วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เสื้อผ้าที่ทำจาก “หนัง”ตัวเลือกการแต่งตัวของหนุ่มสาวเมืองไทยในช่วงนี้ !!!!





แม้เมืองไทยจะไม่ได้หนาวจนต้องสวมแจ็คเก็ต ดนตรีร็อคก็ไม่ได้บูมเท่าไหร่ เทรนด์การแข่งมอเตอร์ไซค์ก็ไม่ได้อิน แต่หนึ่งในตัวเลือกการแต่งตัวของหนุ่มสาวเมืองไทยในช่วงนี้คือเสื้อผ้าที่ทำจาก “หนัง”

เสื้อผ้าตัดเย็บจากหนังที่เห็นสาวไทยใส่มากที่สุดในช่วงนี้คงหนีไม่พ้น แจ็คเก็ตหนัง เพราะช่วยทำให้ชุดธรรมดา ๆ ดูมีลูกเล่นขึ้น เปลี่ยนจากเสื้อยืดกางเกงขาสั้นแบบธรรมดา ๆ ให้ดูเก๋เพียงแค่สวมแจ็คเก็ตหนังทับ ช่วยเบรกความหวานของเดรสลายดอก ยิ่งสวมกับเดรสสั้นสีจัด ๆ ยิ่งได้ลุคเซ็กซี่

ถ้าอยากได้ลุคแคชชวล
 เพียงสวมแจ็คเก็ตหนังทับเสื้อเชิ้ตลายสก็อต
กับกางเกงยีนส์ขายาวและรองเท้าส้นสูง
 ได้อารมณ์คาวบอยนิด ๆ 
เป็นแฟชั่นสไตล์ตะวันตกที่ดูสบายๆ
 และเท่ ผู้ชายก็สวมแบบนี้ได้เหมือนกัน
 เพียงแค่สวมคู่กับรองเท้าหุ้มข้อ
 เพราะเป็นลุคแบบยูนิเซ็กซ์ที่ใครใส่ก็ดูดี 
หรือถ้าง่ายกว่านั้นแค่สวมเสื้อยืดกางเกงยีนส์
แล้วทับด้วยแจ็คเก็ตหนังก็เกิดแล้ว 




ที่นิยมในเมืองไทยต้องเป็นแจ็คเก็ตหนังสีดำหรือน้ำตาลขนาดพอดีตัว จะแบบซิปหรือกระดุมไม่เกี่ยง แค่สวมเฉย ๆ ไม่ต้องติดซิปและกระดุมก็ดูชิคแล้ว และที่สำคัญผู้หญิงต้องสวมกับรองเท้าส้นสูงเท่านั้น จะได้ดูกลมกลืนได้ลุคเฉี่ยวเปรี้ยวไปเลย แนะนำให้มีแจ็คเก็ตหนังติดตู้เสื้อผ้าไว้สักตัว รับรองว่าหยิบมาใส่ได้ตลอด

ส่วนเล็คกิ้งหนังก็กำลังอินไม่แพ้กัน สาวๆ นิยมใส่กับเสื้อยืดหรือเสื้อถักตัวหลวม ยิ่งทำผมเป็นลอนหลวมๆ ยิ่งเข้ากัน แต่ถ้าหุ่นไม่ดีจริง สวมแบบนี้ยิ่งเน้นจุดบกพร่อง หากอยากสวมเล็คกิ้งหนังจริงๆ แนะนำให้ใส่กับรองเท้าส้นสูง จะทำให้ขาดูยาวตรงขึ้น 







พูดถึงแจ็คเก็ต-เล็คกิ้งแล้ว ไม่พูดถึงมินิสเกิร์ตหนังคงไม่ได้ เพราะเป็นไอเท็มเด็ดที่สามารถเปลี่ยนบุคลิกของผู้หญิงให้ดูเซ็กซี่ แต่ไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนที่จะเหมาะกับมินิสเกิร์ตหนัง ต้องเป็นคนที่สูงและหุ่นดีเท่านั้น เพราะถ้าใส่แล้วหนังจะทำให้ช่วงล่างเด่นขึ้นเน้นรูปร่างให้ดูแน่นเปรี๊ยะ หากจะสวมถุงน่อง ควรสวมคู่กับถุงน่องสีดำ เพราะถุงน่องจะได้ไม่เด่นกว่ากระโปรง 

เสื้อผ้าที่ทำจากหนังมักจะหดเมื่อซัก ตอนเลือกซื้อจึงควรเลือกขนาดที่ใหญ่กว่าไซส์ปกติ 1-2 เบอร์ และควรซักแห้งเพื่อถนอมผ้า จะได้เก็บไว้ใส่ได้นานๆ เพราะถึงจะหมดช่วงฮิต แต่แฟชั่นเสื้อผ้าหนังก็ต้องวนกลับมาอินอีกแน่นอน 



Source : http://www.dailynews.co.th