วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ยลโฉมฮุนได โซนาต้า สปอร์ตโฉมใหม่ เครื่อง 2,000 เกียร์ 6 สปีดพร้อมแพดเดิลชิฟท์ กับความแรง 165 แรงม้า




ล่าสุด ข่าวล่า ม้าเร็วจาก ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ยืนยันมาแล้วว่าจะหวนกลับมาทำตลาดรถยนต์นั่ง 4 ประตู อีกครั้ง โดยขณะนี้ บริษัทแม่ได้ส่งรถยนต์ “All-New Hyundai Sonata Sport” ส่งตรงมาจากประเทศเกาหลีถึงเมืองไทยแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวเตรียมออกมาทดสอบกับสภาพถนนในบ้านเรา ก่อนนำมาเปิดตัวให้สื่อมวลชนได้สัมผัสและทดลองขับในรูปแบบ First Impression ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ และคาดว่าจะเปิดตัวต่อสาธารณะชน และรับสั่งจองได้ในงาน Bangkok International Motor Show 2011 ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือน มีนาคมนี้เช่นกัน




ฮุนได โซนาต้า โฉมใหม่นี้ เป็นการนำเข้ามาจากประเทศเกาหลีแบบ 100% หรือ ซีบียู ไม่ได้นำเข้ามาประกอบในประเทศ เหมือนกับฮุนได โซนาต้า รุ่นก่อนหน้านี้ โดยโซนาต้า โฉมใหม่นี้ เป็นรถยนต์ในสไตล์แบบ 4 ประตู คูเป้ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมใหม่สำหรับผู้ต้องการสมรรถนะในการขับขี่ มีคาแรกเตอร์ที่ทันสมัย ซี่งได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Fluidic Sculpture Design ที่เป็นมาตรฐานใหม่ในการออกแบบรถยนต์ของฮุนได ทุกๆรุ่น เช่น Tucson, Elantra และ Accent ที่ได้ทยอยเปิดตัวไปในหลายๆตลาดทั่วโลกในเวลานี้

สำหรับรายละเอียดต่างๆของรถยังไม่เป็นที่เปิดเผยในเวลานี้ แต่คาดว่า ฮุนได โซนาต้า สปอร์ตโฉมใหม่  จะใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่ให้แรงม้าสูงสุดที่ 165 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแพดเดิล ชิฟท์ หรือแป้นปรับเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ที่เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ช่วงล่างแบบ Sport Suspension และหลังคาแก้ว Panoramic Sunroof