วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ทดสอบ "มาสด้า 3" ตัวใหม่ รถยนต์นั่งขนาดกลาง


ค่ายมาสด้าขนทัพนักข่าว นักทดสอบ
 ร่วมเรียนรู้และสัมผัสรถยนต์นั่งขนาดกลาง มาสด้า 3 เจเนอเรชั่นที่ 2 
ที่สนาม  แข่งรถ โบนันซ่า อินเตอร์ เนชั่นแนล
 สปีดเวย์ เขาใหญ่ โดยมี  ′ฮิเดยูกิ โซโตะ′
 ผู้จัดการด้านประชาสัมพันธ์อาเซียนของมาสด้ากรุ๊ป 
ให้คำแนะนำ ส่วนการขับขี่ก็มี ′พีท ทองเจือ′ 
อำนวยการทดสอบเมื่อสัปดาห์ก่อน


รถยนต์มาสด้า 3 ใหม่ 
มีกำหนดผลิตอย่างเป็นทางการในวันที่ 25
 กุมภาพันธ์ 2554 ที่โรงงานออโตอัลลายแอนซ์
 จ.ระยอง โดยมีกำลังผลิตประมาณ 500 คันต่อเดือน
 และจะเปิดตัวกลางเดือนมีนาคมนี้

เดอะนิวเจเนอเรชั่น มาสด้า 3 ได้รับการปรับปรุงเกือบครบทุกส่ว
น ภายในเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมดมีให้เลือกทั้ง 4 ประตู
 และ 5 ประตู เครื่องยนต์ก็มีให้เลือก 2 รุ่น 1.6 ลิตร และ 2.0 ลิตร

ก่อนที่มาสด้า 3 ใหม่ตัวนี้จะคลอด ผ่านการอาร์แอนด์ดี
 เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียกันอย่างเต็มเหนี่ยว
 ผ่านการทดสอบจากทุกสภาพถนนมากกว่า 1.2 ล้าน
 ก.ม. ถือเป็นรถมาสด้ารุ่นเดียวที่มีการทดสอบเยอะที่สุด

ดีไซน์เน้นให้เห็นถึงพลัง ความเคลื่อนไหว
 สปอร์ตตี้ และความโดดเด่น ถือเป็นโกลบอลดีไซน์
 ภายในเปลี่ยนใหม่หมด 100%
 การออกแบบภายในยึดผู้ขับขี่เป็นเซ็นเตอร์
 วัสดุที่ใช้อย่างดีลดรอยต่อ มีแพดเดิลชิป 
สามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

ด้านการขับขี่ เน้นการควบคุมรถแม่นยำ
 สมูท เทคโนโลยี Body Hysteresis
 เพิ่มความเป็นหนึ่งระหว่างผู้ขับขี่กับตัวรถ
 ช่วยทำให้การควบคุมรถเป็นไปอย่างแม่นยำ
 เบรกได้เบา แต่หยุดรถได้เร็วขึ้น

รถคันนี้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.3 
และที่สำคัญมีน้ำหนักเบาลงจากเดิมถึง 15 กิโลกรัม