ถ้าใครคิดว่ายากเกินไปนิด อาจลองเลือกเครื่องประดับชิ้นใหญ่อย่าง รองเท้าและกระเป๋าในโทนสีอ่อน ได้ทั้ง ครีม เบจ น้ำตาล ไปจนถึงเอิร์ธโทนและโทนพาสเทลทั้งหลาย รับประกันว่างานนี้ ชนะใจหนุ่มๆ แบบขาวใสมาแต่ไกล!

  • World Traveler
ได้เวลาที่สาวๆ ต้องออกเดินทางอีกครั้งแล้ว  ฉันไม่ได้หมายความว่าจะให้คุณแพ็กกระเป๋าออกเดินทางจริงๆ หรอกนะ แต่กำลังจะบอกว่ามาดนักเดินทางสาว ที่ทำตัวกลมกลืนไปกับทุกวัฒนธรรมหรือสถานที่ท่องเที่ยวในดินแดนต่างๆที่ไปเยือน กำลังเป็นเทรนด์สดใหม่ ที่เหล่าดีไซน์เนอร์แห่งโลกแฟชั่นพร้อมใจกันเชิญชวนให้คุณได้สัมผัสและสนุกกับมันต่างหากล่ะ  ก็หากในชีวิตจริง เราไม่อาจเดินทางท่องเที่ยวได้บ่อยดังใจปราถนา ถ้างั้นฉันก็ขอชวนให้คุณสาวๆ ลองมาทำตัวเสมือนเป็นนักเดินทาง ที่พร้อมออกไปเผชิญโลกกว้างและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆบนโลกใบนี้กันซะเลย
เริ่มต้นจากแต่งตัวออกจากบ้านกันก่อนดีไหม? แน่นอนว่าสาวๆนักเดินทาง ที่มาพร้อมกับหมวกปีกกว้าง รองเท้าลำลอง กางเกงขาสั้น และกระเป๋าใบโตแบบ Dsquared2, Hermes หรือ Diane von furstenberg ยังคงเป็นลุคสุดชิคที่คลาสสิคเสมอ แต่ถ้าจะให้เปรี้ยวจริง คงต้องหันมาออกเดินทางในแบบ “เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม” อย่างนางแบบสาวในโชว์ของ Philosophy ที่ทำตัวกลมกลืนกับสาวจีนด้วยชุดพิมพ์ลายแบบจีนร่วมสมัยยุค 2011 แบบนี้ซิ..ถึงจะเรียกว่าสาวนักเดินทางตัวจริง




  • The Return of 70’s
สาวๆ ที่หลงใหลกับความสดใสน่ารัก และเป็นธรรมชาติแห่งยุคบุปผาชนเตรียมเฮกันได้เลยค่ะ เพราะฤดูร้อนนี้จะเรียกว่าเป็นการฟื้นคืนชีพของสาวฮิปปี้(อีกครั้ง)ก็ว่าได้ แต่สำหรับการกลับมาของสาวรักอิสระในฤดูร้อน 2011 ดูเหมือนพวกเธอจะกลายร่างเป็นสาวฮิปปี้ที่เปรี้ยวจี๊ดขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า เห็นได้จากสีและลวดลายที่จับมาชนกันแบบไม่ยั้ง สะท้อนให้เห็นถึงความกล้า สนุกและท้าทายกับอะไรใหม่ๆ ที่มีเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ใครที่ยังไม่แน่ใจ แนะนำว่าลองเริ่มต้นเป็นค่อยเป็นค่อยไป อาจจะเริ่มที่การจับคู่สีสดๆ ดูก่อน พอเริ่มมั่นใจมากขึ้น ก็ลองค่อยๆ เพิ่มลวดลายเข้าไปทีละนิดๆ แต่สำหรับสาวๆ ที่เก่งอยู่แล้ว ฉันมีข้อแนะนำเดียวสำหรับคุณนั่นก็คือ  “ใส่แบบเต็มที่ ไม่มียั้งได้เลย” 
เทรนด์ฤดูร้อน 2011ยังไม่หมด สัปดาห์หน้ากลับมาติดตามกันต่อนะคะ