Credit :http://www.prachachat.net | ค่ายมาสด้าขนทัพนักข่าว นักทดสอบ ร่วมเรียนรู้และสัมผัสรถยนต์นั่งขนาดกลาง มาสด้า 3 เจเนอเรชั่นที่ 2 ที่สนาม แข่งรถ โบนันซ่า อินเตอร์ เนชั่นแนล สปีดเวย์ เขาใหญ่ โดยมี ′ฮิเดยูกิ โซโตะ′ ผู้จัดการด้านประชาสัมพันธ์อาเซียนของมาสด้ากรุ๊ป ให้คำแนะนำ ส่วนการขับขี่ก็มี ′พีท ทองเจือ′ อำนวยการทดสอบเมื่อสัปดาห์ก่อน รถยนต์มาสด้า 3 ใหม่ มีกำหนดผลิตอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 ที่โรงงานออโตอัลลายแอนซ์ จ.ระยอง โดยมีกำลังผลิตประมาณ 500 คันต่อเดือน และจะเปิดตัวกลางเดือนมีนาคมนี้ เดอะนิวเจเนอเรชั่น มาสด้า 3 ได้รับการปรับปรุงเกือบครบทุกส่ว น ภายในเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมดมีให้เลือกทั้ง 4 ประตู และ 5 ประตู เครื่องยนต์ก็มีให้เลือก 2 รุ่น 1.6 ลิตร และ 2.0 ลิตร ก่อนที่มาสด้า 3 ใหม่ตัวนี้จะคลอด ผ่านการอาร์แอนด์ดี เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียกันอย่างเต็มเหนี่ยว ผ่านการทดสอบจากทุกสภาพถนนมากกว่า 1.2 ล้าน ก.ม. ถือเป็นรถมาสด้ารุ่นเดียวที่มีการทดสอบเยอะที่สุด ดีไซน์เน้นให้เห็นถึงพลัง ความเคลื่อนไหว สปอร์ตตี้ และความโดดเด่น ถือเป็นโกลบอลดีไซน์ ภายในเปลี่ยนใหม่หมด 100% การออกแบบภายในยึดผู้ขับขี่เป็นเซ็นเตอร์ วัสดุที่ใช้อย่างดีลดรอยต่อ มีแพดเดิลชิป สามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ด้านการขับขี่ เน้นการควบคุมรถแม่นยำ สมูท เทคโนโลยี Body Hysteresis เพิ่มความเป็นหนึ่งระหว่างผู้ขับขี่กับตัวรถ ช่วยทำให้การควบคุมรถเป็นไปอย่างแม่นยำ เบรกได้เบา แต่หยุดรถได้เร็วขึ้น รถคันนี้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.3 และที่สำคัญมีน้ำหนักเบาลงจากเดิมถึง 15 กิโลกรัม |
วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554
ทดสอบ "มาสด้า 3" ตัวใหม่ รถยนต์นั่งขนาดกลาง
ป้ายกำกับ:
ความรู้ทั่วไป,
ยานยนต์/Auto/Car