วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เฟียต อาบาร์ธ 695 เฟอร์รารีน้อย

บรรดาแฟนของรถซูเปอร์คาร์ม้าลำพอง เฟอร์รารี งานนี้มีของเล่นมาให้ยลเพราะ อีตั้น อิมปอร์ท ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์อิสระ ได้นำเข้ารถยนต์หรู เฟียต อาบาร์ธ 695 ทริบิวโต้ เฟอร์รารี รถสปอร์ตขนาดเล็กที่ทีมออกแบบได้รวมนวัตกรรมการขับเคลื่อนของเฟอร์รารีกับยนตรกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของเฟียตทำให้ได้ อบาร์ธ 695 ทริบิวโต้ ออกมาอย่างลงตัว โดยรูปลักษณ์ภายนอกออกแบบใหม่ตลอดทั้งคัน กันชนด้านหน้า ด้านหลัง สเกิร์ต ได้แรงบันดาลใจมาจากการออกแบบของเฟอร์รารี นอกจากนั้นยังโดดเด่นด้วย “สีแดง” ซึ่งเป็นแดงเดียวกันกับของเฟอร์รารีอีกด้วย 
     
ส่วนท่อไอเสียแบบ เรคคอร์ด มอนซ่า ที่ให้เสียงกระหึ่ม เร้าใจเหมือนขับเคี่ยวอยู่ในสนามแข่ง ไฟหน้าและไฟท้าย เพิ่มความส่องสว่างถึง 3 เท่า ภายในที่ตกแต่งให้ดูขรึม แต่แฝงไว้ด้วยความหรูหรา ด้วยเบาะหนังสีดำ พวงมาลัยหุ้มหนังสีดำ 
นอกจากนี้ยังใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ผลิตชิ้นส่วน เช่น กระจกมองข้าง ประตู เบาะนั่งทำให้น้ำหนักเบากว่าปกติถึง 10 กก. และรูปทรงของเบาะนั่งโอบกระชับตามหลักสรีรศาสตร์ เมื่อรถเข้าโค้ง หรือเกิดแรงเหวี่ยง ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ยังสามารถทรงตัวได้ ตรงนี้ยังเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่เฟียต อาบาร์ธ 695 คันนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร เทอร์โบ ที-เจ็ต 16 วาล์ว เกียร์เอ็มทีเอ (Manual Transmission Automated) ให้ความแรงสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที ทำอัตราเร่ง 1-100 กม./ชม. ภายใน 7 วินาที ครบเครื่อง สปอร์ต หรู คล่องตัวแบบนี้ อีตั้นฯ เคาะราคาที่คันละ 2,890,000 บาท ขอบอกว่า สีแดงที่เห็นผลิตมาแค่พันกว่าคันเท่านั้น และมีขายในไทยเพียงไม่กี่คัน ส่วนรถสีเหลืองก็จะตามมาอีกระลอก อยากเป็นเจ้าของก็ต้องรีบหน่อย.

เนตรนภางค์ บุญนายืน  
http://www.dailynews.co.th